Tuyên truyền

Sinh viên đang học  »  Tuyên truyền


Đại học Lạc Hồng tư vấn trực tuyến sáng ngày 26/01/2013

Đang giao lưu trực tuyến: "Chọn ngành dễ kiếm việc"

Thứ Bảy, 26/01/2013 08:20

(NLĐO) – Chương trình “Đưa trường học đến thí sinh năm 2013” tiếp tục buổi giao lưu trực tuyến thứ 3 với chủ đề “Chọn ngành theo nhu cầu xã hội”, do Báo Người Lao Động phối hợp với Trường ĐH Lạc Hồng tổ chức vào 8 giờ 30 sáng nay, 26-1.

Tham gia buổi giao lưu có:

- TS Nguyễn Kim Quang, Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Khoa học Tự nhiên TPHCM
- TS Lê Thị Thanh Mai, Trưởng Ban Công tác Sinh viên ĐH Quốc gia TPHCM
- TS Phan Ngọc Minh, Trưởng Phòng Đào tạo Trường ĐH Ngân Hàng
- Ths Hồ Viễn Phương, Phó trưởng Phòng Đào tạo Trường ĐH Lạc Hồng
- ThS Trần Thiện Lưu, Phó trưởng Phòng Đào tạo Trường ĐH Giao thông Vận tải TPHCM

Tại buổi giao lưu trực tuyến, các thí sinh và phụ huynh sẽ được tư vấn các vấn đề liên quan đến những ngành học có nhu cầu xã hội cao; ngành học phù hợp với năng lực, sở thích, điều kiện tài chính; ngành học dễ trúng tuyển... Buổi giao lưu cũng sẽ giải đáp những thắc mắc về thủ tục đăng ký dự thi, những lưu ý trước giờ G cùng nhiều điểm mới trong mùa tuyển sinh năm nay.
 
MỘT SỐ CÂU HỎI ĐANG ĐƯỢC CÁC EM HỌC SINH HỎI TẠI CHƯƠNG TRÌNH
 
Sinh viên Đại học Lạc Hồng nghiên cứu chi tiết máy
 
Kính thưa ThS Hồ Viễn Phương, tôi muốn biết thêm một số thông tin về Khoa Dược của Trường Đại học Lạc Hồng như chỉ tiêu tuyển sinh của năm nay và điểm chuẩn vào trường của năm trước? Ngành này học trong mấy năm và có nhiều cơ hội tìm việc làm cho một dược sĩ đại học không? Xin nhờ thầy tư vấn giúp. Xin cảm ơn thầy!
Nguyễn Thị Phương - phuongnguyen_60@yahoo.com - 52 tuổi

 

 

Ths Hồ Viễn Phương:
Dược học (dược sĩ trình độ đại học) là ngành đào tạo mới của Trường ĐH Lạc Hồng và bắt đầu tuyển sinh trong năm 2013. Ngành này thi hai khối A và B với chỉ tiêu là 150 sinh viên. Điểm trúng tuyển sẽ được xác định tùy theo số lượng sinh viên tham gia thi vào ngành này.
 
Về cơ hội việc làm thì có thể nói đây là ngành học dễ tìm việc ở các bệnh viện, trạm y tế, trung tâm sức khỏe hoặc có thể mở nhà thuốc để kinh doanh cá nhân... Cũng xin nói thêm, ở khu vực Đông Nam Bộ, ngoài Trường Đại học Y Dược TPHCM thì chỉ có ĐH Lạc Hồng đào tạo dược sĩ ở trình độ đại học.
Em nghe nói năm nay Trường Đại học Lạc Hồng có mở ngành dược, em muốn biết trường mới mở ngành mới vậy thì giáo viên giảng dạy có kinh nghiệm không? Em sợ mới mở ngành thì chất lượng không tốt, có thể tư vấn thêm giúp em được không ạ? Em cảm ơn nhiều!
Trình Minh Thư - 17 tuổi

 

 

Ths Hồ Viễn Phương:
Điều quan tâm của bạn đã được Ban giám hiệu nghĩ đến ngay từ ngày đầu tiên xin mở ngành dược. Nhà trường có thể trả lời bạn một số ý sau: Thứ nhất là về chương trình đào tạo, nhà trường biên soạn chương trình đào tạo theo đúng chương trình khung của Bộ GD-ĐT, đã được Bộ Y tế đồng ý và đồng thời được ĐH Y Dược TPHCM thẩm định về chuyên môn. Thứ hai về đội ngũ giảng viên, nhà trường đã có được một đội ngũ giảng viên cơ hữu ban đầu đủ để đào tạo cho ngành, đồng thời mời thêm một số giảng viên đến từ ĐH Y Dược TPHCM. Thứ ba là cơ sở vật chất, hiện tại nhà trường đã xây dựng và đầu tư hoàn chỉnh các phòng thí nghiệm tiện nghi và đầy đủ trang thiết bị phục vụ cho ngành dược.
 
