Hoạt động

Ngày hội Khoa học và Công nghệ Lạc Hồng lần thứ 26

Ngày hội Khoa học và Công nghệ Lạc Hồng lần thứ 26 đã diễn ra thành công tốt đẹp cùng với sự tham dự của 31 bài báo từ các tác giả là giảng viên và sinh viên Đại học Lạc Hồng. Ngày hội được tổ chức tại cơ sở 1 - Đại học Lạc Hồng vào sáng nay 15/06.

Tham dự chương trình có sự hiện diện của Ông Nguyễn Trùng Phương – Bí thư Đảng ủy; NGND.TS Đỗ Hữu Tài – Hiệu trưởng nhà trường; Ông Trần Đức Sự - Phó Giám đốc Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ trẻ Thành Đoàn thành phố Hồ Chí Minh và Ông Giang Vũ Văn – P.Trưởng phòng Quản lý Nghiệp vụ Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Đồng Nai.

NGND.TS Đỗ Hữu Tài

NGND.TS Đỗ Hữu Tài – Hiệu trưởng nhà trường

phát biểu tại ngày hội...

Ngày hội lần này được chia thành 7 tiểu ban, với 31 bài báo (trong đó có 18 bài báo trong hạng mục dành cho sinh viên, và 13 bài báo trong hạng mục dành cho giảng viên).

Phát biểu tại ngày hội, NGND.TS Đỗ Hữu Tài – Hiệu trưởng nhà trường đặc biệt nhấn mạnh: Nghiên cứu khoa học là một trong những hoạt động quan trong nhất của giảng viên và sinh viên tại các trường đại học, cao đẳng. Đây là hoạt động trí tuệ giúp sinh viên vận dụng phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu khoa học trong học tập và trong thực tiễn, rèn luyện cho sinh viên khả năng tư duy sáng tạo, khả năng phê phán, bác bỏ hay chứng minh một cách khoa học những quan điểm khác nhau… Đối với trường Lạc Hồng, bên cạnh việc ngày càng nâng cao chất lượng đào tạo thì lãnh đạo Nhà trường cũng đặc biệt quan tâm đến hoạt động nghiên cứu khoa học của giảng viên và sinh viên, có những đầu tư và khích lệ thích đáng để hoạt động này thật sự đi vào chiều sâu, đạt chất lượng tốt.”

tại các giải thưởng Nghiên cứu Khoa học các cấp

... và trao khen tặng cho các tác giả có đề tài đạt giải 

 tại giải thưởng Nghiên cứu Khoa học các cấp

Hơn 10 năm qua, cùng với 36 hội nghị nghiên cứu khoa học của cả giảng viên và sinh viên. Phong trào nghiên cứu khoa học và sáng tạo công nghệ giảng viên và sinh viên Đại học Lạc Hồng đã trở thành hoạt động sôi nổi và là điểm sáng trong công tác đào tạo, nghiên cứu được xã hội nhìn nhận và đánh giá cao tính khoa học và những ứng dụng, qua đó góp phần đáp ứng nhu cầu thụ hưởng của cộng đồng.

Báo cáo tại các tiểu ban

Hoạt động tại tiểu ban Cơ điện - Điện tử...

Báo cáo tại các tiểu ban

... và tiểu ban Quản trị Kinh tế Quốc tế

Trong phần khai mạc của ngày hội, Ban Tổ chức cũng tiến hành trao khen tưởng của UBND tỉnh Đồng Nai cho đội xe mô hình tiết kiệm nhiên liệu LH-Gold Energy của sinh viên Trường đại học Lạc Hồng đã xuất sắc giành ngôi vô địch cuộc thi Shell Eco-Marathon 2016. Qua đó TS. Nguyễn Vũ Quỳnh – Trưởng phòng NCKH đã thông qua quyết định khen thưởng cho các tác giả có đề tài đạt giải tại các giải thưởng Nghiên cứu Khoa học các cấp như: VIFOTEC 2015, Sáng tạo Khoa học Kỹ thuật tỉnh Đồng Nai, Hội thi tay nghề tỉnh Đồng Nai lần thứ IX, Liên hoan tuổi trẻ sáng tạo TP.HCM lần thứ VI/2016, Giải thưởng Thanh thiếu niên tham gia đề xuất các giải pháp và ý tưởng sáng tạo tiết kiệm năng lượng năm 2015 và Giải thưởng Sinh viên nghiên cứu khoa học Eureka lần thứ XVII năm 2015.

Hoạt động tại Ngày hội Khoa học và Công nghệ Lạc Hồng lần thứ 26

Stt

Tiểu ban

Phòng

báo cáo

Số lượng

bài báo

1.      

Khai mạc, tuyên truyền về Giải thưởng Sinh viên NCKH Euréka và Hội thi Sáng tạo Khoa học Kỹ thuật các cấp

B203

 

Nghiên cứu khoa học sinh viên

2.      

Tài chính – Kế toán

B305

8

3.      

Cơ điện – Điện tử

B404

4

4.      

Quản trị - Kinh tế Quốc tế

B405

6

Nghiên cứu khoa học giảng viên

5.      

Cơ điện – Điện tử

Công nghệ thông tin

Phòng hợp cơ sở 1

4

6.      

Kỹ thuật Hóa học và Môi trường

B401

3

7.      

Kỹ thuật Công trình

B402

4

8.      

Kinh tế

B403

2

Tổng số bài báo

31

D.N

khoa học, công nghệ, nghiên cứu


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,965,660       2/633