Hoạt động

Tự hào đạt chuẩn chất lượng giáo dục

Đảm bảo chất lượng là một yêu cầu không thể thiếu đối với các cơ sở giáo dục trong quá trình phát triển của mình, nhất là trong điều kiện xã hội ngày càng quan tâm đến chất lượng của các cơ sở giáo dục thông qua các kết quả kiểm định.

Qúa trình đạt kiểm định chất lượng lượng giáo dục của ĐH Lạc Hồng

Ngay tại ngôi trường đại học đầu tiên của tỉnh Đồng Nai – Trường Đại học Lạc Hồng, những người làm công tác giáo dục tại đây đã bắt đầu công tác đảm bảo chất lượng bên trong, từng bước xây dựng văn hóa chất lượng từ những năm 2008. Hoạt động đảm bảo chất lượng khi ấy đã bắt đầu triển khai với việc nghiên cứu và tiến hành khảo sát một số bên liên quan về chất lượng đào tạo; tổ chức hội thảo, tập huấn cho tập thể sư phạm nhà trường về công tác đảm bảo chất lượng, thu thập minh chứng, viết báo cáo tự đánh giá…

Đầu năm 2017, Trường Đại học Lạc Hồng đã hoàn thành xong công tác đăng ký kiểm định chất lượng giáo dục cấp cơ sở Đào tạo với Trung tâm Kiểm định Chất lượng giáo dục – ĐH Quốc gia TP HCM.

Không ngừng đầu tư cho chất lượng…

Trong hai ngày 06 và 07/11/2017, Đoàn đánh giá ngoài của Trung tâm đã tiến hành khảo sát sơ bộ tại Trường Đại học Lạc Hồng. Đoàn đã đến thăm và kiểm tra cơ sở vật chất tại 9 cơ sở của Đại học Lạc Hồng. Các thầy cô trong đoàn đặc biệt hứng thú và quan tâm đến cơ sở 6, cơ sở 7 của Trường vì đây là 2 cơ sở tập trung toàn bộ các phòng thí nghiệm, thực hành với hệ thống trang thiết bị, dụng cụ dạy học, thí nghiệm hiện đại. Khu giáo dục thể chất với hệ thống sân bãi phục vụ cho nhu cầu học tập và sinh hoạt của người học cũng được đoàn đánh giá cao. Cũng trong 2 ngày khảo sát sơ bộ, Đoàn đã tiếp xúc và làm việc với hệ thống minh chứng của Trường, thống nhất kế hoạch và chương trình đánh giá chính thức, trgao đổi thêm với Trường các điều kiện làm việc cũng như công tác chuẩn bị cho đợt đánh tiếp theo.

Sau đợt khảo sát sơ bộ, Trường Đại học Lạc Hồng đã bước vào đợt đánh giá chính thức từ ngày 28/11/2017 đến ngày 02/12/2017. Trong 4 ngày làm việc nghiêm túc, các chuyên gia trong đoàn đánh giá ngoài tiếp tục khảo sát các cơ sở còn lại của trường, tham quan các phòng làm việc, trao đổi với từng khoa, bộ môn cũng như các phòng ban chức năng trong trường. Cũng trong đợt đánh giá chính thức này, Đoàn đặc biệt tập trung vào hoạt động phỏng vấn các bên liên quan như lãnh đạo trường, lãnh đạo các đơn vị trong trường, đại diện đoàn thể, giảng viên, sinh viên, học viên cao học, nghiên cứu sinh, đại diện doanh nghiệp, cựu sinh viên và cựu học viên cao học.

Hướng tới tiêu chuẩn chất lượng khu vực và quốc tế

Kết quả, theo Đoàn đánh giá ngoài, chất lượng cấp cơ sở giáo dục của Trường Đại học Lạc Hồng đạt 50/61 tiêu chí(chiếm 81.97%). Kết quả này cũng được Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục của ĐHQG TP.HCM nhất trí thông qua tại cuộc họp vào ngày 31/1/2018.

Tính đến thời điểm này, Đại học Lạc Hồng là trường Đại học đầu tiên của tỉnh Đồng Nai được đánh giá đạt tiêu chuẩn chất lượng cấp cơ sở giáo dục. Hiện tại, từ các khuyến nghị của Đoàn đánh giá, Trường đang xây dựng những kế hoạch lớn nhằm khắc phục các tồn tại hiện có và tiếp tục thực hiện những mục tiêu chiến lược của trường một cách khoa học, bài bản hơn. Song song với hoạt động đó, Nhà trường tiếp tục đẩy mạnh thực hiện tự đánh giá cấp chương trình đào tạo theo bộ tiêu chuẩn AUN-QA với hai chương trình tại Khoa Công nghệ thông tin và Cơ Điện – Điện tử.

Kết quả này là dấu mốc ghi nhận sự phát triển của Trường trong hơn 20 năm thành lập và phát triển, góp phần nâng cao nhận thức về công tác đảm bảo chất lượng của cán bộ, giảng viên, nhân viên đồng thời là đòn bẩy quan trọng giúp Trường cải tiến, nâng cao chất lượng giáo dục hướng tới tiêu chuẩn chất lượng khu vực và quốc tế trong thời kỳ hội nhập.

T5L theo Thu Hiền - clip: KaBin

chất lượng, kiểm định, quốc gia


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,518,968       33/630