Chúng tôi tin tưởng rằng với 15 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo nhân lực, trong tương lai ngành dược cũng sẽ là thế mạnh của Trường ĐH Lạc Hồng.
Xin chào thầy Phương (Trường Đại học Lạc Hồng). Tôi nghe nói Trường Đại học Lạc Hồng ở học kỳ cuối, sinh viên phải đi lao động thực tế tại các công ty. Xin thầy nói rõ qui trình đó được không ạ? Xin cám ơn!
Trần Tùng Linh - tunglinh@yahoo.com - 18 tuổi

 

 

Ths Hồ Viễn Phương:
Tại Trường ĐH Lạc Hồng, sau thời gian học tập từ 3,5 đến 4 năm (tùy ngành), các sinh viên sẽ được nhà trường bố trí thực tập thực tế 6 tháng tại các công ty, doanh nghiệp ở các khu công nghiệp Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa - Vũng tàu. Trong quá trình thực tập, các bạn sẽ được công ty bố trí đúng chuyên môn của mình. Tại đây, các bạn sẽ có cơ hội thể hiện năng lực bản thân, học hỏi thêm chuyên môn cũng như kỹ năng sống.
 
Không những được thực tập, khá nhiều công ty còn trả lương cho sinh viên, mức lương dao động từ 2-4 triệu đồng/tháng. Nếu các bạn hoàn thành tốt công việc được giao, nhiều công ty còn ký hợp đồng trước thời hạn để nhận các bạn là nhân viên chính thức. Trong 15 năm qua, sinh viên tốt nghiệp có việc làm ngay là một trong nhiều công tác thành công nhất của Trường ĐH Lạc Hồng.
Chào thầy Hồ Viễn Phương! Em muốn biết một số thông tin về khoa cơ điện của nhà trường như chỉ tiêu tuyển sinh, điểm chuẩn? Khi vào học tại trường, em có thể tham gia vào Câu lạc bộ Robocon của trường không ạ?
Đức Toàn - chetran@gmail.com - 18 tuổi

 

 

Ths Hồ Viễn Phương:
Khoa Cơ Điện được thành lập năm 1999 với 2 ngành đào tạo, đó là công nghệ kỹ thuật cơ điện tử và công nghệ kỹ thuật điện - điện tử. Hàng năm, mỗi ngành tuyển sinh khoảng 150 sinh viên với điểm trúng tuyển là từ mốc điểm sàn của Bộ GD-ĐT.
 
Có thể nói, robocon là một trong những sân chơi thế mạnh của Trường ĐH Lạc Hồng trong các năm qua, cụ thể là vô địch 3 năm liền 2010, 2011 và 2012 cuộc thi robocon Việt Nam. Đến học tại trường, các sinh viên hoàn toàn có thể tham gia robocon, cho dù bạn là sinh viên năm 1 hay năm 4. Tại sân chơi này, bạn sẽ thể hiện được sự sáng tạo tương ứng với đề thi của từng năm, ứng dụng các công nghệ lập trình, điện tử, vi mạch, truyền động vào robot của mình. Các ngành công nghệ tại ĐH Lạc Hồng được đầu tư bài bản và hoàn chỉnh để sinh viên ra trường có thể hòa nhập ngay với thị trường sản xuất. Bạn có thể tham khảo qua thông tin của khoa Cơ Điện tại link sau:
 
Em ở Đồng Nai và học lực trung bình nên muốn học cao đẳng nghề. Xin cho em biết ĐH Lạc Hồng có đào tạo cao đẳng nghề không?
Trần Văn Giàu - tvgiau19@yahoo.com.vn - 19 tuổi

 

 

Ths Hồ Viễn Phương:
Với học lực trung bình thì cơ hội bạn trúng tuyển vào đại học hoặc cao đẳng là vẫn có thể. Tuy nhiên, nếu may mắn chưa mỉm cười thì bạn vẫn còn một con đường đó là hệ đào tạo cao đẳng nghề. Hệ này chỉ xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT hoặc bổ túc THPT với thời gian học là 2,5 năm. Sau khi tốt nghiệp cao đẳng nghề, các bạn có thể liên thông lên đại học chính quy với thời gian 2 năm, như vậy sau 4,5 năm các bạn cũng sẽ cầm trên tay tấm bằng đại học chính quy.
 
Với hệ đào tạo cao đẳng nghề, Trường ĐH Lạc Hồng tuyển sinh 7 nghề: công nghệ thông tin; điện công nghiệp; cơ điện tử; kỹ thuật xây dựng; kế toán doanh nghiệp; quản trị doanh nghiệp và tiếng Anh thương mại. Một doanh nhân đã từng nói, "để đến với mục đích của cuộc đời, không nhất thiết phải đi đường thẳng".
Các em học sinh quan tâm đến hướng nghiệp, có thể đặt câu hỏi trực tiếp tại http://nld.com.vn/20130125080216953p0c1017/dang-giao-luu-truc-tuyen-chon-nganh-de-kiem-viec.htm.

Ngoài ra, các em có thể theo dõi và tham khảo các thông tin tuyển sinh của trường Đại học Lạc Hồng tại địa chỉ www.lhu.edu.vn


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  2,235,853       1/577