Hoạt động

LH – LIGHTING và LH – POG thắng thuyết phục tại vòng loại

20:00 ngày 09/05/2017, 32 đội đến từ 10 trường ĐH, CĐ và TCCN trên cả nước đã chính thức “giao đấu” tại Chung kết Cuộc thi Sáng tạo Robocon Việt Nam 2017. Trong đó, 6 đội Robocon Trường Đại học Lạc Hồng đã sẵn sàng cho những màn trình diễn để lấy “APPARE”.

LH – LIGHTING; LH – POG

Cổ động viên reo hò trước chiến thắng APPARE của đội nhà

Tương tự như giải đấu khu vực, lần lượt các đội được chia thành 8 bảng để đấu vòng tròn. Qua đó, LH – LIGHTING (bảng A); LH – POG và LH – SO (bảng B); LH – NICESHOT (bảng E); LH – TDV (bảng F) và LH – OVER (bảng H).

Được biết, ngay đêm đầu tiên của vòng loại, các đội mạnh như: Đại học Lạc Hồng, Đại học Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên và Đại học Sao Đỏ đã sớm “chạm mặt” nhau. Đây là các đơn vị có truyền thống thi đấu Robocon. Chính vì thế 12 trận của các đội bảng A và B diễn ra đầy kịch tính. Các đội đã thể hiện tốt sức mạnh, tạo được tính tương tác cao và hấp dẫn khi robot phải tranh thủ từng giây để chinh phục các khu vực đáp đĩa. Kết thúc vòng đấu, 2 đội LH – LIGHTING; LH – POG đã giành tấm vé đầu tiên vào vòng 1/16.

LH – LIGHTING; LH – POG

Trọng tài tuyên bố chiến thắng của Đại học Lạc Hồng

Theo đánh giá của giới chuyên môn, chất lượng robot của các đội có thể thay đổi trong thời gian từ vòng loại đến vòng chung kết nên khó dự đoán kết quả. Điều này hứa hẹn mang đến nhiều yếu tố bất ngờ cho cuộc thi.

Robocon 2017 là cuộc tranh tài đầy kịch tính của những sinh viên đam mê sáng tạo và thử thách. Khác với các chủ để trước đây, thay vì những động tác quen thuộc như bê, đặt, chạy thì robot năm nay phải thực hiện thêm động tác ném đĩa. Động tác mới này thử thách các đội tuyển phải nghiên cứu những giải pháp công nghệ mới sao cho robot hoạt động hiệu quả nhất với độ nhắm bắn chính xác nhất, chi phí thấp nhất có thể.

LH – LIGHTING; LH – POG

Các đội Lạc Hồng đều giành được chiến thắng APPARE

Các trận thi đấu trong khuôn khổ vòng chung kết Robocon 2017 sẽ diễn ra từ 9/5 đến 14/5 tại Ninh Bình và được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2.  Đội vô địch sẽ đại diện cho Việt Nam tham gia Cuộc thi Sáng tạo Robot châu Á - Thái Bình Dương, được tổ chức ở Tokyo (Nhật Bản) vào tháng 8/2017.

20:00 ngày 11/5, tại bảng E và F, 2 đội LH - NICESHOT và LH - TDV sẽ gặp lại các đại diện của ĐH Sư phạm Kỹ thuật Hưng Yên và Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM và Đại học Sao đỏ.

Diễm Nhi

robocon 2017, sáng tạo, Nhật Bản


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,115,483       9/477