Nếu người mà bạn đã thân thiết được một năm, khiến cho bạn có nhiều niềm vui mới thì dường như bạn sẽ luôn mong được gặp người ấy. Đó là tôi khi làm việc tại Trường Đại học Lạc Hồng được một năm. Một năm, tôi được gặp nhiều người bạn, rất hợp với nhau trong công việc và cuộc sống. Mỗi chiều đi làm về, chúng tôi rủ nhau đi ăn, đi chơi công viên, đi uống cà phê, có thể xem như đang sống lại thời sinh viên vì chúng tôi cũng cùng một khóa hoặc chênh nhau một hoặc hai tuổi. Ngày ấy, cảm thấy thời gian trôi qua nhanh và như tuổi trẻ nhiều cảm xúc, chẳng ai lo lắng nhiều chuyện tương lai.

Tình bạn hai năm sẽ như thế nào? Đó là một tình bạn hiểu nhau hơn. Chúng tôi đã hiểu công việc mình làm, không đơn giản là làm việc sáng đến chiều về, mà chúng tôi còn suy nghĩ và phát triển nhiều hơn. Đó là tôi khi làm việc tại trường được hai năm. Tôi bắt đầu chương trình học thạc sĩ tại Sài Gòn. Những bạn làm chung giờ ít có thời gian đi ăn với nhau, nhưng đồng cảm với nhau qua chuyện học, chuyện thi, chuyện sắp xếp thời gian cho công việc và cuộc sống. Đôi lúc mệt quá, tôi tự hỏi bản thân đã có quá sức không, có nên chậm lại không. Nhưng may mắn, tôi có những người bạn đồng hành làm động lực. Thế là bước tiếp, bước qua những ngày mưa nắng trên chiếc xe buýt đầy người và hàng hóa, để cùng nhau dự ngày tốt nghiệp.

Gắn bó với công việc được 5 năm, và nhận ra hình như mình quan tâm đến công việc như một người bạn thân, nhưng lại hơi ít chia sẻ về người bạn thân này đến những người xung quanh. Và nhận ra, hình như bản thân cũng là người ngại chia sẻ về cuộc sống, về quan điểm cá nhân, cứ “hiền hiền” thế thôi. Đó là tôi khi bước qua những ngại ngần không đáng có, tham gia tuyển sinh, liên hệ với các em học sinh, hướng dẫn nghiên cứu khoa học, tham gia các hội thảo từ BUILD-IT, EMVITET. Nếu tự tin về những giá trị của trường, của khoa và tập thể mình đang làm việc, thì đây là lúc để lan tỏa nhiều hơn.

Và khi là tri kỷ của Khoa, với hơn 8 năm làm việc, dường như đây là thời điểm cho nhiều mơ ước và hoài bão lớn của tôi. Tôi luôn tự hào là giảng viên Khoa Dược Đại học Lạc Hồng, nơi đào tạo nhiều thế hệ sinh viên thành công và hạnh phúc, như những cánh chim lạc tung bay trên bầu trời đất nước.

  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  51,345       1/459