Phổ biến kiến thức

Sinh viên đang học  »  Kiến thức y tế học đường  »  Phổ biến kiến thức


Trị thiếu máu bằng những biện pháp tự nhiên

     Số lượng hồng cầu giảm hoặc lượng hemoglobin thấp gây ra thiếu máu. Thiếu sắt cũng là một nguyên nhân của thiếu máu. Mặc dù có thể điều trị thiếu máu bằng thuốc, song sử dụng các biện pháp tự nhiên cũng rất an toàn.


Ảnh minh họa.

1. Thực phẩm giàu sắt

     Hãy đưa thật nhiều thực phẩm giàu sắt vào chế độ ăn của bạn. Các loại rau như rau chân vịt, súp lơ xanh và cải bắp rất giàu sắt. Ăn các loại rau có lá xanh thẫm hai đến ba lần mỗi tuần. Thịt đỏ cũng có hàm lượng sắt cao và có thể ăn mỗi tuần một lần. Mơ, mận và nho khô cũng giàu sắt và hãy đưa chúng vào bữa ăn hàng ngày.

2. Sinh tố

     Các loại nước sinh tố từ rau chữa thiếu máu rất hiệu quả. Cứ cách một ngày bạn hãy uống một cốc sinh tố củ cải đỏ. Thêm chút lá tầm ma vì nó rất giàu sắt. Hoặc uống nước ép rau chân vịt với mật ong. Uống thường xuyên những loại nước này có thể giúp điều trị thiếu máu.


Ảnh minh họa.

3. Nước giấm táo

     Món cốc tai gồm nước chanh và giấm làm từ rượu táo có thể điều trị tình trạng thiếu máu. Pha hai thìa cà phê giấm làm từ tượu táo vào nước chanh và uống vào lúc sáng sớm. Hãy biến việc này thành thói quen hàng ngày vì nó giúp làm tăng lượng hemoglobin của cơ thể.

4. Hạt vừng

     Lấy một thìa canh hạt vừng và đun sôi với nước. Hãm trong 10 phút. Thêm một thìa cà phê mật ong. Uống hàng ngày để điều trị thiếu máu. Vừng chứa nhiều sắt, do đó giúp tăng lượng hemoglobin trong cơ thể.

5. Yoga

     Tập yoga có lợi đối với người bị thiếu máu. Một số tư thế yoga có thể làm tăng tuần hoàn máu trong cơ thể. Tập yoga thường xuyên giúp phòng tránh thiếu máu.

6. Tắm muối Epsom

     Một cách tự nhiên khác để điều trị thiếu máu là tắm muối Epsom. Cách này giúp làm tăng tuần hoàn máu, phòng ngừa chóng mặt do thiếu máu. Ngâm chân trong nước muối  Epsom ấm cũng rất có tác dụng.

    Thế kỷ 16, trong vùng Epsom (Anh Quốc), người ta khám phá ra chất Magnesium Sulfate, khoáng chất thiên nhiên cô đọng cấu tạo giống như muối ăn, vì vậy người ta gọi là Muối và lấy tên Epsom.


Ảnh minh họa.

7. Thực phẩm giàu vitamin C

     Ăn nhiều những thực phẩm giàu vitamin C như chanh và cam giúp tăng cường hấp thu sắt trong cơ thể. Do đó hãy đưa vào chế độ ăn hằng ngày những loại trái cây giàu vitamin C để cơ thể hấp thụ được đủ sắt.

(Nguồn: Theo MFV)


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  5,129,931       1/616