Hoạt động

LHU chung tay "cứu chuối" cho nông dân

Chỉ mới 2 ngày thực hiện Chiến dịch “cứu chuối” cho nông dân, Đoàn – Hội sinh viên Đại học Lạc Hồng đã bán được gần 2 tấn chuối, với giá 8 ngàn đồng/kg, giúp bà con nông dân tại xã Thanh Bình, huyện Trảng Bom, tỉnh Đồng Nai bị thương lái nước ngoài ép giá.

Thông qua Hội liên hiệp Thanh niên Tỉnh Đồng Nai, Đoàn – Hội sinh viên Đại học Lạc Hồng đã chung tay bán hàng cho nông dân, chiến dịch sẽ được diễn ra tại cổng trường cơ sở 1 và cơ sở 6 – Đại học Lạc Hồng từ ngày 22 – 25/2/2017. Nhiều ngày qua, bà con nông dân 2 huyện Thanh Bình và Bàu Hàm 2 đang lâm vào cảnh khốn đốn vì bị thương lái ép giá xuống thấp đến mức không ngờ; nếu như năm ngoái giá chuối trung bình khoảng là 15 ngàn đồng/kg thì nay rớt xuống còn khoảng 1 ngàn đồng/kg, đã vậy còn đột ngột dừng thu mua.

Chung tay cứu chuối

LHU khởi động chiến dịch "cứu chuối" trước cổng cơ sở 1 của Trường

Đồng chí Huỳnh Thúc Hiếu – Phó Chủ tịch Hội sinh viên Trường Đại học Lạc Hồng chia sẻ: “Được sự thống nhất của Lãnh đạo nhà trường, Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên trường phối hợp Hội Liên hiệp Thanh niên tỉnh Đồng Nai tổ chức bán chuối hỗ trợ bà con nông dân tại cổng trường. Chuối có giá mua là 6 ngàn đồng/kg, sau khi được vận chuyển về trường được bán với giá 8 ngàn đồng/kg, ngoài việc hỗ trợ nông dân trồng chuối tại địa bàn tỉnh Đồng Nai tiêu thụ sản phẩm, toàn bộ tiền lời từ việc kinh doanh sẽ được sử dụng trong công tác từ thiện.”

Chung tay cứu chuối

Người dân trên địa bàn tọa lạc của Trường (P.Bửu Long, TP. Biên Hòa)

mua chuối ủng hộ chương trình

Số chuối nhập về ngày đầu tiêu đã được cán bộ, giảng viên, sinh viên và người dân khu vực phường Bửu Long tiêu thụ nhanh chóng. Ngoài ra chương trình “cứu chuối” còn được thầy cô và sinh viên trong trường chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội, số lượng chuối hiện có tại Trường không đủ để giao cho mọi người. Để nhanh chóng xoa dịu “cơn ác mộng chuối” cho bà con nông dân, dự kiến những ngày tiếp theo VP Đoàn – Hội sinh viên sẽ vận chuyển số lượng lớn hơn. Qua đó, đội ngũ tình nguyện viên của Trường cũng đã sẵn sàng công việc giao chuối cho người tiêu thụ trong những ngày tới.

Chung tay cứu chuối

Trụ sở Hội liên hiệp Thanh niên Tỉnh Đồng Nai nơi phát động chương trình

Mong rằng, với sự chung ta góp sức của cộng đồng, người trồng chuối sẽ nhanh chóng vượt qua giai đoạn khốn khó này, vững tin và sáng suốt hơn trong những vụ mùa sắp tới.

D.N

cứu chuối, đoàn - hội sinh viên, tình nguyện


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,962,075       15/612