Hoạt động

Nhà vô địch SEM Asia 2015 trải lòng cùng VTV

Trở về với cúp vàng của cuộc thi Chế tạo xe tiết kiệm nhiên liệu khu vực châu Á - SEM Asia dành cho cho sinh viên (Shell Eco-marathon Asia 2015), LH-Gold Energy đã có buổi quay hình đầu tiên tại trường cùng với VTV. Cũng tại chương trình, Thầy Hiệu trưởng không khỏi nghẹn ngào trước vinh quang mà sinh viên của trường đã mang về. Bởi phía sau hào quang ấy là những nỗ lực ngoạn mục.

NHÀ VÔ ĐỊCH SHELL ECO MARATHON 2015

2:0 sáng 04/03, Lãnh đạo nhà trường đón nhà vô địch SEM Asia 2015 tại sân bay Tân Sơn Nhất...

Đôi mắt đỏ hoe, Thầy Đỗ Hữu Tài – Hiệu trưởng nhà trường nói với đội tuyển: “Hay quá, mừng quá, thầy mừng lắm, và thầy rất vinh dự vì thành tích mà các em đã đạt được. Thật sự ngày đoàn thi đấu, thầy không dám “tham vọng” đoạt giải. Mà chỉ mong rằng, sau bao nỗ lực các em đã đến được với sân chơi đẳng cấp quốc tế. Có cơ hội đọ sức cùng với những tên tuổi lớn. Chỉ mong rằng các em có thêm cơ hội trau dồi kinh nghiệm. Nhưng thành tích hôm nay các em mang về chính là một đóng góp rất lớn cho sự phát triển của nhà trường. Thuyết phục và có giá trị hơn cả chiến lược xây dựng quảng bá tên tuổi nào. Thầy rất tự hào và mong rằng các em hãy tiếp tục ra sức học tập để vững tin hơn trong những cuộc hành trình phía trước”.

VTV quay phóng sự về nhà vô địch sem asia 2015

... 9:00 sáng cùng ngày, VTV đã thực hiện phóng sự đầu tiên khi đoàn thi đấu về tới trường

Những vòng xe ngoạn mục

Hơn ai hết, Đại học Lạc Hồng hiểu được giá trị và vinh quang từ cuộc thi này. Bởi lẽ, những cố gắng của họ cuối cùng đã được ghi nhận. Với sinh viên Lạc Hồng, đây là lần thứ hai tham gia SEM Asia. Nhưng trước khi đến với cuộc thi năm nay, thật sự họ không đủ can đảm đi xin tài trợ. Một phần vì trở ngại là sinh viên đến từ trường ngoài công lập. Lý do chính là đối với cuộc thi này cũng chưa có thành tích gì trong tay.

“Chúng tôi chỉ có khoản hỗ trợ nhất định từ Ban Tổ chức cũng như từ nhà trường. Vì thế chi phí dành cho chiếc xe đã phải giản lược xuống còn 1/3 so với dự kiến ban đầu. Có lẻ vì thế mà rất nhiều bộ phận do chúng tôi tự thiết kế hoàn toàn. Giải thưởng này thật sự đã tiếp thêm niềm tin lớn cho chúng tôi” – sinh viên Nguyễn Thành Trung, không giấu được sự xúc động.

Qua đó, sinh viên Nguyễn Cường Phi chia sẻ. “Do chỉ được hỗ trợ một phần từ BTC và chúng tôi phải tự lo các khâu còn lại (di chuyển, đặt khách sạn, tự lên kế hoạch tài chính, tự xin tài trợ...) nên mọi người có cơ hội hoàn thiện những kỹ năng mà dân khối kỹ thuật thường thiếu như thiết kế và phát triển dự án, giao tiếp bằng ngoại ngữ, tiếp thị sản phẩm, hoạch định tài chính...”

vô địch shell eco marathon 2015

Thầy Hiệu trưởng vui mừng chào đón thành quả của đội tuyển... 

Trưởng đoàn, Thầy Lê Phương Long (Khoa Cơ điện Điện tử) trải lòng: “Là một trong 9 đội đầu tiên vượt qua tất cả các vòng sát hạch của ban tổ chức. Đồng thời được chọn là đội đại diện chạy trong lễ khai mạc cuộc thi. Nhưng... chúng tôi phải lủi thủi đẩy xe về ngay trên sân. Do nguồn nhiên liệu của Ban Tổ chức cung cấp không giống với nguồn nhiên được sử dụng tại Việt Nam. Dẫn tới động cơ xe không nổ được. Xe đẩy ra rồi lại vào, lại ra, làm cả đội như ngồi trên lửa. Cả nhóm động viên nhau không được nản lòng, phải bắt tay vào điều chỉnh, khắc phục lại ngay.”

Có 24 giải thưởng cho 12 hạng mục (từ 127 đội thuộc 17 quốc gia) LH-Gold Energy tham gia cuộc thi và vượt qua chuỗi khó khăn dồn dập. Đội cuối cùng lội ngược dòng ngoạn mục và vươn lên vị trí dẫn đầu ở hạng mục Mô hình đô thị (Urban concept) với thành tích 164,4 km mà chỉ tốn 1 lít xăng sinh học ethanol E100.

"Sáng tạo thì phải làm ngay"

Đỗ Hữu Tài

... và trải lòng cùng VTV

Vỡ òa với niềm vui chiến thắng, LH-Gold Energy còn mong rằng sẽ tìm được cơ hội đưa mô hình vào ứng dụng thực tế. Đây là giải thưởng mang giá trị trí tuệ cao. Nên ngay lúc này, đó là mục tiêu hướng đến của cả đội và nhà trường.

Chia sẻ với VTV, Thầy Hiệu trưởng tự hào về hướng phát triển của nhà trường, cũng như ý chí của sinh viên: “Nếu có doanh nghiệp trong nước nào đặt hàng sản xuất hàng loạt thì nhà trường sẵn sàng chuyển giao công nghệ. Hiện nay, nhà trường thường xuyên đưa sinh viên tham gia thực hành trong các xí nghiệp. Tại đây, với máy móc vận hành của doanh nghiệp, sinh viên của mình được trải nghiệm, nghiên cứu và cải tiến giúp họ... Sinh viên đi thực tập, thực hành thì phải có sáng tạo. Sáng tạo thì phải làm ngay..."

Và thực tế cho thấy, sinh viên Lạc Hồng đã và đang làm được những điều đó. Điều đó thể hiện ở ngay cuộc thi này, khi các thành viên từ chính thức đến dự bị bao gồm từ sinh viên năm nhất đến năm cuối. Đó cũng là cách để các lứa sinh viên tiếp cận, phát triển và tiếp nối thành quả đã đạt được...

Diễm Nhi

Shell Eco Marathon 2015, VTV, nhiên liệu, vô địch


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        5,857,577       1/536