Dưới mái trường

Cao đẳng nghề - xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT

Trải qua 15 năm hình thành và phát triển, trường Đại học Lạc Hồng đang từng bước khẳng định thế mạnh của mình thông qua chất lượng đào tạo tốt, theo sát với nhu cầu thực tế của doanh nghiệp và xã hội. Hiện tại, trường đào tạo các bậc cao học, đại học, cao đẳng chính quy, văn bằng 2, trung cấp liên thông đại học, cao đẳng liên thông đại học với hệ thống ngành nghề phong phú.

Cao đẳng nghề – mở rộng cơ hội học tập

Khoa cao đẳng nghề của trường Đại học Lạc Hồng có nhiệm vụ đào tạo hệ cao đẳng nghề chính quy. Hiện tại, Khoa đang xét tuyển các ngành học: Công nghệ thông tin, Cơ điện tử, Điện công nghiệp, Kỹ thuật xây dựng, Kế toán doanh nghiệp, Quản trị doanh nghiệp vừa và nhỏ, Phiên dịch tiếng Anh thương mại. Đối với các ngành học này, nhà trường chỉ xét tuyển những thí sinh tốt nghiệp phổ thông, không tổ chức thi tuyển sinh. Đây cũng là cơ hội học tập dành cho các bạn không đạt điểm sàn kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng toàn quốc.

Trong quá trình học tập tại trường, sinh viên hoàn toàn được học trong môi trường đại học, được sử dụng thư viện hiện đại với hệ thống tài liệu giáo trình phong phú, được học tập, thực hành tại các phòng học và khu thí nghiệm hiện đại với các giảng viên giàu kinh nghiệm đang giảng dạy bậc đại học. Chương trình đào tạo dành cho hệ cao đẳng nghề được thiết kế thời gian cho sinh viên thực hành ở xưởng và phòng thực hành chiếm 70% thời gian của khóa học. Không dừng ở quá trình đào tạo kỹ năng nghề, nhà trường còn chú trọng bồi dưỡng kiến thức tin học, ngoại ngữ cũng như các kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng xin việc cho sinh viên đang theo học.

Sau thời gian học tập tại trường, sinh viên sẽ được đưa đến các công ty, doanh nghiệp trong khu tam giác công nghiệp: Đồng Nai, Bình Dương và Tp Hồ Chí Minh để thực tập cuối khóa đúng với chuyên môn để các bạn ứng dụng kiến thức đã học và quen dần với môi trường công nghiệp. Sau khi tốt nghiệp hệ cao đẳng nghề tại trường, sinh viên có cơ hội liên thông lên đại học chính quy. Cùng với chuyên môn nghề vững chắc, việc được trang bị đầy đủ kỹ năng mềm sẽ là chìa khóa để các bạn có cơ hội việc làm tốt, khẳng định giá trị của bản thân với gia đình và xã hội.

Thành công của đào tạo theo nhu cầu doanh nghiệp

Là một đơn vị đào tạo, trường Đại học Lạc Hồng đặc biệt quan tâm đến yếu tố chất lượng của người học và sự hài lòng của thị trường lao động. Sau gần 10 năm bắt tay với doanh nghiệp trong hoạt động đào tạo, đến nay Đại học Lạc Hồng đã trở thành đơn vị uy tín trong cung ứng nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Theo thống kê gần đây, tỉ lệ sinh viên của trường có việc làm chiếm hơn 90% tổng số sinh viên tốt nghiệp.

Hiện tại, trường Đại học Lạc Hồng có mối quan hệ lâu dài với trên 600 doanh nghiệp trong đó có thể kể đến công ty Nectokin (Nhật Bản), Plus, Sanyo… Nhiều doanh nghiệp, hiệp hội các công ty nước ngoài ở Đồng Nai, TP Hồ Chí Minh, Bình Dương đã trực tiếp đến trường phỏng vấn để tuyển chọn nhân viên các ngành nghề như: Quản trị kinh doanh, kế toán, tài chính ngân hàng, công nghệ thông tin, cơ điện, điện tử, hóa môi trường, hóa thực phẩm, ngoại thương… hoặc liên hệ với nhà trường để cấp học bổng toàn phần, bán phần cho sinh viên ra nước ngoài học tập rồi trở về làm trụ cột cho công ty. Trong 6 tháng đầu năm 2012, mặc dù nền kinh tế gặp nhiều khó khăn nhưng có tới 35 doanh nghiệp có quy mô lớn đến trường để phỏng vấn tuyển dụng sinh viên. Trong số đó phải kể đến tập đoàn On Semiconductor – một tập đoàn uy tín tại Mỹ chuyên sản xuất chip điện tử thông minh. Tập đoàn đã có hai tháng tiến hành khảo sát và tuyển dụng nhân sự ở nhiều trường đại học có uy tín phía nam với quy trình tuyển dụng nghiêm ngặt. Kết quả, tại trường Đại học Lạc Hồng, tập đoàn đã tuyển được 15 sinh viên (chiếm trên 50% số lượng nhân sự tuyển chọn tại các trường). Những sinh viên này sẽ được công ty đưa sang Malaysia huấn luyện công nghệ kỹ thuật cao về sản xuất chíp thông minh.

Những sinh viên được tập đoàn On Semiconductor đưa sang Malaysia

huấn luyện công nghệ kỹ thuật cao về sản xuất chip thông minh

Với sự phong phú trong các bậc đào tạo và đa dạng về ngành nghề, trường Đại học Lạc Hồng chủ trương đào tạo từ thấp đến cao, từ những sinh viên có trình độ tương đối xây dựng dần đến hoàn chỉnh tri thức, nâng dần và phát triển những tài năng có điều kiện để nghiên cứu, học tập sau đại học trong và  ngoài nước.

Các bạn thí sinh quan tâm những vấn đền như học phí, thời gian học, cũng như hồ sơ, thủ tục xét tuyển của hệ đào tạo này, vui lòng click vào đây:"https://lhu.edu.vn/468/19895/Tuyen-sinh-he-cao-dang-nghe-2013.html"

Diễm Nhi (theo Viễn Phương - Thu Hiền)

cao đẳng, tuyển sinh


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        7,993,006       1/610