Hoạt động

Thời tiết Singapore thử thách các đội tuyển tại SEM 2018

Đặt chân tại Đảo quốc Sư tử vào sáng ngày 07/03/2018, đội tuyển Xe tiết kiệm nhiên liệu của Trường ĐH Lạc Hồng đã nhanh chóng tập kết cùng hơn 100 đội tuyển đến từ các quốc gia, ở Châu Á và Trung Đông. Ngay ngày đầu tiên của cuộc thi Shell Eco Marathon Asia 2018 (SEM Asia 2018) đã xảy ra sự cố về thời tiết, và ít nhiều ảnh hưởng đến tiến độ của cuộc thi và các đội thi. Đây là cuộc thi không chỉ đạt tầm quy mô về số lượng mà đến cả kỹ thuật của các đội thi luôn được kiểm tra và giám sát rất chặt chẽ.

Thời tiết Singapore thử thách các đội tuyển của SEM 2018

Nguyễn Thành Trung (trái) đại diện đội tuyển LHU

thực hiện các vòng kiểm tra thủ tục để nhận xe

Theo thông tin của đội tuyển gửi về, toàn đội đang cố gắng hoàn tất thủ tục thật nhanh để nhận xe cho kịp tiến độ kiểm tra kỹ thuật. Được biết, trước đó hơn 1 tháng, sản phẩm của đội đã được gửi theo lệnh tập kết của BTC, kiện hàng được cất giữ bảo mật cho tới ngày đội tuyển sang thi đấu. Tuy nhiên, trong quá trình vận chuyển rất khó tính toán được mức độ “an toàn” cho sản phẩm. Ngay sau khi nhận lại xe, để đảm bảo sản phẩm hợp lệ, bám sát yêu cầu của BTC, đội tuyển nhanh chóng bắt tay vào kiểm tra lại xe. Sản phẩm phải đảm bảo các thông số kỷ thuật và yêu cầu về mặt thiết kế thì mới được "cấp phép" thông hành. Đội tuyển đang "vật lộn" với áp lực thời gian để kịp tiến độ cho cả 2 xe cùng vào test kỹ thuật trong chiều nay. Theo trưởng đoàn Lê Phương Long, tối nay cả đội sẽ họp bàn chiến thuật cụ thể cho từng vòng thi.

Thời tiết Singapore thử thách các đội tuyển của SEM 2018

Các thành viên tập trung điều chỉnh xe để kịp tiến độ kiểm tra kỹ thuật của BTC

Trước khi đến vạch xuất phát của SEM, đội tuyển buộc phải vượt qua rất nhiều thử thách, trong đó có phải nhắc đến áp lực về thời gian. Điều đó càng làm cho tinh thần thi đấu của toàn đội tuyển được nâng lên. Mặt khác, vì đây là nơi để cho sinh viên Lạc Hồng có cơ hội phát triển và thể hiện những ứng dụng công nghệ mang lại lợi ích cho cộng đồng. Với lợi thế 5 năm kinh nghiệm “tác chiến” tại cuộc thi, các thành viên luôn dự phòng những tình huống bất ngờ để nhanh chóng ứng biến.

N.H.I - ảnh Phương Long

SEM 2018, xe năng lượng, tiết kiệm, Quốc tế


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,116,046       5/479