Phổ biến kiến thức

Sinh viên đang học  »  Kiến thức y tế học đường  »  Phổ biến kiến thức


Những loại thuốc kháng sinh từ dân gian

Những loại thực phẩm quen thuộc này không chỉ tốt cho sức khỏe mà chúng còn được sử dụng như một loại thuốc kháng sinh an toàn từ thời xa xưa và cũng vẫn được khẳng định vai trò của mình cho tới ngày nay.

1.Tỏi

Theo Naturalnews, bằng cách ăn một vài nhánh tỏi mỗi ngày, bạn có thể chống lại tất cả các loại vi khuẩn, virus và nhiễm trùng. Nó cũng là một liều thuốc hữu hiệu cho chứng cảm lạnh, cảm cúm và đau răng.

2.Mật ong

Mật ong có thể được sử dụng để điều trị các chứng viêm như ho và đau họng, vết thương. Nó ngăn cản sự phát triển của vi khuẩn và trung hòa các độc tố. Nó cũng có chức năng như một chất giảm đau tự nhiên.

3.Lá ô liu

Lá ô liu là một tài sản tuyệt vời trong y học hiện đại, nó có thể ức chế hoặc tiêu diệt một loạt các vi khuẩn có hại, nấm và nấm men trong khi cho phép vi khuẩn có lợi nhân lên. Chiết xuất từ lá ô liu có thể được thực hiện để giúp chống lại tất cả các loại nhiễm trùng.

4.Nghệ

Nghiên cứu cho thấy nghệ có thể chống lại các vi khuẩn kháng kháng sinh và có hiệu quả trong việc chống nhiễm trùng. Nó cũng có tính kháng khuẩn, kháng nấm, và chống viêm.

Sự kiện thú vị khác về siêu thực phẩm này là: nó đã được chứng minh trong các nghiên cứu là có hiệu quả hơn Prozac trong điều trị trầm cảm và hoạt động tốt hơn so với các thuốc NSAIDs trong điều trị viêm khớp dạng thấp!

5.Củ gừng

Gừng vô cùng phổ biến trong điều trị cúm và cảm lạnh. Nó cũng là thực phẩm tuyệt vời để điều trị đau dạ dày và buồn nôn cũng như điều trị đau cơ và khớp.

6.Hành

Một “người thân” của tỏi, hành tây có dược tính tương tự, có thể giúp giảm đau, viêm và tăng lưu thông. Hành tây cũng đã được chứng minh là có lợi trong việc giảm đau, chống viêm, làm tăng tuần hoàn máu, làm giảm bớt đau thắt ngực, và được sử dụng trong điều trị bệnh cúm và cảm lạnh thông thường, ho dai dẳng.

7.Dầu dừa

Những lợi ích của dầu dừa là vô tận. Nó chứa các chất chống nấm, chống vi khuẩn và dồi dào chất chống ôxy hóa mà bạn không thể tìm thấy bất cứ nơi nào khác trong tự nhiên. Sử dụng dầu dừa để cải thiện khả năng miễn dịch của bạn, cân bằng lượng cholesterol, tuyến giáp, và lượng đường trong máu, thậm chí tăng cường hoạt động của não.

8.Dầu kinh giới tây

Dầu kinh giới tây có tính chất kháng khuẩn, giúp tiêu hóa và thúc đẩy giảm cân. Nó còn rất hữu ích trong cuộc chiến chống lại các vi khuẩn lây nhiễm. Ngoài ra, nó rất hiệu quả chống lại bệnh nhiễm trùng tiêu hóa.

9.Cây cúc dại

Nó là một anticeptic tự nhiên tuyệt vời cho các vết thương, vết cắt, nhiễm trùng máu và viêm mô tế bào. Trà từ rễ cây cúc dại có hiệu quả trong điều trị cảm lạnh, đau họng và cảm cúm. Nó đã được sử dụng rộng rãi trong y học cổ xưa và hiện được sử dụng nhiều để hệ thống miễn dịch tốt.

10.Nước hoa hồng

Bạn có thể sử dụng nước hoa hồng như một dung dịch khử trùng cho các vết thương và vết cắt. Bạn cũng có thể sử dụng nó như là thuốc nhỏ mắt để điều trị nhiễm trùng mắt liên quan tới bụi và đỏ mắt. Ngoài ra, nước hoa hồng giúp bạn có làn da đẹp.

11.Trà xanh

Chất chống ôxy hóa cao có trong trà xanh giúp làm sạch cơ thể và loại bỏ các gốc tự do gây thiệt hại và bệnh tật. Nó không trực tiếp đóng vai trò như một chất kháng sinh, nhưng nó được chứng minh là hỗ trợ các chất kháng sinh phát huy công hiệu, qua đó cải thiện cơ chế hoạt động của các chất kháng sinh.

Nguồn: www.Suckhoegiadinh.com.vn


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  5,130,182       1/633