Đối tác học thuật

LHU góp mặt trong dự án của Cục Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản

Sáng ngày 19/04/2017, đại diện lãnh đạo Trường Đại học Lạc Hồng, tiến sĩ Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng thường trực đã có buổi đón tiếp và làm việc cùng Ông Toru Asai – Giám đốc phụ trách Quan hệ quốc tế của Cục Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (MEITI KanSai). Lần làm việc này, phía MEITI KanSai đặt vấn đề phối hợp thực hiện “Dự án kiểu mẫu nhằm phát triển Đồng Nai thành trung tâm của ngành sản xuất tại Việt Nam”. Trong đó, Đại học Lạc Hồng sẽ tham gia vào “Dự án đào tạo, phát triển nguồn nhân lực hỗ trợ sản xuất theo mô hình của Nhật Bản tại Việt Nam”. Chương trình làm việc diễn ra tại Trung tâm Nghiên cứu Khoa học và Ứng dụng Đại học Lạc Hồng.

LHU góp mặt trong dự án mới của Cục Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản

Chương trình làm việc giữa LHU và MEITI KanSai

Tiếp đoàn MEITI KanSai còn có lãnh đạo Khoa Cơ điện Điện tử: TS. Nguyễn Vũ Quỳnh – Trưởng Khoa; ThS. Lê Hoàng Anh – Trưởng ngành Tự động hóa và ThS.Nguyễn Bá Thuận – Trưởng ngành Điện Điện tử. Ngoài ra còn có sự tham dự của đại diện Ban quản lý các Khu Công nghiệp Đồng Nai (DIZA) và Bàn KanSai Đồng Nai.

LHU góp mặt trong dự án mới của Cục Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản

Ông Toru Asai - Giám đốc phụ trách Quan hệ quốc tế MEITI KanSai

đánh giá cao về sự phối hợp của LHU trong dự án mới

Đặt vấn đề hợp tác với Trường, Ông Toru Asai cho biết, hiện nay, việc đảm bảo nguồn nhân lực kỹ thuật tại các nhà máy sản xuất là một vấn đề đặt ra và đòi hỏi có sự đào tạo nguồn nhân lực dựa trên nhu cầu của các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vực sản xuất vào đầu tư. Trước đó từ 7/2014 – 3/2017 Trung tâm Trao đổi nguồn lực Thái Bình Dương (PREX) đã triển khai hoạt động cải tiến chương trình đào tạo. Qua đó PREX đã chọn Đại học Lạc Hồng làm thí điểm, đồng thời đóng vai trò nòng cốt trong đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật cho tỉnh Đồng Nai. Sau 3 năm, để hoạt động này đem lại kết quả và tạo ra nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trong lĩnh vựa sản suất của Nhật Bản, mục tiêu đặt ra là phải nỗ lực nâng cao năng lực giảng dạy và mở rộng số lượng giảng viên tại Trường để có thể đảm nhiệm được chương trình đào tạo này. Đây là bước tiếp theo mà MEITI sẽ cùng Trường làm trong thời gian tới. Dự kiến dự án này sẽ được thực hiện trong khoảng 3 năm và Đồng Nai, Đại học Lạc Hồng là địa điểm đầu tiên thực thi với mong muốn nhân rộng về quan hệ và sâu về quy mô phát triển.

Để thực hiện dự án, MEITI sẽ đào tạo nhân lực có chức năng điều phối và cử chuyên gia hỗ trợ. Hoạt động này được tiến hành dưới sự phối hợp cùng Hiệp hội Đào tạo Nhân lực Công nghiệp Hải ngoại (HIDA) – cơ quan của Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản.

LHU góp mặt trong dự án mới của Cục Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản

Đại diện MEITI lắng nghe đề xuất của Trường về dự án mới

Bước đầu tiên, Trường sẽ đề cử tối đa 10 cán bộ, giảng viên tham gia chương trình tập huấn tại Vùng KanSai, Nhật Bản (Osaka, Kobe, Kyoto). Chương trình diễn ra trong 7 ngày, dự kiến khoảng tháng 09/2017

Như vậy, Đại học Lạc Hồng đã chính thức tiếp nhận dự án mới của MEITI, tiếp nối thử thách và không ngừng nỗ lực với hi vọng góp sức vào sự phát triển kinh tế của tỉnh nhà, đồng thời thay đổi diện mạo mới của ngôi trường vừa tròn 20 tuổi.

Diễm Nhi

MEITI KANSAI, kinh tế, Nhật Bản, liên kết


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,967,421       6/640