Tin tức

LHU - Top 10 cuộc thi Lái xe sinh thái tiết kiệm nhiên liệu Honda 2014

Cuộc thi “Lái xe sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu Honda - EMC” là một sân chơi cạnh tranh lành mạnh nơi những người tham gia kết hợp sự sáng tạo, trí tưởng tượng và những hiểu biết về công nghệ để thiết kế ra những chiếc xe có khả năng cạnh tranh về hiệu suất tiêu hao nhiên liệu. Cuộc thi hướng tới mục đích nâng cao niềm vui sáng tạo trong làm việc nhóm, cũng như ý thức bảo vệ môi trường cho giới trẻ. Cho đến nay, cuộc thi này không chỉ được tổ chức riêng tại Nhật Bản mà đã lan rộng ra các nước châu Á khác như Thái Lan, Trung Quốc và Việt Nam. Với khẩu hiệu “Bạn có thể đi được bao nhiêu km chỉ với 1 lít xăng?”

Đội tuyển LHU trong cuộc đua EMC 2014 

LHU - nhiều bước tiến từ EMC

Sau 4 năm liên tiếp Khoa Cơ điện – Điện tử Trường Đại học Lạc Hồng tham gia cuộc thi “Lái xe tiết kiệm nhiên liệu Honda” trong hạng mục xe tự chế dành cho đối tượng học sinh-sinh viên, theo đánh giá của giới chuyên môn, qua các năm Đại học Lạc Hồng không chỉ gia tăng về chất lượng lẫn số lượng sản phẩm dự thi mà còn có nhiều bước tiến mới trong việc thiết kế mẫu mã ấn tượng bắt mắt, chất liệu làm khung bền đẹp, cơ cấu chuyển động của động cơ và thiết bị điều khiển được cải tiến và chăm chút.

ThS. Lê Phương Trường – Chỉ đạo viên của cuộc thi cho biết: “Đến với cuộc thi này, sinh viên khoa CĐ-ĐT thể hiện đam mê công nghệ, ý tưởng thông minh cùng những phát minh công nghệ đặc biệt để chinh phục hiệu suất tiêu thu nhiên liệu tối đa. Ngoài ra, cùng với những trải nghiệm sáng tạo từ BTC; tinh thần chấp nhận thử thách, áp lực từ đường đua giúp cho sinh viên có được vốn kiến thức thực tế và những kinh nghiệm quý giá trong việc chinh phục đam mê”.

EMC bước đệm đưa LH-SUN đến Shell Eco-Marathon 2015

EMC 2014 được khởi tranh từ tháng 9/2013, lịch thi đấu chính thức từ 22-23/03/2014. Trong hạng mục dành cho học sinh sinh viên, năm nay thu hút 76 đội đến từ 37 trường Cao đẳng, Đại học trên cả nước. Đại học Lạc Hồng có 3 đại diên tham gia là LH – EST, LH – SUN, LH – GOLD ENERGY. Do tác động từ thời tiết xấu, trời mưa, nhiệt độ thấp (11-17oC) đường trơn trượt nên ảnh hưởng rất nhiều đến thành tích của các đội thi. Trong ngày chạy thử, LH-EST đạt thành tích 32g trên 9,6km và đến ngày thi chính thức thì bị tác động về mặt tâm lý tuy kết quả tốt hơn 26.9g, nhưng nếu làm chủ tinh thần thi đấu thì thành tích có thể cải thiện tốt hơn mong đợi (đội tuyển bị chi phối bởi lo lắng yếu tố thời tiết sẽ làm ảnh hưởng đến các thiết bị điện tử, mặt khác do mưa và nhiệt độ thấp tác động rất lớn  đến công nghệ gia nhiệt của sản phẩm, dẫn đến hạn chế thành tích không như mong đợi của đoàn...). Tuy nhiên với mẫu mã bắt mắt và thành tích nằm trong top 10 nên đội xe của Đại học Lạc Hồng nhận được sự quan tâm và tìm hiểu công nghệ từ các đội bạn.

Thời tiết xấu gây nhiều trở ngại cho đội tuyển khi vận hành xe trên đường đua. Tuy nhiên sản phẩm để lại nhiều chú ý trước báo giới 

LH – Sun tham gia cuộc thi với mục tiêu thử nghiệm cho Cuộc thi Shell Eco-Marathon 2015 đạt thành tích 58km/l, và được báo chí cùng giới chuyên môn đánh giá cao về thiết kế, mẫu mã có tiến gần với mục tiêu trở thành sản phẩm sử dụng được.

Cuộc thi Lái xe sinh thái Tiết kiệm nhiên liệu thực sự là một cuộc chơi bổ ích và lý thú dành cho những người say mê công nghệ và sáng tạo. Điều quan trọng nhất là cuộc thi đã không chỉ tạo ra cơ hội quý báu cho sinh viên tư duy sáng tạo về kỹ thuật, công nghệ. Qua đó đưa các ý tưởng này vào thực tế, góp một phần không nhỏ vào việc đẩy mạnh phong trào tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường sống. Cuộc thi còn thể hiện sự quan tâm của Honda (BTC), Đại học Lạc Hồng nói riêng và các trường CĐ, ĐH, doanh nhiệp nói chung vào quá trình phát triển các giá trị bền vững cho thế hệ tương lai.

Một số hình ảnh của đội thi 
Diễm Nhi và ThS. Lê Phương Trường

chế tạo, xe sinh thái, nhiên liệu


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        6,132,025       1/715