Hoạt động

Khởi nghiệp quan trọng nhất là phải có người hướng dẫn

Hiểu được tầm quan trọng của hoạt động khởi nghiệp trong sinh viên, cũng như trả lời câu hỏi “Làm sao để giúp sinh viên gặp được người hướng dẫn tốt nhất?”, Sáng ngày 17/06/2017 tại phòng A.301 – Đại học Lạc Hồng, dưới sự chỉ đạo của Phòng thương mại và công nghiệp Việt Nam (VCCI), đồng thời được sự hỗ trợ hết mình của Hội đồng Tư vấn – Khởi nghiệp phía Nam và Báo Diễn đàn Doanh nghiệp, Đại học Lạc Hồng đã tổ chức thành công Chương trình khởi nghiệp dành cho thanh niên – sinh viên với chủ đề “Khởi nghiệp: 5W + 1H”. Qua đó làm cầu nối đưa sinh viên đến gần hơn với những người hướng dẫn tuyệt vời.

Khởi nghiệp quan trọng nhất là phải có người hướng dẫn

Bà Võ Thị Phương Lan – Chủ tịch Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp phía Nam

phát biểu tại chương trình

Hoạt động này nằm trong khuôn khổ Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia và đã thu hút gần 500 sinh viên Đại học Lạc Hồng cùng tham dự. Chương trình có sự quan tâm từ Ông Nguyễn Hữu Nguyên – Phó GĐ Sở Kế hoạch và Đầu tư Tỉnh Đồng Nai; Ông Bùi Đức Trình – Phó Ban Tập hợp thanh niên Tỉnh cùng hơn 20 doanh nhân thành đạt.

Ấn tượng của chương trình chính là sự giao lưu, tương tác trực tiếp cùng những doanh nhân tiêu biểu của khu vực. Họ còn là người đóng vai trò chủ chốt trong các hoạt động tư vấn hướng nghiệp cho thanh niên như:

- Bà Võ Thị Phương Lan – Chủ tịch Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp phía Nam - Chủ tịch HĐQT – TGĐ Công ty CP Giao nhận vận tải Mỹ Á (ASL);

- Ông Huỳnh Thanh Vạn – Chủ tịch HĐQT Công ty CP S Furniture.

- Ông Hà Huy Cường – P.TGĐ Ngân hàng An Bình

- Bà Lê Thị Thanh Lâm – P.TGĐ Công ty CP Sài Gòn Food

Trao đổi cùng sinh viên Bà Võ Thị Phương Lan cho rằng: “Để Khởi nghiệp thành công thì việc quan trọng hàng đầu không chỉ là có được một ý tưởng tốt mà còn phải tìm được cho mình một người hướng dẫn đủ tâm và đủ tầm để biến ý tưởng của mình thành một dự án kinh doanh có tính khả thi cao”

Khởi nghiệp quan trọng nhất là phải có người hướng dẫn

Các vị khách mời giao lưu cùng sinh viên Lạc Hồng

Tiến sĩ Nguyễn Văn Tân – Trưởng Khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế, người có đóng góp rất lớn trong việc làm cầu nối đưa chương trình cũng như hoạt động khởi nghiệp về với sinh viên Lạc Hồng cho biết, Chương trình Khởi nghiệp năm nay được tổ chức với một diện mạo và sắc thái mới để sinh viên dễ dàng tiếp cận thông tin và tương tác với khách mời. Chương trình mang đến cơ hội hữu ích để các bạn thanh niên, đoàn viên giao lưu với các doanh nhân thành đạt, giàu kinh nghiệm và tìm hiểu cuộc thi khởi nghiệp quốc gia. Đây cũng là nơi khơi nguồn và phát triển những ý tưởng, sản phẩm sáng tạo; Thúc đẩy phong trào khởi nghiệp, tính sáng tạo, hăng say lao động của tuổi trẻ Đồng Nai nói riêng và thanh niên các tỉnh vùng Đông Nam Bộ nói chung; cùng nhau lập thân, lập nghiệp bằng con đường kinh doanh, dựa trên lợi thế của địa phương, đóng góp thiết thực vào sự nghiệp phát triển của quê hương, đất nước.

Khởi nghiệp quan trọng nhất là phải có người hướng dẫn

Tiến sĩ Nguyễn Văn Nam - Phó Hiệu trưởng nhà trường

tặng hoa tri ân các nhà tài trợ

Hơn 3 tiếng diễn ra chương trình cùng nhiều câu hỏi tương tác rất thiết thực của những sinh viên đang cần hướng đi khi bắt đầu khởi nghiệp, các vị khách mời đã rất nhiệt tâm chia sẻ và giải đáp những vướng mắc của sinh viên. Thậm chí, khi sinh viên đề cập đến tầm quan trọng của người hướng dẫn và mong muốn nhận được sự hỗ trợ, các vị khách mời đều đồng tâm cho rằng, nếu sinh viên có hoài bão, có niềm tin thì các vị khách mời, cùng Hội đồng Tư vấn và Hỗ trợ Khởi nghiệp phía Nam sẵn sàng đồng hành cùng các bạn.

DI HI

khởi nghiệp, doanh nghiệp, sinh viên


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,115,153       6/469