Phổ biến kiến thức

Sinh viên đang học  »  Kiến thức y tế học đường  »  Phổ biến kiến thức


Các loại tinh bột tốt cho sức khỏe

Một chế độ ăn lành mạnh giúp bạn có thân hình thon gọn và duy trì cân nặng. Các loại tinh bột là một trong những thành phần không thể thiếu trong bữa ăn mỗi ngày nhưng ăn quá nhiều sẽ không tốt cho sức khỏe.

Dưới đây là những những loại tinh bột tốt cho cơ thể mà bạn nên lưu ý bổ sung vào chế độ ăn:

1. Bắp rang

Bắp rang là một món ăn vặt tốt cho bạn khi cảm thấy đói bụng. Thay vì chọn các loại khoai tây chiên hay bánh quy bơ, hãy chọn bắp rang. Nó không chỉ khiến bạn giảm cảm giác thèm ăn mà còn khiến bạn no hơn, chất xơ trong ngô tốt hơn cho sức khỏe của bạn hơn là một bịch khoai chiên.

2. Yến mạch

Không có gì ngạc nhiên khi lượng chất xơ trong yến mạch rất tốt cho việc giảm cân và duy trì cân nặng hiệu quả. Tuy nhiên, bạn có thể cảm thấy khó ăn và đây không phải là một món ăn ngon miệng so với ngũ cốc hay các món khác. Nhưng bạn có thể sáng tạo với nhiều cách chế biến khác nhau để tăng sự ngon miệng như ăn kèm với trái cây tươi và các loại hạt.

3. Hạt quinoa

Đây là một loại hạt rất tốt cho sức khỏe bởi hàm lượng chất xơ cao. Nhưng nhiều người không thích ăn loại hạt này. Bạn hãy thử bổ sung hạt quinoa vào món salad để tăng hương vị và kết cấu cho món ăn hay cho vào salad, các loại súp…

4. Chuối

Chuối là trái cây luôn có mặt trong danh sách thực phẩm tốt cho sức khỏe đồng thời là món khoái khẩu của nhiều người. Bạn có thể xay sinh tố, ăn trực tiếp... Chuối cung cấp rất nhiều năng lượng cho cơ thể và là cách tuyệt vời để bắt đầu ngày mới.

5. Khoai lang

Nhìn chung, khoai lang là loại tinh bột tốt để bổ sung vào chế độ ăn của bạn. Ngoài ra, nó còn chứa vitamin C bên cạnh những dinh dưỡng khác. Với khoai lang, bạn không phải nghĩ nhiều về cách chế biến chúng bởi nó rất đa dạng – từ hấp, bỏ lò, rán…

6. Cải xoăn

Đừng bỏ qua món cải xoăn bởi loại rau này có thể trở thành món ăn vặt ngon miệng và tốt cho sức khỏe của bạn. Bạn có thể bỏ lò rau cải xoăn với một chút muối và pho mát. Nhưng nếu bạn muốn ăn sống cũng rất ngon hoặc cho vào món sinh tố.

7. Táo
Thêm một loại trái cây nữa trong danh sách những nguồn cung cấp tinh bột tốt cho sức khỏe. Táo có thể khiến bạn no lâu hơn mà không làm bạn tăng cân ngoài ý muốn. Hãy bổ sung táo vào chế độ ăn của bạn thường xuyên hơn.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  5,139,414       3/460