Tin tức & Sự kiện

Khoa QT-KTQT: Hội thảo "Đổi mới phương pháp giảng dạy"

Ngày 27 tháng 6 năm 2014 tại Phòng D205, cơ sở 2, Trường Đại học Lạc Hồng, khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế đã tổ chức Hội thảo “Đổi mới phương pháp giảng dạy” nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và học tập của giảng viên, sinh viên và tạo điều kiện cho giảng viên trong Khoa cùng nhau trao đổi kinh nghiệm giảng dạy. Đến dự với Hội thảo có sự tham dự của đông đủ các thầy, cô giảng viên thuộc Hội đồng khoa học của Khoa, các trưởng ngành và giảng viên tham gia giảng dạy trực tiếp tại Khoa.

Mở đầu buổi Hội thảo, TS Nguyễn Văn Tân – Trưởng khoa QT - KTQT đã phát biểu khai mạc hội thảo, Thầy mong muốn nhận được nhiều ý kiến đóng góp của quý thầy cô giảng viên để khoa dựa trên các ý kiến này, từ đó xem xét, bổ sung và xây dựng các phương pháp giảng dạy phù hợp với đặc thù của Khoa dựa trên chương trình đào tạo của Trường.

Hội thảo lần này tập trung đi sâu vào trao đổi những vấn đề mang tính thực tiễn trong quá trình giảng dạy ở nhà trường, chia sẻ những kinh nghiệm tích góp được qua các năm dạy của các bộ môn mà giảng viên đang đảm nhiệm với các đồng nghiệp để cùng nhau tìm ra những phương pháp giảng dạy có hiệu quả, nâng cao chất lượng học tập trong sinh viên nhằm đáp ứng tốt nhu cầu đào tạo hiện nay. Tại Hội thảo, các giảng viên được nghe 7 bài báo cáo, tham luận, với những khó khăn và thuận lợi trong các phương pháp mà giảng viên đang theo đuổi trong quá trình dạy học.

Sau phần phát biểu khai mạc Hội thảo của TS. Nguyễn Văn Tân, lần lượt các thầy cô đại diện Khoa báo cáo tham luận với nhiều chủ đề khác nhau. Qua gần 3 giờ đồng hồ, Hội thảo đã diễn ra trong không khí thảo luận sôi nổi trên cơ sở giải quyết những vấn đề đặt ra hiện nay trong đào tạo như:

Nội Dung

Người Thực Hiện

Nâng cao chất lượng đào tạo tại khoa QT - KTQT

TS. Nguyễn Văn Tân

Những nhân tố ảnh hưởng đến phương pháp giảng dạy lấy sinh viên làm trung tâm tại khoa QT - KTQT

TS. Phan Thành Tâm

Điều kiện cần thiết nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy tại các trường đại học nói chung và riêng cho Đại Học Lạc Hồng

ThS. Nguyễn Văn Dũng

Giải pháp nâng cao hiệu quả giảng dạy và học tập ngành khoa học xã hội  tại trường Đại học Lạc Hồng.

ThS. Lưu Tiến Dũng

Các hình thức tổ chức dạy học tại lớp tại khoa QT - KTQT

ThS.Nguyễn Thanh Hòa Bình

Kỹ năng mềm hỗ trợ cho sinh viên của khoa QT - KTQT

ThS. Lưu Ngọc Liêm

Giảng dạy kinh doanh bằng phương pháp PBL (PROBLEM BASED LEARNING) – Một cách tiếp cận thực tế trong việc giảng dạy tiếng Anh chuyên ngành Quản trị tại trường Đại Học Lạc Hồng

ThS. Nguyễn Minh Quân

Qua các báo cáo tham luận chỉ ra được những mặt đã thực hiện tốt cũng như những điều cần phải thay đổi, chỉnh sửa, nhằm giúp cho chương trình đào tạo, hệ thống quản lý của Khoa ngày một tốt hơn, hiệu quả và sát với thực tế hơn. Các giảng viên trong Khoa đều cảm thấy hài lòng về những kinh nghiệm được chia sẻ, những biện pháp nâng cao hiệu quả giảng dạy môn học của mình.

Thay mặt Ban lãnh đạo Khoa, TS. Nguyễn Văn Tân đã bày tỏ sự ghi nhận sâu sắc những cố gắng và tâm huyết của tất cả các cán bộ, giảng viên, Thầy mong rằng sau buổi hội thảo, mỗi cán bộ, giảng viên sẽ rút ra cho bản thân những kinh nghiệm bổ ích phục vụ cho công tác giảng dạy cũng như chủ động áp dụng các phương pháp giảng dạy mới một cách sáng tạo, thích hợp với từng điều kiện, từng đối tượng, từng hoàn cảnh cụ thể,… góp phần nâng cao chất lượng đào tạo tại Trường.

CLB Kinh tế

Khoa Quản Trị KTQT

hội thảo, đổi mới, phương pháp, giảng dạy, Khoa QT-KTQT


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,236,827       1/650