Hoạt động

Phim về chọn trường được yêu thích

 

Phim ngắn có tên “Con đường màu Lam” được giới học sinh yêu thích và chia sẻ nhiều trong thời gian gần đây vì đã đưa ra được cách chọn nghề, chọn trường thú vị.

Nội dung của phim xoay quanh nhân vật Việt - học sinh lớp 12 - đang được giáo sinh của một trường đại học dẫn đi tham quan cơ sở vật chất của trường. Sau khi đã phải đi thăm thú nhiều ngôi trường khác cậu lại thấy rất chán nản và không có chút hứng thú gì thì lúc này cậu bắt gặp chiếc xe có hình dáng kỳ lạ di chuyển trên sân trường. Việt bị thu hút bởi vật thể đó nên tức tốc đuổi theo. Sau đó, Việt gặp cô gái tên Lam bước ra từ chiếc xe. Lam rất bất ngờ khi thấy Việt đang nhìn trầm trồ về chiếc xe mình vừa lái.

Lam cho Việt đi thử chiếc xe và họ cùng nhay đi tham quan rất nhiều nơi trong trường như: xưởng robocon, phòng tự động hóa,… Việt bất ngờ về thành tích mà các thế hệ sinh viên của trường đã từng đạt được cũng như các máy móc hiện đại mà cậu chưa từng được tận mắt nhìn thấy.

Lúc này Việt nhận ra, cho dù đăng ký thi vào trường đại học nào thì cái tên trường cũng không quá quan trọng mà sự đam mê của bản thân cũng như lòng quyết tâm theo đuổi ngành nghề mà bản thân yêu thích mới là quan trọng nhất. Có hai điều đó thì học ở trường nào cũng là sự lựa chọn đúng đắn.

Hình ảnh trong đoạn phim (Ảnh: Phạm Trung Hiếu)

“Thông điệp mà đoạn phim muốn truyền tải đó là: cơ sở vật chất hay cái tên của một trường đại học sẽ không phải thứ quyết định dẫn tới thành công của bạn mà chính là ở bạn”, Lê Anh Tú (nhóm True Ciné Production) - đạo diễn phim, chia sẻ.

Phạm Trung Hiếu, SV năm 4 Khoa Công nghệ thông tin, Trường Đại học Lạc Hồng (Đồng Nai), một trong những thành viên tham gia thực hiện phim này, cho biết phim được hoàn thành chỉ sau 5 ngày, trong đó hai ngày lên kịch bản, một ngày quay, hai ngày xử lý hậu kỳ. “Mình muốn làm một phim ngắn để mang lại sự tươi mới cũng như đem niềm hứng khởi cho các bạn học sinh THPT trước khi bước vào kì thi đại học. Mình hi vọng bộ phim đưa ra được cách nhìn khác về đại học cũng như giảm tải áp lực mà các sĩ tử đang phải gánh chịu. Từ suy nghĩ đó, mình đã lên những gạch đầu dòng đầu tiên để hình thành ý tưởng kịch bản phim này”, Hiếu nói.

Có rất nhiều yếu tố quyết định sự thành công của bạn, trong đó có sự uy tín và cơ sở vật chất của trường. Nhưng quan trọng nhất trong số đó là sự đam mê với cái mà bạn đang theo đuổi (Ảnh: Phạm Trung Hiếu)

Nhiều ý kiến của người xem đồng tình với thông điệp mà phim chuyển tải về cách chọn trường, chọn nghề. "Đúng là có rất nhiều yếu tố quyết định sự thành công của mỗi người, trong đó có sự uy tín và cơ sở vật chất của trường. Nhưng quan trọng nhất trong số đó là sự đam mê với cái mà bạn đang theo đuổi! Mình đồng tình với điều này", Lê Bảo An, HS lớp 12 Trường THPT Vĩnh Cửu (Đồng Nai) nhận xét. "Con đường màu Lam" hiện đang nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía cộng đồng mạng, được đăng tải và chia sẻ lại trên nhiều diễn đàn, fan page lớn, nhất là các trường THPT, thu hút hàng trăm ngàn lượt xem và theo dõi.

XP

tuyển sinh, chọn trường


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        20,964,186       3/626