Tuyển sinh Đại học

DLH đồng hành cùng học sinh vượt qua những cung bậc cảm xúc và áp lực

Cảm xúc có vai trò hết sức quan trọng trong đời sống, cảm xúc tích cực là động lực mạnh mẽ, kích thích con người vượt qua mọi khó khăn, trở ngại để đạt được mục đích. Cảm xúc tiêu cực bao gồm: buồn bã, đau khổ, tức giận, ghen tị, căm ghét,... Chúng khiến bạn cảm thấy không thích người khác, thậm chí là không thích chính mình. Cảm xúc tiêu cực làm giảm sự tự tin, lòng tự trọng và giảm cả nhiệt huyết đối với cuộc sống.

Hiểu được tầm quan trọng của việc giúp học sinh giải toả được cảm xúc và áp lực trong học hành, thi cử, điểm số,… Ngày 22/11/2021 và ngày 29/11/2021, Trường Đại học Lạc Hồng phối hợp cùng Công ty Ajinomoto và Trường THPT Vĩnh Cửu đồng tổ chức chuyên đề: “Kỹ năng quản lý cảm xúc và đương đầu với áp lực” cho các bạn học sinh, thông qua hình thức trực tuyến, buổi chia sẻ chuyên đề đã thu hút được hơn 700 học sinh khối 12 tham gia.

Tại buổi chuyên đề, học sinh Trường THPT Vĩnh Cửu được tham quan online Đại học Lạc Hồng, qua đó học sinh biết được quy mô đào tạo của trường với 17 ngành đào tạo hệ Đại học, 07 ngành đào tạo Thạc sĩ, 02 ngành đào tạo Tiến sĩ,… và cơ sở phục vụ học tập và hướng nghiệp bài bản cho sinh viên với hơn 70 phòng máy, phòng thí nghiệm, phòng thực hành đạt chuẩn Quốc tế; 143 phòng học, hệ thống phòng chức năng, thư viện hiện đại.

Học sinh Trường THPT Vĩnh Cửu tham quan online Trường Đại học Lạc Hồng

Đồng thời, học sinh Trường THPT Vĩnh Cửu được tham quan online Công ty Ajinomoto, qua đó học sinh biết được hoạt động sản xuất kinh doanh, quy mô, cách vận hành, quy trình sản xuất và những đặc trưng riêng của sản phẩm Ajinomoto.

Học sinh Trường THPT Vĩnh Cửu tham quan online Công ty Ajinomoto

Tại buổi chuyên đề Ths Huỳnh Thúc Hiếu đã “khuấy đảo tâm lý” của hàng trăm học sinh, qua việc đặt nhiều câu hỏi giúp học sinh nhận biết được đâu là cảm xúc tích cực, đâu là cảm xúc tiêu cực. Đồng thời, biết được phương pháp điều chỉnh cảm xúc, cách giải tỏa cảm xúc tiêu cực như: lo lắng, hồi hộp,…

Ths. Huỳnh Thúc Hiếu chào sân bằng các câu hỏi tư duy

Thông qua buổi chuyên đề giúp học sinh hiểu được vai trò tầm quan trọng của cảm xúc. Đồng thời, mỗi học sinh biết được cách vận dụng sức mạnh của trí tuệ để quản lý cảm xúc; không để cảm xúc tiêu cực điều khiển; học cách đối mặt với khó khăn; học cách giải tỏa cảm xúc; học cách tự nhận thức bản thân và tự tin vào bản thân; điều chỉnh hành động cơ thể. Ngoài ra, giúp học sinh biết thấu hiểu và đồng cảm với bạn bè, tôn trọng Thầy/Cô để duy trì mối quan hệ học đường bền vững. Hơn thế nữa giúp học sinh biết lắng nghe, biết cách duy trì, giải quyết các xung đột nhằm gắn bó với nhau hơn.

“Cảm xúc là kẻ thù của thành công”, những người thành công đều là những người có kỹ năng điều chỉnh và quản lý cảm xúc vô cùng tốt. Trường Đại học Lạc Hồng chúc các em học sinh Trường THPT Vĩnh Cửu luôn quản lý cảm xúc tốt nhất, đó chính là bệ phóng tiềm năng để các em đi đến thành công! Chúc các em học tập thật tốt và thành công trong cuộc sống!

A.K - TT.TS&QHCC - ĐH Lạc Hồng

      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        8,673,084       31/250