Tuyên truyền

Sinh viên đang học  »  Tuyên truyền


Nâng cao cảnh giác, phòng chống tội phạm vào cuối năm

     Vào thời điểm cuối năm, đặc biệt là vào dịp Tết nguyên đán Quý Tỵ sắp đến, tình hình tội phạm có diễn biến phức tạp. Nhằm đảm bảo an ninh trật tự cho sinh viên trong những ngày cận tết và vui xuân đón tết, các bạn sinh viên trường cần đề cao cảnh giác, có biện pháp bảo quản tài sản cá nhân, chủ động ngăn ngừa và đấu tranh chống lại các loại tội phạm, cụ thể:

- Không cất giữ hoặc mang theo nhiều tiền bạc, tài sản, trưng diễn đồ trang sức có giá trị một cách không cần thiết hoặc sơ hở.

- Không treo giỏ xách, để giỏ xách, đồ vật có giá trị trên giỏ xe máy, ba-ga xe máy, xe đạp khi đi ngoài đường.

- Không xuất hiện, đi lại bằng xe máy vào ban đêm ở khu vực vắng người, nguy hiểm, đơn độc và không có biện pháp phòng ngừa hiệu quả.

- Kiểm tra an toàn cửa nẻo trước khi đi ngủ, đi học hoặc đi chơi xa.

- Khi gặp trường hợp các đối tượng cướp có vũ khí nguy hiểm như súng, thuốc nổ, dao… có thể trực tiếp đe dọa đến tính mạng thì không nên vì tiếc tài sản mà phản ứng ngay lập tức, thường sẽ dẫn đến hậu quả thiệt mạng. Các bạn sinh viên nên cố gắng trấn tĩnh tìm cơ hội chống trả, bắt giữ đối tượng hoặc cố gắng ghi nhớ đặc điểm của các đối tượng (về con người, phương tiện, công cụ, vũ khí… của đối tượng) để cung cấp cho cơ quan Công an nhằm phục vụ công tác điều tra.

     Sinh viên ở Khu nội trú của trường nếu bị mất mát tài sản nên báo cho Ban quản lý khu nội trú biết để phối hợp với công an phường hỗ trợ giải quyết. Ngoài ra, các bạn sinh viên có thể báo cho văn phòng Đoàn thanh niên trường (điện thoại 0613.951.957; 0918.686.918); phòng Công tác sinh viên (điện thoại 0613.952.250; 0907.606.933) hoặc công an phường (xã) gần nhất khi cần sự giúp đỡ.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  2,235,844       1/576