Tuyên truyền

Sinh viên đang học  »  Tuyên truyền


Tọa đàm đánh giá thực trạng đội ngũ nữ trí thức Trường Đại học Lạc Hồng

Sáng ngày 04/4/2022, Trường Chính trị tỉnh Đồng Nai phối hợp với Hội Nữ trí thức tỉnh và Trường Đại học Lạc Hồng tổ chức buổi tọa đàm đánh giá thực trạng đội ngũ nữ trí thức tại Trường Đại học Lạc Hồng.

Đến tham dự buổi tọa đàm có TS Vũ Thị Nghĩa - Phó Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh, chủ nhiệm đề tài; NGƯT. TS Nguyễn Thị Thu Lan – Chủ tịch Hội NTT tỉnh, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng, đồng chủ nhiệm đề tài; Ths Lê Sơn Quang - UVTV Đảng ủy Trường; Ths Nguyễn Hồ Xuân Hương – Trưởng phòng CTSV, UVTV Công đoàn trường, Chi hội phó Chi hội Nữ trí thức trường cùng một số cán bộ nữ là lãnh đạo các đơn vị và nữ giảng viên của nhà trường.

TS Vũ Thị Nghĩa và NGƯT.TS Nguyễn Thị Thu Lan giới thiệu về đề tài

Mở đầu buổi tọa đàm, các đại biểu tham dự đã được TS Vũ Thị Nghĩa và NGƯT.TS Nguyễn Thị Thu Lan đồng chủ nhiệm đề tài giới thiệu về đề tài “Đánh giá thực trạng và đề xuất giải pháp phát huy vai trò của đội ngũ nữ trí thức tỉnh Đồng Nai trong bối cảnh hiện nay”. Đồng thời, nhóm tác giả đề tài mong muốn qua buổi tọa đàm nắm bắt thêm thông tin về thực trạng vai trò của đội ngũ nữ trí thức tại nhà trường để có thể đề xuất những giải pháp khả thi góp phần tạo điều kiện nữ trí thức được phát huy tài năng, trí tuệ của mình vào sự phát triển của nhà trường và tỉnh nhà.

TS Nguyễn Thị Như Quỳnh chia sẻ kinh nghiệm tại buổi tọa đàm

Hội nghị đã được nghe Ths Nguyễn Hồ Xuân Hương báo cáo chuyên đề "Vai trò của nữ trí thức trong quá trình xây dựng và phát triển của Trường Đại Học Lạc Hồng". Trong đó, báo cáo những đóng góp quan trọng của nữ CBGVNV trường vào quá trình xây dựng và phát triển nhà trường trong những năm vừa qua. Báo cáo cũng nêu bật được những chính sách hỗ trợ mà nhà trường dành riêng cho nữ CBGVNV trường. Trên cơ sở tạo điều kiện của nhà trường, nữ CBGVNV trường đã không ngừng học tập nâng cao trình độ, kỹ năng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Nhiều nữ CBGVNV trường đã vượt qua khó khăn, đạt được nhiều thành tích cho nhà trường, cho tỉnh nhà. Qua đó, nhiều nữ CBGVNV trường đã được cấp trên và nhà trường khen thưởng trong phong trào giỏi việc trường đảm việc nhà.

Tại buổi tọa đàm, các nữ CBGVNV trường đã chia sẻ những kinh nghiệm trong việc cân bằng công việc và cuộc sống; kinh nghiệm vượt qua những rào cản gặp phải khi đảm nhận nhiều vai trò trong xã hội, những kỳ thị dành cho phụ nữ trong xã hội. Ngoài ra, nữ CBGVNV trường cũng đề xuất với nhóm tác giả về những cơ chế, chính sách của nhà nước dành cho lực lượng nữ trí thức tại các trường đại học được học tập nâng cao trình độ và thực hiện các đề tài nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ trong thời gian tới.

Các đại biểu tham dự tọa đàm chụp hình lưu niệm

Kết thúc buổi tọa đàm, TS Vũ Thị Nghĩa  chủ nhiệm đề tài đánh giá cao những thành tích đạt được của nhà trường trong thời gian vừa qua, đặc biệt phải kể đến sự đóng góp to lớn của lực lượng nữ trí thức nhà trường. Đồng thời, TS Vũ Thị Nghĩa cùng nhóm tác giả đề tài cũng bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với sự nỗ lực không ngừng của lực lượng nữ trí thức nhà trường và xem đây là mô hình để các đơn vị khác học tập kinh nghiệm. Hy vọng với sự đoàn kết, năng động và sáng tạo của lực lượng nữ CBGVNV trường, Trường Đại học Lạc Hồng sẽ gặt hái thêm nhiều thành tựu hơn nữa trong thời gian tới, góp phần xây dựng tỉnh Đồng Nai giàu đẹp, văn minh./.

Phòng Công tác sinh viên.


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  2,198,156       1/536