Tin tức

Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện năm 2015

Hôm nay (07/4/2015) Ngày toàn dân hiến máu tình nguyện năm 2015.

Xuất phát từ việc “Tương thân tương ái”, thể hiện nghĩa cử cao đẹp, sống vì xã hội, sống vì cộng đồng của cán bộ, giảng viên, nhân viên, sinh viên trường Đại học Lạc Hồng; góp phần tạo nguồn máu sống kịp thời thời cấp cứu và điều trị bệnh nhân, mang lại niềm vui và hạnh phúc cho người bệnh.

Với thông điệp: “Một giọt máu – Triệu tấm lòng” trải qua 34 lần diễn ra ngày Hội, phong trào hiến máu tình nguyện tại trường Đại học Lạc Hồng đã thu hút được hàng ngàn lượt hiến máu mỗi năm của cán bộ, nhân viên, giảng viên, sinh viên. Có thể thấy, phong trào hiến máu tình nguyện đã đi sâu vào ý thức của tập thể sư phạm trường Đại học Lạc Hồng.

 

Hình 1- Hình ảnh ngày hội hiến máu tình nguyện năm 2011

 

 

Hình 2- Hình ảnh sảnh tiếp nhận máu năm 2012

Một gương mặt quen thuộc đó là Cô Tô Thị Lan Phương, công tác tại Khoa Dược, nguyên là Bí thư Đoàn Khoa Kỹ thuật Hóa Học – Môi trường, người đã từng tham gia hiến máu 12 lần chia sẻ: “Đối với Phương hành động hiến máu đã trở thành công việc như bao công việc khác, nó đã có trong lịch làm việc của Phương, nên cứ đều đặn mỗi lần Đoàn thanh niên – Hội sinh viên trường tổ chức ngày Hội hiến máu tình nguyện Phương điều đăng ký tham gia hiến máu”.

 

Hình 3- Cô Tô Thị Lan Phương trong một lần hiến máu năm 2013

Một gương mặt khác nữa là sinh viên Trần Thị Thu Sương, sinh viên lớp 11AV112, khoa Ngôn ngữ anh một sinh viên tham gia hiến máu 07 lần chia sẻ: “ Mỗi lần hiến máu xong Sương có cảm giác rất thoải mái, rất vui và hạnh phúc vì biết chắc chắn những giọt máu quý giá của mình cho đi là sẽ có một ai đó được cứu sống. Bạn nói vui, từ năm học thứ nhất đến nay năm nào Sương cũng đi hiến máu định kỳ 02 lần/ năm, sau này tốt nghiệp rồi sợ không có nhiều thời gian đi hiến máu nữa”. Được biết ngoài việc trực tiếp đi hiến máu, Sương còn là một tuyên truyền viên tích cực trong lớp, Sương đã vận động bạn bè cùng lớp đi hiến máu mỗi khi tại trường tổ chức. 

 
 
Hình 4- Các cá nhân có thành tích trong phong trào Hiến máu tình nguyện năm 2010
 
Đoàn - Hội SV Trường

Đoàn thanh niên; Hội sinh viên; Hiến máu tình nguyện


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,644,379       10/330