Hoạt động

LHU trao đổi chuyên đề về cộng đồng ASEAN

(ĐHLH - 12/10/2015) Theo công văn của UBND tỉnh Đồng Nai về Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, quảng bá và phát động năm cộng đồng ASEAN 2015 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai. Cuối tuần qua, Đại học Lạc Hồng phối hợp với Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Nai tổ chức chương trình Trao đổi chuyên đề "Tổng quan về ASEAN - Từ Hiệp hội đến cộng đồng""Thanh niên ASEAN - vai trò, trách nhiệm và lợi ích khi tham gia cộng đồng ASEAN". Chương trình có sự trao đổi của PGS.TS Phan Thị Hồng Xuân – P.Trưởng Khoa Nhân học Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn cùng Bà Trần Hoàng Khánh Vân – Trưởng ban Quốc tế Thành đoàn TP.HCM.

nói chuyện chuyên đề cộng đồng ASIAN

Hoạt động trảo đổi các chuyên đề về cộng đồng ASEAN tại Đại học Lạc Hồng

Buổi nói chuyện diễn ra tại cơ sở 3 - Đại học Lạc Hồng đã thu hút sự quan tâm của đông đảo cán bộ lãnh đạo, giảng viên và sinh viên nhà trường tham dự. Với chủ đề “Tầm ảnh hưởng của ASEAN đến sự phát triển của cộng đồng”, PGS.TS Phan Thị Hồng Xuân đã trao đổi về những thách thức đặt ra cho Việt Nam nói chung và trong hoạt động giáo dục nói riêng. Cạnh đó, Bà Trần Hoàng Khánh Vân còn đặc biệt nhấn mạnh vai trò, trách nhiệm và lợi ích của thanh niên khi tham gia cộng đồng ASEAN.

PGS.TS Phan Thị Hồng Xuân

PGS.TS Phan Thị Hồng Xuân trao đổi tại chương trình ...

Đại học Lạc Hồng

... và thu hút sự quan tâm của tập thể sư phạm nhà trường

Nội dung trao đổi đã giúp cho các cá nhân tham dự có cái nhìn sâu sắc hơn về vai trò và ý nghĩa của ASEAN trong sự phát triển toàn diện của cộng đồng. PGS.TS Phan Thị Hồng Xuân còn cho biết: “Hiện nay có 8 nhóm ngành được hội nhập trong thị trường ASEAN là: Tài chính Ngân hàng, Kỹ sư, Điều tra thị trường, Công nghệ Thông tin, Kiến trúc, Dịch vụ Y tế, Dịch vụ Nha khoa và Du lịch. Trong khi đó nhà trường hiện đang đào tạo các nhóm ngành này, thì việc thực hiện các kế hoạch liên kết đào tạo sẽ hỗ trợ sinh viên có được các bằng cấp thuộc khối ASEAN. Điều đó sẽ mang đến rất nhiều cơ hội cho sinh viên...”

Bà Trần Hoàng Khánh Vân

Bà Trần Hoàng Khánh Vân trao đổi nhiều nội dung thú vị về thanh niên ASEAN

Trong thời gian tới, nhiều nguồn nhân lực từ các nước thuộc khối ASEAN sẽ sang cạnh tranh với thị trường làm việc tại Việt Nam. Đối với Trường Đại học Lạc Hồng với vai trò là đơn vị đào tạo nguồn nhân lực cho tỉnh Đồng Nai và các tỉnh lân cận, vì vậy nhà trường hướng đến chiến lược đào tạo chất lượng cao; là nơi cung cấp hành trang kiến thức, kỹ năng sống cho tương lai của sinh viên sau này; đồng thời đáp ứng yêu cầu của các doanh nghiệp cả về lĩnh vực chuyên môn, ngoại ngữ và kỹ năng làm việc.

Diễm Nhi

ASEAN, cộng đồng, chuyên đề


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,108,419       2/640