Tiêu điểm

Hoàn thiện phòng thực hành - nâng cao chất lượng đào tạo

Với mục tiêu hàng đầu là đảm bảo chất lượng đào tạo, đáp ứng của các tiêu chí của nhà tuyển dụng, ngoài việc chuẩn bị kỹ lưỡng về đội ngũ giảng viên, nhân viên, chương trình đào tạo phù hợp, Khoa Cơ điện – Điện tử luôn được nhà trường hỗ trợ kinh phí đầu tư thiết bị thực hành phục vụ việc giảng dạy. 
Nâng cao chất lượng đi đôi đầu tư cơ sở vật chất
Hiện tại các Phòng thực hành của Khoa được đặt tại Trung tâm Nghiên cứu khoa học và Ứng dụng (cơ sở 6), với tất cả 13 phòng thực hành chuyên phục vụ cho việc giảng dạy và nghiên cứu của 4 ngành: Điều khiển và Tự động hóa, Điện tử truyền thông, Điện – Điện tử và Cơ điện tử.
Bộ thực hành tại phòng Đo lường – Cảm biến

Với tiêu chí “đào tạo theo hướng ứng dụng”, các phòng thực hành phục vụ cho đào tạo và nghiên cứu được trang bị đầy đủ máy, trang thiết bị hiện đại đảm bảo đáp ứng các yêu cầu của nhà tuyển dụng. Năm học 2014-2015 Nhà trường đã đầu tư, nâng cấp và hoàn thiện các phòng thực hành của Khoa với tổng giá trị hơn 2,5 tỷ đồng. Trong đó phòng Đo lường - Cảm biến, Điện tử cơ bản, Kỹ thuật số, Điện cơ bản đã được đầu tư trang thiết bị mới hoàn toàn. Qua đó, giúp sinh viên sau khi ra trường nhanh chóng hoà nhập với môi trường công nghiệp. Bên cạnh đó các phòng thực hành khác cũng đã được nâng cấp thêm các thiết bị hiện đại phục vụ nhu cầu thực tế. Nổi bật trong năm 2015, Khoa được Nhà trường đầu tư máy CNC thế hệ mới với giá trị trên 1,5 tỷ đồng. Đây là cơ hội lớn giúp sinh viên có điều kiện thực tập CNC trên thiết bị hiện đại. Các phòng thực hành của khoa đang đầu tư xây dựng theo tiêu chuẩn 5S. Từ đó, tạo cơ hội để sinh viên được thực tập trong môi trường học tập hiệu quả, có chất lượng và an toàn. Khoa luôn tập trung vào việc nâng cao chất lượng thực hành nhằm giúp sinh viên rèn luyện kỹ năng thực hành, vận dụng kiến thức lý thuyết vào thực tế. Vì vậy, thời gian học tại các phòng thực hành là trên 50% tổng số thời gian của chương trình học.

Những bước tiến mới

Không ngừng ở đó, Khoa Cơ điện – Điện tử còn tập trung vào việc nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và đào tạo Thạc sĩ. Vào đầu năm 2015 Khoa Cơ điện – Điện tử vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo cho phép đào tạo Thạc sĩ ngành Kỹ thuật điện. Đây là bước tiến mới để Khoa có cơ hội đào tạo nguồn nhân lực với trình độ chuyên môn cao.

Máy Tiện CNC – Thế hệ mới

Cùng với hoạt động nghiên cứu sáng tạo của tập thể giảng viên trong Khoa, ngoài công tác giảng dạy, các giảng viên còn thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu khoa học. Bên cạnh nâng cao kiến thức chuyên môn mà còn sáng tạo thêm các thiết bị hỗ trợ quá trình học thực hành của sinh viên. Với cái tâm tận tụy của người thầy, các giảng viên đã cùng với các sinh viên tự tay cải tiến và nâng cấp các thiết bị học tập. Qua đó vừa tự tay tao ra các thiết bị công nghệ phù hợp với chương trình học, tiết kiệm kinh phí ... Đặc biệt là khơi dậy đam mê sáng tạo trong sinh viên. Từ đó, nhiều thế hệ sinh viên ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường đã tạo ra được sản phẩm chuyển giao công nghệ cho các doanh nghiệp. Với sự tận tâm giảng dạy của đội ngũ giảng viên Khoa cùng những trang thiết bị hiện đại đã được Nhà trường đầu tư; Sau quá trình học tập và thực hành tại các phòng thực hành của Khoa, sinh viên sẽ thành thạo khi công tác trong môi trường làm việc thực tế sau này.

Hình ảnh một số trang thiết bị đầu tư cho hoạt động đào tạo

Các bộ thực hành tại phòng Điện cơ bản, một trong số các thiết bị do giảng viên của Khoa cải tiến và nâng cấp

(Sản phẩm thuộc đề tài "Sáng kiến kinh nghiệm" của giảng viên Ngô Thanh Bình và sinh viên lớp thầy chủ nhiệm)

Mô hình thực hành tại phòng PLC

Bộ thực hành phòng Kỹ thuật số
Diễm Nhi - Khoa Cơ điện Điện tử

cơ điện, thực hành, đào tạo


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,113,104       10/671