Tiêu điểm

LHU cùng Báo Người Lao động "Đưa trường học đến thí sinh 2014"

Đến hẹn lại lên, hành trình tư vấn tuyển sinh của các trường Đại học và Cao đẳng trên cả nước đang gấp rút cùng thực hiện cho các em học sinh khối 12. Nhằm rút ngắn khoảng cách lo âu của các thí sinh trước mùa thi, chương trình “Đưa trường học đến thí sinh 2014” vẫn tiếp tục đến với học sinh THPT tại TP.Biên Hòa- Tỉnh Đồng Nai. Chương trình do Báo Người lao động phối hợp với Trường Đại học Lạc Hồng (ĐHLH) tổ chức; cùng với sự tài trợ của Công ty CP Phân bón Bình Điền.

14h00, ngày 08/03/2014 Báo Người Lao động thực hiện tư vấn trực tuyến online chương trình “Đưa trường học đến với thí sinh năm 2014” tại hội trường A.301 (CS1-ĐHLH).

Các vị cố vấn tham gia chương trình:

-TS. Nguyễn Đức Nghĩa - Phó Giám đốc ĐHQG TP.HCM

-ThS. Hồ Viễn Phương - Phó trưởng Phòng Đào tạo Trường ĐH Lạc Hồng

-TS. Nguyễn Xuân Hoàn - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM

-ThS. Mai Anh Thơ - Phó trưởng Phòng Đào tạo Trường ĐH Nông Lâm TP.HCM

-ThS. Trương Tiến Sĩ - Phó trưởng Phòng Đào tạo Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM

-ThS. Phạm Thế Vinh - Trưởng Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng Trường ĐH Tài chính Marketing

- Bà Nguyễn Thị Phi Yến – Giám đốc đào tạo Trường Quốc tế PSB

- ThS. Trần Thanh Vũ - Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Kinh tế Kỹ thuật Bình Dương

- PGS-TS Bùi Xuân An – Trưởng Khoa Khoa học công nghệ Trường ĐH Hoa Sen

- Ông Ngô Quốc Anh – Phó Giám đốc trung tâm Quan hệ doanh nghiệp và Hỗ trợ sinh viên ĐH Quốc tế Hồng Bàng

Chương trình xoay quanh việc cung cấp cho các em học sinh và quý phụ huynh về những điểm mới trong quy chế tuyển sinh 2014, giới thiệu thông tin tuyển sinh và giải đáp những thắc mắc của quý phụ huynh và các em học sinh về việc định hướng nghề nghiệp, nhu cầu việc làm sau khi ra trường.

Các em có nhiều câu hỏi tỏ ra sự băn khoăn về những thay đổi trong kỳ thi ĐH-CĐ 2014

Bà Trần Thị Thùy Vinh (Báo Người Lao động) cho biết: “Chương trình "Đưa trường học đến thí sinh 2014" được tổ chức thường niên 13 năm nay, diễn ra nhiều tỉnh thành. Năm 2014, chương trình đi qua 9 tỉnh, trong đó có Đồng Nai. Chương trình rất vinh dự khi nhận được sự phối hợp nhiệt tình của ĐH Lạc Hồng và sự đồng hành của công ty CP Phân bón Bình Điền cùng ban tư vấn. Với đội ngũ tư vấn hùng hậu của chương trình, các em sẽ có nhiều cơ hội bày tỏ băn khoăn, lo lắng trong kỳ thi ĐH-CĐ đầy biến động năm nay”.

TS.Nguyễn Đức Nghĩa bất ngờ vì nhiều câu hỏi khiến thí sinh "âu lo"

Tại đây, TS. Nguyễn Đức Nghĩa chia sẻ thêm thông tin mới nhất về kỳ tuyển sinh ĐH-CĐ 2014: đầu tiên là sự thay đổi ngày nộp hồ sơ đăng ký thi ĐH-CĐ. Tuy ngày đăng ký hồ sơ dời lại 1 tuần nhưng vẫn rất cận kề, các em cần theo dõi kỹ. Sau đó là nhắc lại các em về các thay đổi về các đối tượng ưu tiên năm đợt tuyển sinh trong năm nay là ưu tiên khu vực 1 và đối tượng 1. Thầy còn cho biết nhiều thông tin tuyển sinh còn chưa chính thức, ở cả đợt thi tốt nghiệp THPT lẫn ĐH-CĐ. Ví dụ, cách đây nửa tháng Bộ GD-ĐT mới công bố cách thức và các môn thi tốt nghiệp, hiện vẫn chưa có công bố chính thức về lịch thi. Riêng về kỳ thi ĐH-CĐ năm 2014, nhìn chung vẫn diễn ra phương thức 3 chung do chỉ có 50/450 trường ĐH-CĐ nộp đề án tuyển sinh riêng.

Các em chăm chú theo dõi thông tin về công tác tuyển sinh của Đại học Lạc Hồng ...

... và nhận về nhiều thông tin tư vấn cần thiết từ ThS. Hồ Viễn Phương

Trước sự quan tâm của các thí sinh về trường ĐH Lạc Hồng, ThS. Hồ Viễn Phương (Đại học Lạc Hồng) đã có nhiều chia sẻ liên quan đến chiến lược phát triển và quy mô đào tạo của nhà trường; các ngành mũi nhọn của nhà trường như Cơ điện Điện tử, CNTT... ; và những điểm mới mà ĐHLH dành cho các thí sinh trong mùa tuyển sinh 2014. Được biết, mùa tuyển sinh 2014, ĐHLH tuyển sinh 2.200 sinh viên. Trường đào tạo đa ngành từ sức khỏe, kỹ thuật, kinh tế đến xã hội để thí sinh có thể lựa chọn theo sở thích của mình. Đặc biệt, năm học 2014, Trường tuyển sinh thêm một ngành mới: ngành Luật Kinh tế. 

Diễm Nhi

tư vấn, tuyển sinh, đại học, năm 2014


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,254,684       3/1,011