Hoạt động

Thêm 30 sinh viên vinh dự nhận học bổng Nguyễn Văn Ký

Trung tuần vừa qua, 30 sinh viên vượt khó tại Đại học Lạc Hồng đã vinh dự được xét nhận học bổng Nguyễn Văn Ký. Chương trình diễn ra tại Đài PTTH Đồng Nai, Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức lễ tưởng niệm, tri ân bà Lê Thị Trừ và trao học bổng Nguyễn Văn Ký đợt 7 cho 151 học sinh. Đến dự lễ có đồng chí Huỳnh Văn Tới - Ủy viên Ban TVTU - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và Ông Nguyễn Trùng Phương - Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh - Bí thư Đảng ủy Trường Đại học Lạc Hồng

Thêm 30 sinh viên vinh dự nhận học bổng Nguyễn Văn Ký

Ông Nguyễn Trùng Phương đại diện BTC trao học bổng cho sinh viên Đại học Lạc Hồng

Các em được nhận học bổng đợt này là những học sinh hiện đang theo học ở các Trường: đại học Lạc Hồng, đại học Đồng Nai, cao đẳng Y tế Đồng Nai, THPT chuyên Lương Thế Vinh, THCS Quyết Thắng, THCS Thống Nhất với mỗi suất trị giá từ 1,5 triệu đồng đến 3 triệu đồng. Trong đó, 30 sinh viên Đại học Lạc Hồng được trao tặng 3 triệu đồng/em.

Qua 7 lần trao học bổng, đến nay, đã có gần 200 sinh viên Đại học Lạc Hồng, trong tổng số hơn 1.000 học sinh, sinh viên trong tỉnh được nhận học bổng. Đây là nguồn cổ vũ, động viên tinh thần to lớn, giúp các em vượt qua khó khăn trong cuộc sống, quyết tâm vươn lên học tập, rèn luyện. Kết quả, 100% các em đều đạt học lực khá, giỏi trở lên. Có nhiều sinh viên đã có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp.

Thêm 30 sinh viên vinh dự nhận học bổng Nguyễn Văn Ký

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Huỳnh Văn Tới đã gửi lời cảm ơn tới gia đình cụ bà Lê Thị Trừ (phu nhân đồng chí Nguyễn Văn Ký) đã sáng lập nên quỹ học bổng đầy tính nhân văn, nghĩa tình để giúp đỡ, động viên về mặt vật chất, cũng như tinh thần và là động lực để các em học sinh, sinh viên phấn đấu vươn lên trong cuộc sống.

Học bổng Nguyễn Văn Ký (tên của đồng chí nguyên Bí thư Tỉnh ủy Biên Hòa cũ) ra đời năm 2012 với nguồn vốn ban đầu là 1 tỷ đồng do gia đình bà Lê Thị Trừ hỗ trợ. 4 năm sau đó, gia đình tiếp tục bổ sung phát triển quỹ thêm 1 tỷ 850 triệu đồng. Hiện, quỹ còn hơn 200 triệu đồng. Cụ bà Lê Thị Trừ mất ngày 23-2-2016, sau 4 năm đồng hành, tiếp thêm ngọn lửa cách mạng cho thế hệ trẻ.

D.N (ảnh: Mỹ Lệ)

Nguyễn Văn Ký, học bổng


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,966,493       25/635