Hoạt động

Robocon Lạc Hồng mất 50s để giành "APPARE"

Sau nửa năm phát động mùa giải 2017, từ 15 đội ban đầu sau khi trãi qua 3 vòng sàng lọc (thi Ý tưởng, thi Cơ cấu máy và Thành lập đội tuyển), tính đến thời điểm này, đoàn Robocon Lạc Hồng chính thức có 6 đội tham dự giải Khu vực và được phân bổ đều ở 6 bảng.

robocon khu vực 2017

 

LH - POG mất 50s để giành "APPARE"

Ngay sau lễ khai mạc, Câu Lạc bộ Thể dục thể thao Hồ Xuân Hương (Q3.TPHCM) đã chứng kiến những cuộc tranh tài “sung sức” của những “chiến binh” yêu công nghệ. Ngay trận mở màn của Bảng A, LH – LIGHTING (Đại học Lạc Hồng) và SPK – CLL (Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM) đã chào sân và mang đến cho khán giả những màn “phóng dĩa” đẹp mắt và khá kịch tính. Sau tiếng reo hò của các cỗ động viên LH – LIGHTING giành chiến thắng tuyệt đối APPARE với 1p16s, đánh dấu chiến thắng đầu tiên của Robocon Lạc Hồng tại mùa giải 2017. Ngay sau đó không lâu, LH - POG nhanh chóng lập kỷ lục vòng loại khu vực miền Nam bằng chiến thắng APPARE chỉ mất 50s.

Mùa giải năm nay, ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM có số quân tương đương với ĐH Lạc Hồng và cùng gặp nhau tại 6 trận đầu tiên của 6 bảng. Sau 6 trận đầu, Robocon Lạc Hồng tạm thời ghi được 5 bàn thắng tuyệt đối.

robocon 2017

LH-LIGHTNING tập trung theo dõi trận đấu của đồng đội

Trước khi bước vào trận đấu vòng loại, bạn Yn Chan Mền – thành viên đội LH-LIGHTNING chia sẽ: “Em và các thành viên của Robocon Lạc Hồng đã có gần nữa năm “vật lộn” cùng thử thách của chủ đề năm nay. Riêng cảm nhận của em thì đây là thử thách hấp dẫn và hóc búa, để chiến thắng thì cả người và robot dường như phải có sự “am hiểu” lẫn nhau để hoàn thành nhiệm vụ. Và trong suốt thời gian qua, chúng em đã cố gắng rất nhiều với hi vọng chinh phục thử thách này. Em tự hào khi được có mặt tại cuộc thi năm nay và rất vui khi nhận được sự cỗ vũ của quý thầy cô, gia đình và các bạn.”

robocon 2017

Các Chỉ đạo viên cũng không rời mắt khỏi sàn thi đấu

Chan Mền chia sẻ thêm, ngay từ khi tiếp cận chủ đề cuộc thi năm nay, các chỉ đạo viên đã bám sát tinh thần và ý nghĩa của chủ đề để giải tỏa áp lực cho các thành viên. Theo tinh thần “Asobi” của đất nước chủ nhà Nhật Bản, mọi người chơi, dù là bạn bè hay đối thủ, đều được khuyến khích chia sẻ niềm vui trong khi thi đấu. Với ý nghĩa đề cao sự vui vẻ, độc đáo và sự trình diễn các kỹ năng hơn là sự thắng, thua đã giúp các bạn thi đấu bằng tâm thế thoải mái để người và máy cùng nhau “trình diễn” một cách đẹp mắt nhất.

Kết thúc buổi thi đầu tiên, Đội tuyển Robocon Lạc Hồng hiện đạt 18 trận thắng/tổng số 20 trận thi đấu của mình. Chiều nay, lúc 13:30 các đội sẽ tiếp tục vòng loại và hứa hẹn nhiều thay đổi về tỉ số và chiến thuật giữa các đội thi.

Với 23 đội được chia làm 6 bảng, các đội sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm để chọn ra 8 đội xuất sắc nhất vào vòng chung kết toàn quốc. Năm nay, vòng chung kết của Robocon Việt Nam 2017 sẽ được tổ chức tại Trung tâm Thể dục Thể thao tỉnh Ninh Bình.

 Đội tuyển Robocon Lạc Hồng 2017

1. LH-NICESHOT_ chỉ đạo viên Nguyễn Văn Thương

2. LH-SO_ chỉ đạo viên Nguyễn Thiện Tài

3. LH-POG_ chỉ đạo viên Nguyễn Đình Đại

4. LH-OVER_ chỉ đạo viên Đoàn Dương Qúy

5. LH-LIGHTNING_ chỉ đạo viên La Khải Khải

6. LH-TDV_ chỉ đạo viên Đoàn Dương Qúy

Diễm Nhi

robocon 2017, sáng tạo, appare


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,119,959       6/246