Tin tức & Sự kiện

Khoa QT-KTQT: Lễ tổng kết năm học 2013-2014 và phát bằng tốt nghiệp khóa XIII-XIV

Năm học 2013 – 2014 là năm học tiếp tục quán triệt sâu sắc các chỉ thị của Đại hội Đảng các cấp về đổi mới toàn diện nền giáo dục nước nhà. Năm học thực hiện chỉ thị của Bộ Giáo dục về: tiếp tục nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý; nâng cao chất lượng và hiệu quả công tác giáo dục; phát triển đội ngũ nhà giáo và đội ngũ quản lý giáo dục; công tác kế hoạch, tài chính và tăng cường cơ sở vật chất. Được sự cho phép của Hội Đồng Quản Trị, Ban Giám Hiệu nhà trường, sáng ngày 29 tháng 11 năm 2014, Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế - trường Đại học Lạc Hồng đã long trọng tổ chức lễ tổng kết năm học 2013-2014 và phát bằng tốt nghiệp khóa XIII-XIV. Đây là dịp để thầy và trò trong toàn Khoa nhìn lại một chặng đường đã qua với nhiều thành tựu đáng tự hào, đồng thời đề ra những bước phát triển mới và khen thưởng các thành quả học tập, NCKH của Giảng viên, Sinh viên khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế (QT-KTQT).

Cùng đến tham dự buổi lễ có sự hiện diện của ông Nguyễn Trùng Phương - Bí thư Đảng Ủy Trường Đại học Lạc Hồng, đại diện Ban giám hiệu nhà trường có NGND-TS. Đỗ Hữu Tài - Phó Bí thư Đảng Ủy - Chủ tịch HĐQT- Hiệu trưởng trường ĐH Lạc Hồng, cùng với sự tham dự của quý Thầy Cô là Trưởng, Phó các Khoa, phòng ban, trung tâm của Nhà trường, đại diện các đơn vị liên kết, các Doanh nghiệp, cựu sinh viên cùng toàn thể quý Thầy Cô, quý phụ huynh và sinh viên tiêu biểu của Khoa QT- KTQT.

Tại buổi lễ, TS. Nguyễn Văn Tân - Trưởng Khoa QT-KTQT đã khẳng định, đội ngũ cán bộ, giảng viên của Khoa đã và đang nỗ lực hết mình, đáp ứng nguồn nhân lực ngành quản trị cho các doanh nghiệp tại tỉnh Đồng Nai nói riêng và cả nước nói chung. Thời gian qua, Khoa đã không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng cơ bản đòi hỏi ngày càng khắt khe của các doanh nghiệp. Khoa QT-KTQT hiện có 31 cán bộ, giảng viên, trong đó có 2 tiến sĩ, 5 nghiên cứu sinh, 18 thạc sĩ và 6 cử nhân. Đáp ứng nhu cầu đào tạo thời gian tới, hiện Khoa đã và đang tiếp tục thực hiện chiến lược đào tạo nâng cao nguồn nhân lực. Chất lượng đội ngũ giảng viên toàn Khoa không ngừng được nâng lên qua các hoạt động cụ thể, hướng đến mục tiêu 100% cán bộ, giảng viên của Khoa đạt trình độ sau đại học. Năm học 2013 - 2014, Khoa đã tổ chức các hoạt động chuyên môn phù hợp với mục tiêu phát triển mới và làm nền tảng cho công tác đào tạo cũng như thay đổi phương pháp giảng dạy cho các năm sau như: hội thảo Chuẩn đầu ra và đổi mới chương trình đào tạo, tổ chức biên soạn và có 15 giáo trình được thông qua hội đồng khoa học Khoa phù hợp với mục tiêu đào tạo phát triển mới của Trường, Hội đồng đánh giá phương pháp giảng dạy. Bên cạnh đó, Khoa vẫn không ngừng đổi mới phương pháp giảng dạy cho phù hợp với tình hình thực tiễn hiện nay thông qua buổi hội thảo “Đổi mới phương pháp giảng dạy” được Khoa tổ chức vào cuối tháng 06/2014 vừa qua.

