Hoạt động

Đối thoại trực tiếp với sinh viên năm học 2015-2016

Gần 200 sinh viên đại diện Cán bộ Đoàn – Hội Sinh viên và Ban Cán sự lớp đã tham gia chương trình Đối thoại trực tiếp giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên năm học 2015 – 2016. Chương trình do Trường Đại học Lạc Hồng tổ chức tại hội phòng A.301 (cơ sở 1 – Đại học Lạc Hồng) vào sáng nay 27/05/2016.

Đối thoại thân mật với sinh viên năm học 2015-2016

Chủ trì buổi đối thoại có NGND.TS Đỗ Hữu Tài – Chủ tịch Hội đồng Quản trị - Hiệu trưởng nhà trường và TS. Lâm Thành Hiển – P.Hiệu trưởng thường trực. Ngoài ra, chương trình còn có sự tham dự của đại diện Đảng uỷ; Bí thư Đoàn Thanh niên; lãnh đạo các Phòng, Khoa, Trung tâm trực thuộc.

Với mục tiêu tạo không gian đối thoại trao đổi trực tiếp giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên một cách dân chủ và công khai, trách nhiệm, giúp lãnh đạo Trường nắm bắt được tâm tư nguyện vọng và giải quyết kịp thời các mối quan tâm của sinh viên trong quá trình học tập và rèn luyện nhằm bảo đảm, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.

Đối thoại thân mật với sinh viên năm học 2015-2016

NGND.TS Đỗ Hữu Tài - Hiệu trưởng nhà trường phát biểu trong buổi đối thoại

Mở đầu cho buổi đối thoại, Thầy Hiệu trưởng đã nêu bật ý nghĩa của buổi đối thoại là dịp để gặp gỡ và trao đổi giữa lãnh đạo Nhà trường và đại diện các bạn sinh viên nhằm tìm ra các giải pháp hữu hiệu nhất để đưa công tác quản lý, giảng dạy và học tập trong toàn Trường đạt nhiều thành tích tốt đẹp nhất.

Sinh viên tham dự đã được nghe Nhà trường giải đáp các câu hỏi đến từ các lớp được gửi trước bằng văn bản. Nội dung giải đáp đã đáp ứng được những vấn đề sinh viên đã nêu. Có nhiều ý kiến được sinh viên trực tiếp nêu trong buổi đối thoại liên quan đến hầu hết các hoạt động của Nhà trường xoay quanh về tình hình cơ sở vật chất; về công tác đào tạo như thời khoá biểu, học cải thiện, cách thức tính điểm; về nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế; về công tác hỗ trợ sinh viên trong học tập và rèn luyện về công tác Đoàn-Hội…; Ban Giám hiệu và đại diện các đơn vị trực thuộc Trường đã căn cứ chức năng nhiệm vụ được giao, căn cứ Quy chế, Quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và điều kiện thực tế của Nhà trường để trao đổi, giải đáp và đề ra các phương án khắc phục thể hiện trách nhiệm của mình đối với ý kiến của sinh viên.

Đối thoại thân mật với sinh viên năm học 2015-2016

Sinh viên đặt câu hỏi trong buổi đối thoại ...

Kết luận tại Hội nghị, NGND.TS Đỗ Hữu Tài đã chỉ đạo cho các đơn vị trực thuộc cải tiến, nâng cao chất lượng, tinh thần và thái độ phục vụ đối với sinh viên. Thầy Hiệu trưởng cũng đề nghị tất cả các cán bộ Đoàn hỗ trợ sinh viên tham gia nhiều hoạt động ngoại khoá cũng như các phong trào thiết thực gắn với hoạt động chuyên môn. Thầy bày tỏ tin tưởng vào tính chủ động, ý thức trách nhiệm của sinh viên, mong muốn sinh viên sát cánh cùng với Nhà trường nâng cao chất lượng đào tạo, góp phần tích cực xây dựng trường Đại học Lạc Hồng ngày càng phát triển và vững mạnh.

Đối thoại thân mật với sinh viên năm học 2015-2016

... và đại diện lãnh đạo nhà trường đã trao đổi, giải đáp và đề ra các phương án khắc phục

thể hiện trách nhiệm của mình đối với ý kiến của sinh viên

Chương trình đối thoại giữa lãnh đạo Nhà trường với sinh viên năm học 2015 - 2016 đã kết thúc thành công trong không khí trao đổi thẳng thắn và xây dựng. Qua đối thoại này, sinh viên được hiểu rõ hơn những ý kiến đúng hoặc chưa đúng của mình, thấy rõ hơn vai trò trách nhiệm của mình trong học tập, góp phần xây dựng Nhà trường; Lãnh đạo Nhà trường hiểu rõ hơn tâm tư nguyện vọng và những đề xuất chính đáng của sinh viên, từ đó có giải pháp, phương án điều chỉnh để công tác quản lý và giảng dạy của Nhà trường ngày càng tốt hơn.

Theo Thầy Hiệu trưởng, mô hình đối thoái trực tiếp chung với sinh viên toàn trường như thế này, kể từ năm học sau sẽ được thay thế bằng hình thức gặp gỡ riêng theo từng Khoa để việc trao đổi với sinh viên sẽ trở nên sâu sắc hơn và cụ thể hơn theo hướng phát triển của các đơn vị đào tạo.

Diễm Nhi

đối thoại, lãnh đạo, sinh viên


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,100,956       3/454