Tuyển sinh Đại học

Bạn có biết việc phải cạnh tranh từ 1% điểm lẻ trong bài thi tuyển sinh 2018?

“Cạnh tranh” từng điểm xét tuyển là câu chuyện “hot” luôn thu hút sự quan tâm của cộng đồng và nhất là thí sinh trong mỗi kỳ tuyển sinh. Cuối tuần qua, theo chia sẻ của Bà Nguyễn Thị Kim Phụng - Vụ trưởng Vụ Giáo dục đại học – Bộ GD&ĐT càng làm cho đề tài này nóng hơn, theo Bà điểm xét tuyển năm nay được làm tròn tới 2 chữ số thập phân, như vậy các thí sinh phải rất chú ý để giành từng 1% điểm lẻ trong bài thi vì cuộc cạnh tranh trong tuyển sinh rất cao.

Ví dụ: một thí sinh đạt 17,98 điểm, theo trước đây, điểm này sẽ được làm tròn thành 18 điểm. Còn theo quy định mới, sẽ giữ nguyên là 17,98.

Theo đó, Bà Nguyễn Thị Kim Phụng còn cho biết, những thay đổi khác trong Quy chế tuyển sinh năm nay không nhiều, nhìn chung vẫn giữ ổn định như năm 2017. Tuy nhiên, có thêm một số điều chỉnh, cụ thể như sau:

Điểm ưu tiên khu vực giảm đi 50% so với trước đây.

  • Độ chênh lệch giữa các vùng miền không còn cao nữa thì mức điểm này sẽ hạ xuống để phù hợp với mức độ phát triển của các vùng cao, vùng xa, vùng khó khăn.
  • Điểm cộng ưu tiên khu vực tối đa là 0,75 thay vì 1,5 như quy định hiện hành.

Bộ GD&ĐT sẽ không quy định điểm sàn hay ngưỡng đảm bảo chất lượng trừ với ngành đào tạo giáo viên. Quyền này được trao cho các trường.

* Các trường phải công bố tỉ lệ sinh viên có việc làm sau một năm tốt nghiệp của 2 năm trước. Đó là thông thông hữu ích cho các thí sinh biết rằng ngành nào, trường nào có chất lượng. Tất nhiên các thí sinh có thể kiểm chứng lại những thông tin trường này để có độ tin cậy cao.

Bà Nguyễn Thị Kim Phụng cho biết, thời gian đăng ký xét tuyển ĐH,CĐ 2018 dự kiến từ ngày 1-20/4. Thí sinh được điều chỉnh nguyện vọng, dự kiến là từ ngày 18-26/7 sau khi có đầy đủ thông tin về điểm thi về tương quan điểm thi thì các em sẽ được điều chỉnh nguyện vọng.

Thí sinh nên “thủ” bao nhiêu nguyện vọng?

Về đăng ký nguyện vọng, bà Nguyễn Thị Kim Phụng khuyên thí sinh nên chọn từ 3 – 5 nguyện vọng để có thể xác định được khả năng trúng tuyển cao. Quan trọng là khéo léo trong việc phân chia nguyện vọng, như: có những  nguyện vọng nên thấp hơn năng lực của bản thân; có những nguyện vọng thì đúng với năng lực để tăng tỷ lệ trúng tuyển; có những nguyện vọng cao hơn một chút để các em định hướng phấn đấu.

Như vậy nếu có 3 mức nguyện vọng đó thì Bà tin thí sinh có thể xác định được khả năng trúng tuyển cao.

Bạn có biết việc phải cạnh tranh từ 1% điểm lẻ trong bài thi tuyển sinh 2018?

Đại học Lạc Hồng, cổng trường đại học ngay tầm tay

Đối với việc chọn nguyện vọng bà Phụng còn nhấn mạnh: “Vấn đề không nằm ở việc đăng ký nguyện vọng bao nhiêu mà quan trọng là các em có được những thông tin thiết thực, có ý nghĩa trực tiếp với nguyện vọng mình hay không? Ví dụ như các em có hiểu ngành học các em đăng ký không, năng lực của bản thân có phù hợp không… tốt nghiệp và được làm việc bằng chính đam mê, đó là vấn đề quan trọng nên các thí sinh hết sức cân nhắc”.

3 hình thức xét tuyển tại Trường ĐH Lạc Hồng

  • Điểm trung bình học bạ năm lớp 12 ≥ 6 điểm
  • Tổ hợp 3 môn lớp 12 ≥ 18 điểm
  • Kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2018

Phòng tuyển sinh, Trường Đại học Lạc Hồng,

- Địa chỉ số 10 Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, TP. Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai.

- Holine 24/7: (0251) 3.952.188 – 0981.50.33.99 (Thầy Quân) - 0981.60.33.99 (Thầy Trung)..

 
Diễm Nhi

xét tuyển, đại học 2018, tuyển sinh


        • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
        • Điện thoại: 0251 3952 778
        • Email: lachong@lhu.edu.vn
        • © 2023 Đại học Lạc Hồng
          21,120,017       5/250