Tiêu điểm

Có nên tham gia chương trình thực tập có lương tại Nhật Bản?

Tiếp nối thành công của chương trình Internship 2018 do ĐH Lạc Hồng phối hợp cùng công ty KYODAI và công ty KOWA tổ chức, nhiều sinh viên chưa có cơ hội tham gia đã đặt câu hỏi “Có nên tham gia chương trình thực tập có lương tại Nhật Bản?”.

Có nên tham gia chương trình thực tập có lương tại Nhật Bản?

Để trả lời cho câu hỏi này, năm nay Công ty KYODAI tiếp tục triển khai chương trình Internship tháng 4/2019 dành cho sinh viên có năng lực Nhật ngữ tại Đại học Lạc Hồng. Thời gian phỏng vấn dự kiến diễn ra vào ngày 22/02 và đầu tháng 3/2019.

Vậy, có nên tham gia chương trình Internship (Japan Internship Program)?

Theo Cục Quản lý lao động ngoài nước (Bộ LĐTBXH), trước sự phát triển vượt bậc của ngành công nghiệp không khói, Nhật Bản đang có nhu cầu tương đối lớn về nguồn nhân lực trong lĩnh vực này. Ngày nay hội nhập quốc tế đang là xu hướng phát triển trong tất cả các lĩnh vực xã hội kể cả trong giáo dục đại học. Theo khảo sát, chương trình thực tập tại Nhật Bản được các sinh viên tham gia đánh giá là cơ hội giúp các em được tìm hiểu và trải nghiệm thực tế tại Nhật Bản cũng như nâng cao trình độ tiếng Nhật, tích lũy vốn hiểu biết, kinh nghiệm làm việc tại doanh nghiệp và nước ngoài, qua đó còn có thêm nguồn thu nhập “vốn” cho tương lai.

Có nên tham gia chương trình thực tập có lương tại Nhật Bản?

21 sinh viên ĐH Lạc Hồng cùng phụ huynh trong ngày nhận Visa

tham gia chương trình Internship 2018

Đặc biệt, nếu các bạn là sinh viên ngành Nhật Bản học hãy tranh thủ để thử nghiệm một lần chương trình này nhé! Rất rất tuyệt vời đấy.

Hiểu thêm về chương trình Internship 

Có tên gọi đầy đủ là Japan Internship Program (thực tập có lương tại Nhật Bản). Được biết mức lương cơ bản của các thực tập sinh khi làm việc tại Nhật Bản là từ 20 triệu đồng đến 25 triệu đồng/tháng (sau khi đã trừ tiền thuế, tiền bảo hiểm, sinh hoạt phí…).

Có nên tham gia chương trình thực tập có lương tại Nhật Bản?Có nên tham gia chương trình thực tập có lương tại Nhật Bản?

Một góc điều kiện sinh hoạt dành cho sinh viên tham gia chương trình Internship tại Nhật

Chương trình chính thức ra đời từ năm 2016 của bộ kinh tế Nhật Bản dành riêng cho người nước ngoài đang sống trong hoặc ngoài nước Nhật. Hiện nay chương trình Japan Internship Program thu hút rất nhiều sinh viên tham gia bởi khi tham gia chương trình này các ứng viên sẽ có cơ hội được thực tập tại những doanh nghiệp, công ty lớn nhỏ ở Nhật Bản với thời gian ngắn hạn là 1 tuần hoặc dài hạn có thể là 4 cho đến 6 tháng đến 1 năm. Sinh viên ĐH Lạc Hồng đang tham gia chương trình từ 4 tháng đến 1 năm.

Các sinh viên tham gia vui lòng đăng ký tại:

Khoa Đông phương học – Phòng E203 (cơ sở 3) - 0251.3951.926  

Phòng Quan hệ Quốc tế - Tầng trệt dãy nhà C (cơ sở 1) - 0919.652.830

Hoặc đăng ký trực tuyến tại ĐÂY

Diễm Nhi - ảnh T5L

Có nên tham gia chương trình thực tập có lương tại Nhật Bản?


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        688,229       5/554