Tiêu điểm

LHU cử sinh viên hỗ trợ ngôn ngữ cho đoàn thiện nguyện Tỉnh Gyeongnam

Sau khi nhận lời đề nghị hỗ trợ về ngôn ngữ cho đoàn Thanh Thiếu niên Tỉnh Gyoengnam Hàn Quốc trong khoảng thời gian đoàn sang giao lưu văn hóa tại Đồng Nai. Sáng qua, 10/06/2014 NGND.TS Đỗ Hữu Tài – Hiệu trưởng nhà trường đã có buổi tiếp Ông Yang Eun Ju – Trưởng đại diện Văn phòng Tỉnh Gyeongnam tại TP.HCM. Nội dung xoay quanh việc thăm hỏi và trao đổi về công tác cần nhà trường hỗ trợ.
2 đơn vị trao đổi về nội dung hỗ trợ
"Sự hỗ trợ này là nghĩa vụ và cùng là mong muốn của nhà trường" - NGND.TS Đỗ Hữu Tài (bên phải)
Theo lời đề nghị, Nhà trường sẽ cử 6 sinh viên Ngành Hàn Quốc học theo hỗ trợ về ngôn ngữ trong khoản thời gian từ 23 – 27/09/2014. Thời gian đó, đoàn sẽ tổ chức thăm hỏi và làm công tác thiện nguyện tại các trung tâm khuyết tật, người già neo đơn. Sau đó, đoàn sẽ phối hợp với nhà trường tổ chức chương trình giao lưu văn hóa tại trường.
“... Khi hoạt động như vậy, đoàn cần có sinh viên Việt Nam biết tiếng Hàn hỗ trợ cho đoàn truyền tải thông tin. Trước đây sinh viên Lạc Hồng đã có những đóng góp to lớn khi đoàn sang hoạt động tại Tỉnh Đồng Nai. Lần này, chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ để mọi hoạt động của đoàn được diễn ra thành công tốt đẹp. Qua đây, cũng giúp cho sinh viên có thêm kinh nghiệm thực tế. Phát triển hơn mối quan hệ giữa Tỉnh Đồng Nai và Tỉnh Gyeongnam. Tôi nghĩ sự giúp đỡ của Khoa Đông Phương, Trường ĐH Lạc Hồng sẽ giúp tăng cường hơn nữa sự phát triển mối quan hệ giữa 2 tỉnh. Tôi cũng mong trong tương lai gần ĐH Lạc Hồng và Tỉnh Gyoengnam cũng có sự hợp tác riêng với nhau.” - theo Ông Yang Eun Ju.
2 đơn vị mong muốn trong tương lai gần sẽ cùng nhau hợp tác
 
Được biết từ năm 1996 Tỉnh Gyeongnam đã kết nghĩa với Tỉnh Đồng Nai. Trong 19 năm qua, giữa 2 tỉnh đã có nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, kinh tế và chính trị. Ngoài hoạt động giao lưu thanh thiếu niên còn có chương trình giao lưu phát triển công nghiệp, trao học bổng thạc sĩ và đào tạo cán bộ nguồn.
Năm 2007, NGND.TS Đỗ Hữu Tài đã đại diện Tỉnh Đồng Nai sang công tác tại Tỉnh Gyoengnam. Sở Giáo dục tỉnh Đồng Nai (Việt Nam) và Sở Giáo dục tỉnh Gyeongnam (Hàn Quốc) đã thiết lập mối quan hệ hợp tác hữu nghị thông qua các chuyến thăm và làm việc của lãnh đạo hai đơn vị. Mối quan hệ này ngày càng gắn bó hiệu quả và mật thiết hơn với việc tỉnh Đồng Nai đã cử cán bộ, giáo viên sang tỉnh Gyeongnam học tập và bồi dưỡng kiến thức chuyên môn về tin học, ngoại ngữ và ngược lại. Đặc biệt, từ 2006 đến nay, trường Đại học Lạc Hồng đã có hơn 30 sinh viên theo học thạc sĩ và đào tạo ngắn hạn tại Hàn Quốc.
Tháng 10/2012 đoàn thanh thiếu niên tỉnh Gyeongnam đã có chương trình giao lưu với trường Đại học Lạc Hồng. Qua đó đã tạo điều kiện để sinh viên 2 nước hiểu hơn về văn hóa phong tục tập quán của nhau. Nhất là, trước chủ trương đào tạo mở rộng, nâng cao hiệu quả hợp tác quốc tế về giáo dục của nhà trường. Đặc biệt, trong điều kiện hai tỉnh Đồng Nai (Việt Nam) - Gyeongnam (Hàn Quốc) đã có mối thâm tình sâu sắc từ trước đó. Việc Đại học Lạc Hồng hỗ trợ cho đoàn Thanh Thiếu niên Tỉnh Gyoengnam càng giúp đẩy mạnh hơn mối quan hệ hữu nghị đã xây dựng từ nhiều năm qua.
Diễm Nhi

giao lưu, văn hóa, Hàn Quốc, Gyeongnam


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,303,247       2/603