Tin tức & Sự kiện

Sinh viên Lạc Hồng "bội thu" tại Cuộc đua số cụm miền Nam

Vượt qua hơn 40 đội tiêu biểu của các trường có thế mạnh về đào tạo lĩnh vực Công nghệ thông tin, 2 đội sinh viên Đại học (ĐH) Lạc Hồng “bội thu” với 2 giải thưởng cao nhất Cuộc đua số mùa giải 2018-2019 cụm thi miền Nam. Cuộc thi diễn ra vào cuối tuần qua (12 và 13/1/2019) tại Đại học Bách khoa - Đại học Quốc gia TP HCM. Qua đó thu hút hàng trăm sinh viên yêu thích công nghệ cùng lãnh đạo, giảng viên các trường đã có mặt, đồng hành cùng các thí sinh.

Sinh viên Lạc Hồng "bội thu" tại Cuộc đua số cụm miền Nam

Với 7 đội góp mặt trong ngày thi, màu áo xanh của Đại học Lạc Hồng phủ khắp hội trường

Cuộc đua cùng nhiều “anh lớn”

Tiếp nối thành công của 2 mùa giải đầu tiên, năm nay ĐH Lạc Hồng có 7 đội tham gia cuộc thi. Cuộc đua số 2018-2019 giữ nguyên tinh thần chung và đề thi cũng được nâng cao hơn so với năm trước nhằm khuyến khích tư duy sáng tạo của sinh viên công nghệ tham dự. Miền Nam là cụm thi rất được mong chờ của Cuộc đua số, vì ngoài ĐH Lạc Hồng còn có nhiều đội đến từ nhiều trường “lớn” tham gia như: ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, ĐH Tôn Đức Thắng, ĐH Công nghệ Thông tin – ĐHQG TP.HCM, ĐH Việt Đức - ĐHQG TP.HCM, ĐH Công nghệ TP.HCM

Sinh viên Lạc Hồng "bội thu" tại Cuộc đua số cụm miền Nam

LHU walkers 317 trình bày phản biện tại vòng 2

LHU “bội thu” giải Nhất - Nhì

Cuộc đua số mùa 2018-2019 do FPT tổ chức và chính thức khởi động ngày 11/10 với sự đồng hành của VTV.

Vòng thứ nhất có tên "Năng lực xử lý ảnh - Ai chính xác hơn", BTC đã thiết kế một phần mềm mô phỏng. Trong vòng 30 phút, các đội thi sẽ dùng các thuật toán của mình để điều khiển chiếc xe ảo chạy trên sa hình cho trước. Từ 43 đội “chọi” còn 6 đội. Trong đó có 2 đội của ĐH Lạc Hồng (LHU walkers 317 và LHU Speed 323), 4 đội còn lại lần lượt là: ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, ĐH Tôn Đức Thắng và 2 đội của ĐH Công nghệ Thông tin TP.HCM.

Sinh viên Lạc Hồng "bội thu" tại Cuộc đua số cụm miền Nam

Vòng thi lội ngược dòng của LHU walkers 317 và LHU Speed 323

để giành chiến thắng vào Bán kết

Vào vòng 2, 6 đội có chiếc xe ảo đi xa nhất và nhanh nhất sẽ thi phản biện với Ban giám khảo và đội bạn. Kết thúc vòng 2, cả 2 đội ĐH Lạc Hồng xuất sắc vào đấu vòng 3 với vị trí 3 và 4 cùng ĐH Công nghệ Tin TP.HCM và ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM.

Vòng 3 là thử thách “Lập trình nhanh” với 3 đề bài và được giới hạn trong khung thời gian nhất định (bài 1 – 5 phút; bài 2 – 10 phút và bài 3 – 15 phút). 2 đội ĐH Lạc Hồng xuất sắc lội ngược dòng vươn lên vị trí nhất – nhì.

Sinh viên Lạc Hồng "bội thu" tại Cuộc đua số cụm miền Nam

Phần thưởng xe mô hình được trao cho đội đạt điểm cao nhất

để chuẩn bị cho vòng Bán kết sẽ diễn ra vào tháng 3.

Bạn Đặng Thị Hồng Trang – Lớp 16SE111 thành viên đội ĐH Lạc Hồng cho biết thêm: “Tại vòng thi cuối cùng này, 4 đội thi sẽ phải lập trình để xe chạy được theo làn đường trong điều kiện ánh sáng thay đổi; tránh được vỉa hè; khoanh vùng, xác định và tránh được vật cản (với hình dáng bất kỳ) xuất hiện trên đường, tự động phân tích loại vật cản đâm được hay không đâm được để từ đó ra quyết định di chuyển; nhận dạng và hành động được theo biển báo giao thông.”

Đây là năm thứ ba cuộc thi Cuộc đua số được FPT tổ chức với mục tiêu thúc đẩy lĩnh vực nghiên cứu phát triển công nghệ ô tô tại Việt Nam theo xu hướng mới nhất của cuộc cách mạng 4.0. Cuộc thi này giúp sinh viên ĐH Lạc Hồng nói riêng và sinh viên yêu công nghệ Việt Nam nói chung không chỉ được học hỏi các kiến thức về công nghệ mới mà còn có cơ hội trực tiếp tham gia vào ngành công nghệ phần mềm xe tự hành.

Chung cuộc, 2 đội LHU đã giành chiến thắng ở cụm thi miền Nam và sở hữu 2 chiếc xe mô hình để chuẩn bị cho vòng Bán kết diễn ra vào tháng 3. Chung kết cuộc thi diễn ra từ 20/4 – 25/5. Được biết, ngoài 6 đội xuất sắc từ các trường đại học của Việt Nam còn có sự tham gia của 2 đến 4 đội thi đến từ các trường đại học trong khu vực châu Á. Top 4 đội xuất sắc sẽ được thực tập (với mức lương tối thiểu 5 triệu đồng/tháng) và cùng giải quyết các bài toán công nghệ mới nhất tại Ban Công nghệ FPT.

D.NHI (ảnh: LacHongPhoto)

Cuộc đua số, cụm miền Nam


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        683,610       1/456