Research



Gặp và ký kết hợp tác với ĐH ChoSun, Hàn Quốc

Chưa đầy 04 tháng kể từ ngày 29/11/2012 Tổng lãnh sự quán Hàn Quốc, Đài truyền hình Văn hóa Hàn Quốc, Tổ chức tình nguyện Koica và NXB Đại Hàn ghé thăm Đại học Lạc Hồng (ĐHLH).

Đại học Lạc Hồng tiếp đoàn Đại học ChoSun, Hàn Quốc

Sáng ngày 26/03/2013 BLĐ nhà trường lại có buổi làm việc với TS. Park Dae Hwan – Trưởng phòng Quan hệ Hợp tác Quốc tế ĐH ChoSun, Hàn Quốc. Lần gặp mặt này đã mở ra nhiều cơ hội mới trong việc nhân rộng mối Quan hệ hợp tác Quốc tế giữa ĐHLH với các tổ chức và các trường Đại học tại xứ Kim Chi.

Trong buổi làm việc, đại diện lãnh đạo giữa hai trường đã đặt bút ký kết “BẢN GHI NHỚ” với 04 nội dung chính, xoay quanh việc hợp tác mở rộng các cơ hội cho việc phát triển nghiên cứu và các hoạt động học thuật khác giữa hai trường, từ đó kết chặt tình hữu nghị ngày càng đậm sâu:

  1. Trao đổi giảng viên, nhà nghiên cứu và các cán bộ quản lý;
  2. Trao đổi sinh viên đại học;
  3. Trao đổi các thông tin về học thuật, tài liệu, các ấn bản (bao gồm các báo cáo nghiên cứu, tài liệu giảng dạy và các tài liệu khác);
  4. Hợp tác nghiên cứu và tổ chức các hội thảo chuyên đề.

NGND.TS. Đỗ Hữu Tài cùng TS. Park Dae Hwan đặt bút ký "Bản Ghi nhớ"

Chia sẽ với lãnh đạo nhà trường,TS. Park Dae Hwan cho biết từ nhiều năm qua tổ chức Koica đã có mối liên kết với nhà trường thông qua việc cử chuyên gia sang giảng dạy ngành Hàn Quốc học cho sinh viên Lạc Hồng. Trước mắt, ĐH ChoSun sẽ tiếp tục hỗ trợ nhà trường về mặt trao đổi giảng viên và sinh viên. Cạnh đó cùng với sự phát triển quy mô trong lĩnh vực chế tạo Robot của ĐHLH tại cuộc thi Châu Á Thái Bình Dương đã để lại nhiều tiếng vang, khiến một trường có chuyên ngành Điện – Điện tử như ChoSun mong muốn được cùng hợp tác trao đổi kỹ thuật tiên tiến. Ngoài ra ChoSun cũng mong muốn kết hợp đào tạo ngành Dược sĩ với Lạc Hồng trong thời gian sắp tới.

Nhắc đến trường Đại học ChoSun, Hàn Quốc thì việc ký kết “Bản Ghi nhớ” này là một trong những cơ hội vàng trong việc hợp tác quốc tế, phát triển nhiều tiềm năng của ĐHLH trong lĩnh vực đào tạo ngôn ngữ, chuyển giao và cấp tiến ngành Cơ điện, Điện tử, sáng tạo Robot. Trong tương lai sẽ giúp Lạc Hồng đưa ngành Dược sĩ Đại học góp mặt trong bảng xếp hạng các ngành mũi nhọn của nhà trường.

BLĐ hai trường cùng nghe giới thiệu về ngành Dược khoa của Đại học ChoSun, Hàn Quốc

ChoSun là trường Đại học tổng hợp (ĐH), có thế mạnh trong việc đào tạo Y khoa, Dược khoa. Đặc biệt đây là trường ĐH duy nhất tại Hàn Quốc được Tổng thống chỉ thị đào tạo chuyên sâu ngành Điện – Điện tử. Bắt được thế mạnh song phương và mong cầu hợp tác để cùng phát triển đã nhân lên ý nghĩa của bản ký kết, mở ra nhiều hướng đi mới cho ĐHLH.

Đáp ứng thực tế thay đổi nhanh chóng của nền giáo dục ngày nay, việc mở rộng quan hệ hợp tác quốc tế, trở thành một trong những chiến lược tối trọng và những “Bản Ghi nhớ” lần lượt được ký kết sẽ là bước nhảy vọt mạnh mẽ góp phần đưa ĐHLH cùng giao tiếp với các trường Đại học danh tiếng ngoài khu vực.


  • Address: 10 Huynh Van Nghe street, Buu Long ward, Bien Hoa city, Dong Nai province.
  • Tel: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Lac Hong University
  1,312,447       1/199