Hoạt động

Động lực từ học bổng Nguyễn Văn Ký

Sáng qua (28/09/2017), thêm 25 sinh viên Trường Đại học Lạc Hồng vinh dự đón nhận các suất học bổng từ Qũy học bổng Nguyễn Văn Ký đợt VIII dành cho học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn. Chương trình do Uỷ ban MTTQ tỉnh phối hợp cùng gia đình Bà Nguyễn Thị Trừ thực hiện.

Học bổng Nguyễn Văn Ký được thành lập theo tâm nguyện của bà Lê Thị Trừ, phu nhân của đồng chí Nguyễn Văn Ký, nguyên Bí thư Tỉnh ủy Biên Hòa (cũ).

Năm nay học bổng dành 145 suất cho 5 trường trên địa bàn TP.Biên Hoà: Trường đại học Lạc Hồng, Trường đại học Đồng Nai,Trường cao đẳng Y tế Đồng Nai, Trường THPT Chuyên Lương Thế Vinh và Trường THCS Quyết Thắng (TP.Biên Hòa). Trong đó, sinh viên đại học, cao đẳng được nhận 3 triệu đồng/suất, học sinh THPT 2 triệu đồng và THCS 1,5 triệu đồng. Tổng giá trị học bổng lần nay là 400 triệu đồng.

Học Bổng Nguyễn Văn Ký 2017

Người nhà của đ/c Nguyễn Văn Ký trao học bổng đến tay các em học sinh

Đồng chí Huỳnh Văn Tới – Chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh cho biết, học bổng Nguyễn Văn Ký được thành lập năm 2012 và hoạt động liên tục cho tới nay, với số tiền trên 3 tỷ đồng cho 1.185 học sinh, sinh viên. Các học sinh, sinh viên được nhận học bổng đã nỗ lực học tập, nhiều học sinh đã đoạt các giải cao trong các cuộc thi học sinh giỏi quốc gia. Nhiều học sinh, sinh viên đã thành công và đạt được mục đích trong học tập. Qua đó cho thấy, học bổng được xem như một động lực khuyến khích tinh thần vượt khó của các em.

Học Bổng Nguyễn Văn Ký 2017

Ông Võ Văn Chánh - Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh

đại diện trao học bổng tại chương trình

Riêng tại Trường Đại học Lạc Hồng, trong thời gian qua có hơn 200 sinh viên vinh dự nhận được học bổng này. Đây đều là những sinh viên có thành tích học tập đáng nể nhiều năm liền. Cạnh đó, nhiều bạn có hoàn cảnh gia đình đặc biệt khó khăn, phải tự bươn chải để theo đuổi ước mơ học đại học.

Được biết, ngoài việc đưa các sinh viên đến với các nguồn học bổng của các tổ chức và doanh nghiêp, Đại học Lạc Hồng còn chủ động liên kết xây dựng nhiều nguồn học bổng khác để động viên sinh viên vượt khó, vươn lên trong cuộc sống. Sắp tới, trong chuỗi hoạt động Tổng kết năm học 2016-2017 (tháng 11/2017), hàng trăm suất học bổng từ Quỹ Khuyến học của nhà trường sẽ tiếp tục được trao cho sinh viên.

D.N

khuyến học, học bổng, Nguyễn Văn Ký


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,121,947       3/248