Tin tức & Sự kiện

Khoa QT-KTQT: Chương trình hỗ trợ những gia đình nghèo, neo đơn và trẻ em mồ côi, khuyết tật đón xuân Giáp Ngọ 2014 (Kỳ 1)

Tết Nguyên Đán luôn là thời điểm người dân Việt Nam có những hoạt động chia sẻ, chăm lo lẫn nhau để cùng hướng đến một cái Tết thật đầm ấm và hạnh phúc. Nhằm chung tay góp sức, giúp đỡ hộ nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn khi Tết đến, xuân về có được một cái Tết trọn vẹn, Ban Chấp Hành Đoàn - Hội sinh viên Khoa QT-KTQT đã  tổ chức chương trình "Hỗ trợ những gia đình nghèo, neo đơn và trẻ em mồ côi, khuyết tật đón xuân Giáp Ngọ 2013". Sau buổi xuất quân sáng ngày 16/01/2014, Đoàn - Hội sinh viên Khoa QT-KTQT đã đến thăm hỏi và tặng quà  cho 14 hộ gia đình neo đơn, có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Đồng Nai: các xã Bình Lợi, Tân An, Thạnh Phú và phường Bửu Long.

Được sự phân công, chỉ đạo của Ban chấp hành Đoàn - Hội, các chi Đoàn đã đến thăm hỏi, động viên, giúp đỡ 14 hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn:

STT HỘ GIA ĐÌNH ĐỊA CHỈ
1 Cụ Nguyễn Thị Lượm Ấp Bình Chánh, xã Tân An
2 Bà Phạm Thị Mùi Ấp Bình Chánh, xã Tân An
3 Ông Nguyễn Vĩnh Thuần Khu phố 2, Phường Bửu Long
4 Bà Bùi Thị Hài Khu phố 2, Phường Bửu Long
5 Cụ Nguyễn Thị Nguyệt Khu phố 3, Phường Bửu Long
6 Cụ Dương Thị Bé Xã Bình Lợi
7 Bà Hồ Thị Ba Xã Thạnh Phú
8 Bà Nguyễn Thị Đầm Xã Thạnh Phú
9 Ông Tăng Lợi Khu phố 1, Phường Bửu Long
10 Cụ Tạ Lực Khu phố 1, Phường Bửu Long
11 Cụ Bùi Văn Đặng Khu phố 4, Phường Bửu Long
12 Ông Trương Nghĩa Hiệp Xã Bình Lợi
13 Bà Thiêu Phi Bông Xã Bình Lợi
14 Cụ Hồ Thị Của Khu phố 2, Phường Bửu Long

Như đã thành thông lệ, công tác chăm lo Tết cho người nghèo, người neo đơn luôn được lãnh đạo Khoa cũng như tập thể quý thầy cô và sinh viên khoa QT-KTQT quan tâm thực hiện. Những việc làm tuy nhỏ nhưng lại đầy ý nghĩa, những lời thăm hỏi, động viên đã làm ấm lòng những số phận kém may mắn, giúp họ vơi đi khó khăn, thêm niềm vui trong cuộc sống.

Với mong ước giúp cho các hộ nghèo có được một cái Tết đầm ấm và ý nghĩa, các bạn sinh viên Khoa QT-KTQT đã đến thăm hỏi, động viên, tặng quà cũng như giúp các gia đình neo đơn dọn dẹp và trang hoàng nhà cửa. Mỗi phần quà được hỗ trợ từ phía các thầy cô gởi đến các hộ nghèo gồm tiền mặt, mì tôm, gạo, muối, đường, mì chính, bánh kẹo,… Bên cạnh đó các bạn sinh viên cũng đã tự quyên góp về tài lực, vật lực nhằm hỗ trợ được nhiều nhất cho các gia đình neo đơn có hoàn cảnh khó khăn.

Mục tiêu của giáo dục đào tạo là rèn luyện kiến thức, hình thành phẩm chất, phát triển năng lực con người. Do đó, bên cạnh sự quan tâm, chăm lo của Ban giám hiệu nhà trường, Lãnh đạo Khoa QT-KTQT đối với toàn thể sinh viên trường Đại học Lạc Hồng; các bạn sinh viên còn thể hiện tinh thần nhân ái đối với những hoàn cảnh còn khó khăn trong cuộc sống. Dịp cuối năm có thể nói là giai đọan "nước rút" đối với toàn thể các bạn sinh viên với tâm trạng lo lắng, tất bật đối với kỳ thi hết môn. Mặc dù bận rộn là thế, nhưng sinh viên, với tinh thần không ngại khó khăn, hết mình vì cộng đồng, đã đi đến khảo sát từng hộ gia đình trên các địa phương khác nhau và tiến hành tặng quà, thăm hỏi, động viên những hoàn cảnh khó khăn ấy. Những phần quà từ tay các bạn sinh viên, có lẽ chỉ bù đắp một phần so với những khó khăn, bất hạnh mà những cụ già neo đơn, trẻ em mồ côi, khuyết tật phải đối mặt trong cuộc sống, nhưng hy vọng đây sẽ là món quà tinh thần, mong muốn một cuộc sống tốt đẹp hơn đến với toàn thể cộng đồng.

Việc chung tay góp sức giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn khi Tết đến, Xuân về là một việc làm thiết thực, giàu tính nhân văn, thể hiện và phát huy nét đẹp truyền thống của dân tộc. Đó cũng là trách nhiệm của mỗi cá nhân và toàn xã hội để ngày Xuân, ngày Tết trọn vẹn hơn.

Khoa Quản Trị KTQT

chương trình, khó khăn, cộng đồng, Xuân


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,216,466       1/636