Từ chất lượng đào tạo đảm bảo, sinh viên ra trường có việc làm ngay với thu nhập cao nên số lượng sinh viên đăng ký thi vào Khoa ngày càng đông. Ngoài công tác giảng dạy, các giảng viên Khoa còn tham gia viết 10 bài báo và đã được đăng trong các tạp chí chuyên ngành trong cả nước. Bên cạnh đó, các giảng viên còn tham gia làm các đề tài nghiên cứu khoa học, trong đó có 01 đề tài được báo cáo trực tiếp trước hội đồng nghiên cứu khoa học giảng viên cấp trường. Đối với NCKH sinh viên, Khoa đã có 142 đề tài, đặc biệt có 02 đề tài đạt giải nhất cấp Bộ trong năm 2013.

Ngoài công tác chuyên môn, hoạt động đoàn thể luôn nhận được sự quan tâm của Ban lãnh đạo Khoa, qua đó góp phần giáo dục đạo đức, tinh thần trách nhiệm của sinh viên trong mọi công tác tại trường cũng như trong đời sống xã hội. Một số hoạt động nổi bật như: Khóa tập huấn cán bộ Đoàn – Hội sinh viên Khoa QT-KTQT lần V năm 2013, Chương trình “Tiễn sinh viên xa nhà về quê ăn Tết” và đêm nhạc gây quỹ từ thiện Xuân Giáp Ngọ 2014, Cuộc thi “Chinh phục đỉnh cao” lần I năm 2014, Tổ chức buổi tọa đàm “Chia sẻ kinh nghiệm về nghiên cứu khoa học”, cuộc thi “Chinh phục nhà tuyển dụng” lần I năm 2014…Qua các hoạt động này, sinh viên không những được trang bị những kỹ năng cần thiết mà còn được củng cố kiến thức, giao lưu với các doanh nhân thành đạt.

NGND-TS. Đỗ Hữu Tài - Hiệu trưởng trường Đại học Lạc Hồng cho biết, với sự chỉ đạo của Ban giám hiệu nhà trường, những năm qua Khoa đã không ngừng nỗ lực đổi mới chương trình đào tạo, bám sát với thực tế, đáp ứng các nhu cầu của doanh nghiệp. Lấy yêu cầu phát triển kinh tế xã hội làm mục tiêu phát triển, đưa đào tạo nhân lực thành một giải pháp đột phá về phát triển kinh tế xã hội. Khoa Quản trị - Kinh tế quốc tế cần tiếp tục phát huy những ưu điểm đã có, từ đó thực hiện một cách sáng tạo và có chiều sâu một số lĩnh vực như: Tiếp tục đổi mới quản lý giáo dục và đào tạo, phát triển giáo trình, bài giảng phục vụ cho công tác giảng dạy theo lộ trình chung của trường đến 2015, phát triển NCKH, chuyển giao công nghệ gắn với nhu cầu xã hội và hội nhập quốc tế; tiếp tục đổi mới chương trình theo hệ thống tín chỉ, hoàn thiện chương trình mới phù hợp với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội; tổ chức đào tạo thêm các kỹ năng mềm theo đặc trưng của Khoa phù hợp với nhu cầu thực tiễn của các Doanh Nghiệp; khuyến khích và tạo điều kiện cho các giảng viên tự học, tự rèn nâng cao trình độ đủ về số lượng, hợp lý về cơ cấu theo yêu cầu phát triển nguồn nhân lực của Nhà trường; hình thành kiến thức kỹ năng cho người công dân thế kỷ 21.

Đồng hành với các hoạt động của Khoa QT – KTQT luôn có các Doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn Đồng Nai, Bình Dương và các tỉnh thành lân cận, trong đó có không ít doanh nhân là cựu sinh viên của Khoa. Thay mặt các Doanh nghiệp, Ông Phạm Văn Vui – Phó Giám đốc công ty VMEP đã ghi nhận vai trò của Khoa QT-KTQT trong việc đào tạo nguồn nhân lực cho địa bàn tỉnh Đồng Nai và mong muốn nhận được sự hợp tác lâu dài của Khoa trong thời gian sắp tới.

Buổi lễ tổng kết và phát bằng tốt nghiệp đã diễn ra trong không khí trang trọng, phấn khởi với gần 500 tân cử nhân, hứa hẹn gặt hái được những thành công đáng kể của các nhà quản trị doanh nghiệp tương lai.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi lễ:

Khoa Quản Trị KTQT

tổng kết, năm học, tốt nghiệp, quản trị


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,215,898       1/685