Tiêu điểm

Thực tập tại Nhật Bản cơ hội tuyệt vời cho sinh viên

“Nếu được làm việc tại Nhật Bản thì đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để các em trải nghiệm, học hỏi nhiều điều từ người Nhật. Nhà trường đã đặt niềm tin vào những công ty cầu nối như KOWA và Kyoda nên cũng rất mong công ty có thể hỗ trợ, giúp đỡ các em đạt được ước mơ của mình”, là lời nhắn gửi của TS.Nguyễn Vũ Quỳnh – Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Lạc Hồng khi tham dự Lễ trao giấy tiếp nhận và visa cho sinh viên sang Nhật tham gia chương trình thực tập có lương.

Thực tập tại Nhật Bản là cơ hội tuyệt vời để sinh viên trải nghiệm và học hỏi

Ông Taniguchi Masayuki - Trưởng phòng Phát triển nguồn nhân lực nước ngoài công ty KOWA

– Trưởng chi nhánh Tokyo trao giấy tiếp nhận thực tập sinh cho sinh viên LHU

Tích cực triển khai các chương trình thực tập tại Nhật Bản năm 2018

Với quan điểm tạo cơ hội cho sinh viên trải nghiệm học tập ngôn ngữ và văn hóa nước ngoài, Trường Đại học Lạc Hồng (LHU) đã phối hợp với các đối tác Nhật Bản tổ chức chương trình thực tập sinh cho sinh viên ngành Nhật Bản học và việc làm cho kỹ sư ngay sau khi tốt nghiệp tại Nhật Bản. Theo thống kê từ Phòng Quan hệ Quốc tế của Trường, trong 3 năm trở lại đây, Trường đã phối hợp đưa 32 sinh viên tham gia các chương trình liên kết tại Nhật Bản với phản hồi rất tích cực.

Trong 3 tháng giữa năm 2018, Nhà trường đã triển khai các chương trình thực tập tại Nhật Bản theo chương trình hợp tác với Hiệp hội Hỗ trợ thực tập sinh tại Nhật Bản, Công ty Kowa và Công ty Kyoda. Chương trình Internship là chương trình thực tập có lương bằng việc trải nghiệm thực tế công việc của các bạn sinh viên các trường đại học có năng lực tiếng Nhật tốt. Khóa thực tập này kéo dài từ 4,5 tháng đến 12 tháng phụ thuộc vào nhu cầu thực tập của các bạn sinh viên và đơn vị tiếp nhận. Cụ thể, ngày 9/11/2018, Nhà trường đã trao giấy tiếp nhận thực tập và Visa cho 21 sinh viên tham gia thực tập tại khách sạn 5* và resort nổi tiếng tại Nhật.

Ông Taniguchi Masayuki - Trưởng phòng Phát triển nguồn nhân lực nước ngoài công ty KOWA – Trưởng chi nhánh Tokyo

Đại diện sinh viên tri ân BTC chương trình Internship đợt năm 2018

Cơ hội tuyệt vời cho sinh viên trải nghiệm và học hỏi

Phát biểu tại chương trình, Ông Taniguchi Masayuki - Trưởng phòng Phát triển nguồn nhân lực nước ngoài công ty KOWA – Trưởng chi nhánh Tokyo cho biết: “Việc kết hợp với nhà trường nhằm tuyển chọn những sinh viên có khát vọng và ý chí cũng như sẵn sàng học hỏi, với nền tảng tư duy và kiến thức sang Nhật Bản, đất nước phát triển thuộc top đầu thế giới để luyện rèn, tích lũy kinh nghiệm và kỹ năng làm việc cũng như trình độ tiếng Nhật đã được chúng tôi chuẩn bị từ đầu năm 2018. Qua sự hợp tác này, KOWA mong rằng có thể giúp các bạn sinh viên có thêm được học hỏi, giao lưu văn hóa và tìm được cơ hội nghề nghiệp trong tương lai tại đơn vị thực tập và các doanh nghiệp Nhật Bản có vốn đầu tư tại Việt Nam. Nhờ đó có thể tăng cường thêm quan hệ hợp tác giữa KOWA và quý Trường.”

Internship

Buổi lễ còn là dịp giúp nhà Trường khẳng định năng lực đào tạo 

trước sự tin tưởng của quý phụ huynh và cộng đồng

Được biết mức lương cơ bản của các thực tập sinh khi làm việc tại Nhật Bản là từ 20 triệu đồng đến 25 triệu đồng/tháng (sau khi đã trừ tiền thuế, tiền bảo hiểm, sinh hoạt phí…)

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTBXH), Trước sự phát triển vượt bậc của ngành công nghiệp không khói, Nhật Bản đang có nhu cầu tương đối lớn về nguồn nhân lực trong lĩnh vực này. Ngày nay hội nhập quốc tế đang là xu hướng phát triển trong tất cả các lĩnh vực xã hội kể cả trong giáo dục đại học. Theo khảo sát, chương trình thực tập tại Nhật Bản được các sinh viên tham gia đánh giá là cơ hội giúp các em được tìm hiểu và trải nghiệm thực tế tại Nhật Bản cũng như nâng cao trình độ tiếng Nhật, tích lũy vốn hiểu biết, kinh nghiệm và có thêm nguồn thu nhập. Đợt này, sinh viên LHU có nhiều cơ hội để thực tập tại nhiều địa điểm nổi tiếng ở Nhật. Nhà trường sẽ tích cực làm việc với các đối tác để mở rộng, triển khai nhiều chương trình thực tập tại nước ngoài trong thời gian tới.

Diễm Nhi

thực tập, quốc tế, Nhật Bản


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        672,800       1/632