Hoạt động

Hợp tác mở rộng thị trường nhân lực Nhật Bản cho sinh viên

Đại diện Công ty Cổ phần Dịch vụ Tư vấn KOWA (Nhật Bản), Ông Masayuki Taniguch – Trưởng phòng Phát triển nguồn nhân lực nước ngoài – Trưởng Chi nhánh Cty KOWA tại Tokyo đã có buổi ghé thăm và làm việc cùng Trường Đại học Lạc Hồng vào chiều ngày 05/07/2018.

Hợp tác mở rộng thị trường nhân lực Nhật Bản cho sinh viên

2 đơn vị họp bàn chương trình hợp tác

Tiếp đoàn có TS.Nguyễn Thanh Lâm – Trưởng phòng Quan hệ Quốc tế (QHQT) và ThS.Nguyễn Hữu Nghị - Phó Trưởng khoa Đông Phương. Chương trình làm việc xoay quanh việc đặt vấn đề hợp tác chương trình thực tập sinh tại Nhật Bản cho sinh viên Ngành Nhật Bản học nói riêng và sinh viên Đại học Lạc Hồng có nguyện vọng nói chung. Song song đó là tiến hành trao đổi thông tin và tư vấn sinh viên tham gia trả lời phỏng vấn. Hoạt động này thu hút đông đảo sinh viên cùng tham dự.

 Ông Masayuki Taniguch

 Ông Masayuki Taniguch giới thiệu về các hoạt động của KOWA...

Tại buổi làm việc, phía KOWA đã giới thiệu về chức năng hoạt động của công ty và các chương trình nối kết thực tập nghề nghiệp (internship) cũng như cơ hội làm việc của sinh viên tại Nhật Bản. Ông Masayuki Taniguch chia sẻ: “Chuyến thăm và làm việc nhằm tìm hiểu và thúc đẩy các chương trình hợp tác đào tạo và tuyển dụng nhân lực giữa Cty KOWA với trường Đại học Lạc Hồng. Chúng tôi luôn sẵn sàng nối kết các đối tác tại Nhật để thúc đẩy nguồn nhân lực theo tiêu chuẩn Nhật, đồng thời phù hợp với hướng đi của nhà trường đang xây dựng. Đồng thời xem xét hỗ trợ các chính sách về thị thực để sinh viên ĐH Lạc Hồng được sang Nhật làm việc theo thỏa thuận giữa trường và các doanh nghiệp Nhật, như là cầu nối thắt chặt quan hệ hữu nghị đồng thời thúc đẩy trao đổi nhân lực phục vụ phát triển kinh tế giữa hai nước”.

Hợp tác mở rộng thị trường nhân lực Nhật Bản cho sinh viên

... và hướng dẫn sinh viên trả lời phỏng vấn

Nhân cơ hội này, TS Nguyễn Thanh Lâm – Trưởng phòng QHQT đã gửi đến KOWA những đề xuất hợp tác và tìm hiểu cặn cẽ về những chế độ và quyền lợi khi sinh viên ĐH Lạc Hồng tham gia chương trình bên KOWA.  

Hợp tác mở rộng thị trường nhân lực Nhật Bản cho sinh viên

Hoạt động liên kết này, hứa hẹn mở rộng thị trường nhân lực Nhật Bản cho sinh viên ĐH Lạc Hồng

Được biết, qua những chia sẻ từ phía KOWA, việc hợp tác giữa 2 đơn vị nếu diễn ra thuận lợi sẽ dẫn đến chương trình làm việc chuyên nghiệp tại Nhật, mở rộng cánh cửa thị trường nhân lực Nhật Bản dành cho sinh viên ĐH Lạc Hồng sau khi tốt nghiệp.

DIHI Khuất

hợp tác, Nhật Bản, việc làm


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,657,164       18/473