Tin tức

LHU sẵn sàng cùng bạn giao lưu để khởi nghiệp

Hơn 1 tháng chuẩn bị cùng Báo Diễn đàn Doanh nghiệp và Tỉnh Đoàn Đồng Nai, Đại học Lạc Hồng đã sẵn sàng chào đón đại biểu và các bạn thanh niên – sinh viên về tham dự Diễn đàn Khởi nghiệp dành cho thanh niên – sinh viên Đồng Nai. Chương trình sẽ diễn ra vào ngày 30/11/2016 tại phòng A.301 – Đại học Lạc Hồng. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia.

LHU sẵn sàng cùng bạn giao lưu để khởi nghiệp

Khuôn viên trường Đại học Lạc Hồng đã khởi động chào đón các bạn thanh niên - sinh viên

về tham dự diễn đàn khởi nghiệp 

Ai sẽ cùng bạn khởi nghiệp?

Chương trình đặc biệt có sự tham dự của: Ông Phạm Ngọc Tuấn – Tổng Biên Tập báo Diễn đàn Doanh nghiệp – Trưởng ban Thường trực Chương trình Khởi nghiệp – Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Bà Nguyễn Thanh Hiền - Phó Bí thư thường trực Tỉnh đoàn Đồng Nai.

Ngoài ra còn có sự giao lưu, tương tác trực tiếp cùng những doanh nhân thành đạt như:

- Bác sĩ Nguyễn Hữu Tùng - Chủ tịch HĐQT Bệnh viện Tâm Trí Sài Gòn/ Chủ tịch HĐTV trường Đại Học Y Khoa Quốc Tế Sài Gòn;

- Ông Trần Tiến Duy - Giám đốc Công ty Nhật Huy Khang;

- Ông Nguyễn Ngọc Tuấn - Phó Chủ tịch Hiệp hội XNK tỉnh Đồng Nai - Cựu sinh viên trường ĐH Lạc Hồng;

- Ông Hồ Đức Thành – Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần D2D

Tại diễn đàn bạn nhận được gì?

Diễn đàn là cơ hội hữu ích để các bạn thanh niên, đoàn viên giao lưu với các doanh nhân thành đạt, giàu kinh nghiệm và tìm hiểu cuộc thi khởi nghiệp quốc gia. Đây cũng là nơi khơi nguồn và phát triển những ý tưởng, sản phẩm sáng tạo; Thúc đẩy phong trào khởi nghiệp, tính sáng tạo, hăng say lao động của tuổi trẻ Đồng Nai nói riêng và thanh niên các tỉnh vùng Đông Nam Bộ nói chung; cùng nhau lập thân, lập nghiệp bằng con đường kinh doanh, dựa trên lợi thế của địa phương, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp phát triển của quê hương, đất nước.

Điều đặc biệt là tạo cơ hội cho thanh viên – sinh viên được trải nghiệm, được đào tạo kiến thức, kĩ năng khởi sự doanh nghiệp… thông qua các hoạt động tìm ý tưởng kinh doanh, lập các dự án kinh doanh, thuyết phục Nhà đầu tư… để đúc rút kinh nghiệm, kiến thức về kinh doanh. Đối với những ý tưởng, những dự án khả thi sẽ được hỗ trợ truyền thông, quảng bá và có cơ hội biến ý tưởng thành hiện thực;

Tự tin khởi nghiệp, giải thưởng hấp dẫn

Cũng tại chương trình, BTC sẽ có cơ cấu giải thưởng với 01 giải Nhất trị giá 100.000.000 đồng (trong đó 30.000.000 đồng tiền mặt, 70.000.000 đồng tương ứng với khóa đào tạo CEO, khóa đào tạo khởi sự kinh doanh, khóa đào tạo kỹ năng mềm); 02 giải Nhì trị giá 40.000.000 đồng (trong đó 10.000.000 đồng tiền mặt, 30.000.000 đồng tương ứng với khóa đào tạo CEO, khóa đào tạo khởi sự kinh doanh, khóa đào tạo kỹ năng mềm); 03 giải Ba trị giá 15.000.000 đồng (trong đó 5.000.000 đồng tiền mặt, 10.000.000 đồng tương ứng với khóa đào tạo khởi sự kinh doanh,khóa đào tạo kỹ năng mềm).

Đại học Lạc Hồng sẵn sàng cùng bạn giao lưu để khởi nghiệp

Chương trình giao lưu khởi nghiệp 2016 mở ra cho các đối tượng gồm: Thanh niên các địa phương có ý tưởng và muốn bắt tay khởi nghiệp, đã khởi nghiệp hoặc Sinh viên các trường đại học, cao đẳng, dạy nghề, Lực lượng bộ đội trẻ, Công nhân, kỹ sư tại các nhà máy, khu công nghiệp (những người làm chủ công nghệ, có chuyên môn cao), Du học sinh nước ngoài tại Việt Nam và du học sinh Việt Nam tại nước ngoài.

LHU sẵn sàng cùng bạn giao lưu để khởi nghiệp

Đại học Lạc Hồng hưởng ứng cuộc thi khởi nghiệp Quốc gia 

thông qua Cuộc thi Khởi nghiệp tại trường

Theo Tiến sĩ Nguyễn Văn Tân – Trưởng khoa Quản trị Kinh doanh Quốc tế, trường ĐH Lạc Hồng cho biết, đây là một chương trình khá ý nghĩa đối với các em sinh viên. Về công tác chuẩn bị, ngay từ tháng 3, Lạc Hồng đã tổ chức thi chương trình khởi nghiệp quốc gia và chọn được 5 dự án gửi đi thi cấp quốc gia và lập được 10 lớp khởi nghiệp với sự tham gia của 700 sinh viên và cấp giấy chứng nhận cho 500 em sinh viên. Về xây dựng nguồn kinh phí tài trợ: Lạc Hồng đã mời được Hội doanh nghiệp trẻ tỉnh Đồng Nai xây dựng quỹ tài trợ khởi nghiệp 2 tỷ đồng. Quỹ này được sử cho việc hỗ trợ các dự án được triển khai và trích 200 triệu/dự án để thực hiện. Bên cạnh đó Lạc Hồng đã mời Sở KHĐT hướng dẫn cho Sinh viên về cách thức thành lập DN, MST, khắc dấu…

LHU sẵn sàng cùng bạn giao lưu để khởi nghiệp

Diễn đàn diễn ra vào lúc 8:00, thứ 4 ngày 30/11/2011 tại phòng A.301 - cs1 ĐH Lạc Hồng

(cổng cơ sở 1 - Đại học Lạc Hồng)

Với sự chuẩn bị này, Lạc Hồng hy vọng chương trình sẽ hỗ trợ và gắn kết cho các em một sân chơi dài lâu, bên cạnh đó mong muốn nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa của các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương để chương trình lan tỏa tới các em sinh và Thanh niên Đồng Nai nói riêng và cả nước nói chung.

Diễm Nhi

khởi nghiệp, doanh nhân, diễn đàn


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,966,824       2/636