Hoạt động

LHU làm sáng kiến kinh nghiệm để phục vụ hoạt động của đơn vị

“Song song với Hội nghị Nghiên cứu khoa học của giảng viên, Hội nghị Sáng kiến kinh nghiệm cũng là dịp để nhà trường tôn vinh những CB-NV có nhiều đóng góp tích cực cho hoạt động lao động của đơn vị...” (theo NGND.TS Đỗ Hữu Tài – Hiệu trưởng trường ĐH Lạc Hồng). Chính vì ý nghĩa đó mà hoạt động này được nhà trường duy trì đều đặn, lấy đó làm căn cứ bình xét thi đua.

LHU “sáng kiến kinh nghiệm” để phục vụ hoạt động lao động của đơn vị

Hội đồng đánh giá cùng tác giả tương tác trong phần demo nội dung giải pháp

Chiều ngày 30/06/2017, Hội nghị Sáng kiến kinh nghiệm năm 2017 được tổ chức dưới sự tham dự và đánh giá của Tiến sĩ Lâm Thành Hiển - Phó Hiệu trưởng thường trực; Tiến sĩ Nguyễn Văn Nam – Phó Hiệu trưởng – Phó Chủ tịch Công đoàn; Tiến sĩ Nguyễn Văn Tân - Trưởng Khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế và Tiến sĩ Nguyễn Vũ Quỳnh – Trưởng phòng Nghiên cứu Khoa học.

Hội nghị năm nay thu hút 13 giải pháp đến từ các đơn vị, khoa, trung tâm trong trường như: Khoa Kỹ thuật Hóa học và Môi trường; Phòng Công tác Sinh viên; Phòng Đào tạo; Phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng; Trung tâm Thông tin Tư liệu; Phòng Quản trị Thiết bị và Văn phòng Đoàn… Trong đó có 7 giải pháp được lựa chọn báo cáo.

LHU “sáng kiến kinh nghiệm” để phục vụ hoạt động lao động của đơn vị

Tiến sĩ Lâm Thành Hiển - Phó Hiệu trưởng thường trực

đánh giá về các giải pháp của hội nghị

Năm 2010, hội nghị sáng kiến kinh nghiệm lần đầu được Công đoàn trường Đại học Lạc Hồng phát động. Trong 7 năm qua, cứ vào thời điểm kết thúc một năm học. Đại học Lạc Hồng lại tiếp nhận thêm những sáng kiến kinh nghiệm của các phòng ban, trung tâm nhà trường. Hội nghị không những phát huy được tính sáng tạo của tập thể cán bộ giảng viên, nhân viên trường Đại học Lạc Hồng mà còn cho ra đời nhiều sáng kiến mang lại hiệu quả cao trong công tác quản lý cũng như giảng dạy. Năm nay có thể kể đến các sáng kiến tiêu biểu như: “Thiết kế, chế tạo mô hình UASB (Upflow anearobic sludge blanket) cải tiến ứng dụng trong giảng dạy; triển lãm công nghệ; tuyển sinh”; “Nâng cao sự hứng thú của sinh viên và tăng tính hiệu quả trong giờ sinh hoạt lớp”; “Hệ thống hỗ trợ in bảng điểm tốt nghiệp”…

LHU “sáng kiến kinh nghiệm” để phục vụ hoạt động lao động của đơn vị

Tác giả Nguyễn Huỳnh Bạch Sơn Long - Trưởng khoa Kỹ thuật Hóa học và Môi trường

giải đáp về giải pháp của đơn vị

Tại hội nghị, hội đồng đánh giá đề cao tính sáng tạo của các tập thể và cá nhân trong quá trình công tác, qua đó đã nắm bắt được các ưu nhược điểm để có thể xây dựng đề tài, công hiến sáng kiến để phát triển công tác tại đơn vị. Với ý nghĩa tích cực từ phong trào sáng kiến kinh nghiệm tại Đại học Lạc Hồng, mong rằng trong những năm tiếp theo sẽ có nhiều thầy cô giáo tham gia hơn nữa để có nhiều sáng kiến tích cực, giúp nâng cao hiệu quả làm việc của tất cả các đơn vị trong Trường.

N.H.I

sáng kiến kinh nghiệm, lao động


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,962,655       1/614