Hoạt động

Lễ phát động cuộc thi Robocon 2017

Chiều qua (12/09/2016), hơn 300 sinh viên Khoa Cơ điện Điện tử, trường Đại học Lạc Hồng đã háo hức tham gia Lễ phát động cuộc thi Robocon 2017 do nhà trường tổ chức. Buổi lễ diễn ra tại hội phòng I209 – Trung tâm Nghiên cứu Khoa học và Ứng dụng Đại học Lạc Hồng.

Lễ phát động cuộc thi Robocon 2017

Các bạn sinh viên hào hứng đón nhận thử thách của Robocon 2017

Tham gia chương trình có Ông Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng nhà trường – Trưởng Ban Phụ trách cuộc thi Robocon; Ông Nguyễn Vũ Quỳnh – Trưởng khoa Cơ điện Điện tử; đặc biệt có sự tham dự trong vai trò Cố vấn về mặt kỹ thuật của Ông Huỳnh Cao Tuấn – GĐ. Trung Tâm Thông tin Tư liệu và Ông Trần Phú Cường – Chuyên ngành Vật lý.

Chủ đề của cuộc thi năm nay là “The Landing Disc”, được lấy cảm hứng từ trò chơi truyền thống “Tosenkyo” của đất nước Nhật Bản, đơn vị đăng cai tổ chức ABU Robocon 2017. Trò chơi liên quan đến “Sensu” (chiếc quạt giấy) - được phát minh tại Nhật Bản vào khoảng 1300 năm trước. Mục đích của trò chơi không chỉ là ném quạt trúng mục tiêu mà còn phải chú ý tới vị trí của quạt và mục tiêu sau khi ném.

Lễ phát động cuộc thi Robocon 2017

Ông Lâm Thành Hiển tuyên bố phát động cuộc thi Robocon 2017 trong khuôn khổ nhà trường

Ngay sau khi Ông Lâm Thành Hiển tuyên bố phát động cuộc thi trong khuôn khổ toàn trường, đoạn phim mô phỏng về luật thi đấu nhanh chóng được giới thiệu với sinh viên tham dự. Theo Trưởng Ban Phụ trách cuộc thi Robocon Lạc Hồng, thì đây là chủ đề thú vị và tạo ra nhiều hiệu ứng bất ngờ, tuy nhiên đi đôi với sự hấp dẫn là thử thách không nhỏ trong việc cho ra đời một con robot tham gia “trò chơi” này.

Lễ phát động cuộc thi Robocon 2017

Sinh viên đặt câu hỏi cho thành viên Ban Cố vấn

Cũng tại chương trình, các thầy trong Ban Cố vấn và Chỉ đạo viên của những mùa giải trước cũng đã có phần giải đáp những thắc mắc cho sinh viên trong việc chế tạo sản phẩm. Để chuẩn bị cho việc thành lập đội tuyển thi Khu vực, từ giờ đến cuối năm 2016, các bạn sinh viên còn lần lượt trãi qua các vòng thi tại Trường như: Ý tưởng thiết kế, Mô phỏng sản phẩm… Với chủ đề năm nay hứa hẹn mang đến một hành trình đầy thú vị và thách thức đối với Robocon Lạc Hồng nói riêng và sinh viên Việt Nam tham gia cuộc thi nói chung.

Diễm Nhi

Robocon 2017, phát động


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,154,565       1/452