Tiêu điểm

Cùng VTV2 tư vấn tuyển sinh nguyện vọng - 2014

(ĐHLH-09/08/2014), Chương trình Tư vấn tuyển sinh 2014 được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV2 – Ban Khoa giáo Đài truyền hình Việt Nam, ghi hình tại Trường Đại học Lạc Hồng. Chương trình đã nhận được sự quan tâm của đông đảo phụ huynh và thí sinh cả nước. Cạnh đó còn có sự đồng hành của Trường Đại học Công nghệ TP.HCM - HUTECH và đơn vị bảo trợ thông tin trên trang điện tử www.tuvantuyensinh.vn.

Ban Tư vấn tuyển sinh của chương trình 

Sau ngày 08/08/2014, trước sự kiện công bố điểm sàn Đại học của Bộ GD&ĐT. Tiếp theo đó là mốc thời gian khá quan trọng đối với hàng trăm ngàn thí sinh cả nước. Sau khi biết được kết quả kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2014, thí sinh sẽ chính thức nhận giấy báo kết quả thi. Đồng thời các trường đại học trên cả nước cũng tiến hành xét tuyển nguyện vọng bổ sung. Song song với phương án thi tuyển và xét tuyển nguyện vọng bổ sung theo thông lệ thường niên. Năm nay, Bộ GD&ĐT áp dụng thêm phương án “mở cửa” cho các thí sinh bằng hình thức xét tuyển dựa trên điểm học bạ trung học phổ thông.

Sau khi công bố điểm sàn, còn nhiều thí sinh hoang mang vì nguyện vọng 1 không thành. Nhằm giúp các thí sinh có thêm định hướng lựa chọn ngành nào, trường nào cho phù hợp với năng lực đạt được của bản thân. Đồng thời, giúp các em tận dụng triệt để các phương án và cơ hội xét tuyển. Vì vậy, chương trình tư vấn tuyển sinh lần này đã cung cấp cho thí sinh những thông tin tuyển sinh bổ ích và đầy đủ nhất để các bạn có hướng đi đúng cho tương lai nghề nghiệp của mình.

NGND.TS Đỗ Hữu Tài (trái) và ThS. Lâm Thành Hiển (phải)

đã gửi đến quý phụ huynh và thí sinh nhiều thông tin tuyển sinh của trường

Trong chương trình có sự tham gia của NGND.TS Đỗ Hữu Tài – CT.HĐQT – Hiệu trưởng Trường ĐH Lạc Hồng; ThS. Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Lạc Hồng cùng quý thầy, cô trong Ban tư vấn tuyển sinh Đại học Lạc Hồng và các trường ĐH, CĐ khác.

Trả lời cho câu hỏi của chương trình về việc nâng cao chất lượng đào tạo của nhà trường, NGND.TS Đỗ Hữu Tài cho biết: Hiện nay, để nâng cao chất lượng đào tạo cần hướng đến 4 điểm chính là: chương trình giáo trình; đội ngũ giảng viên; cơ sở vật chất phục vụ dạy và học; và quản lý. Riêng ĐH Lạc Hồng hướng đến việc, luôn luôn đổi mới 4 điểm trên. Luôn đổi mới giáo trình để đảm bảo theo kịp chương trình đào tạo tiên tiến. Đội ngũ giảng viên cũng cần được tu nghiệp, cập nhật kiến thức mới. Chú trọng phát triển, cải tiến cơ sở vật chất để đáp ứng được yêu cầu cần thiết của chương trình học. Đồng thời công tác quản lý cũng phải phối hợp một cách tích cực. Tuy nhiên để nâng cao chương trình đào tạo là vấn đề tối trọng được tất cả các trường đặt lên hàng đầu. Hướng đào tạo mang tính đặc thù của vùng miền và theo yêu cầu đào tạo của doanh nghiệp. ĐH Lạc Hồng luôn luôn có sự gắn kết với doanh nghiệp. Nhà trường lựa chọn các quốc gia có thế mạnh liên quan đến ngành nghề đào tạo của Trường để đặt vấn đề hợp tác đào tạo. Ví dụ như chương trình Kansai của Nhật Bản, xây dựng đề án phối hợp đào tạo nguôn nhân lực cho các doanh nghiệp Nhật Bản... Mới đấy, Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng Khoa học Công nghệ của Trường vừa được khánh thành. Trung tâm có mức đầu tư gần 100 tỷ đồng. Đây là nơi để sinh viên thực hành thí nghiệm và cùng các giảng viên thực hiện nghiên cứu chuyển giao công nghệ. Kết quả trong những năm gần đây là các doanh nghiệp đều công nhận chuyên môn đào tạo của nhà trường.

Ban Tư vấn của Đại học Lạc Hồng

Tiếp theo đó, ThS. Lâm Thành Hiển đã trả lời cho câu hỏi về điểm xét tuyển nguyện vọng mà nhiều thí sinh quan tâm: "Với chỉ tiêu 2.800 sinh viên. Sau khi có kết quả điểm sàn của Bộ GD&ĐT, Trường đã tuyển sinh được 70%. Mức điểm chuẩn của trường bằng với điểm sàn: Khối A, A1 – 13 điểm; Khối B – 14 điểm; Khối C và D1 – 13; riêng Ngành Dược được xét tuyển cao hơn mức điểm sàn (Khối A – 14 điểm và Khối B – 15 điểm). Sau đó, với 30% chỉ tiêu còn lại, nhà trường sẽ xét tuyển nguyện vọng bổ sung đối với thí sinh có điểm thi bằng mức điểm sàn trở lên. Đồng thời xét tuyển thông qua học bạ trung học phổ thông. Đợt 1 xét tuyển từ ngày 10/8. Sau khi kết thúc đợt 1 vào ngày 10/9 sẽ xét tuyển nguyện vọng tiếp theo. Dự kiến mỗi đợt cách nhau 30 ngày".

ThS. Phạm Công Xuyên tư vấn về hướng đi của Ngành Công nghệ Thông tin 

Theo suốt chương trình, Ban tư vấn Trường Đại học Lạc Hồng cũng đã giải đáp nhiều câu hỏi liên quan đến chiến lược đào tạo của nhà trường; các ngành mũi nhọn của nhà trường như CNTT, Cơ điện ... ; và những điểm mới mà ĐHLH dành cho các thí sinh trong mùa tuyển sinh 2014. Trường đào tạo nhiều ngành về kinh tế, xã hội để thí sinh có thể lựa chọn theo sở thích của mình. Đặc biệt, hiện nay ngành Dược sỹ đại học đang thu hút nhiều quan tâm của cộng đồng. Năm nay, ĐH Lạc Hồng chính thức tuyển sinh thêm Ngành Luật Kinh tế, đón đầu hướng phát triển nhân sự cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước tại các khu công nghiệp trọng điểm phía Nam.

Để tìm hiểu thông tin tuyển sinh của nhà trường, quý phụ huynh và thí sinh có thể xem trực tiếp tại: tuyensinhlhu.edu.vn

Ban tư vấn và khách mời của chương trình

1. ThS. Lâm Thành Hiển – Phó Hiệu trưởng Trường ĐH Lạc Hồng;

2. TS. Nguyễn Huỳnh Bạch Sơn Long – Trưởng khoa Công nghệ hóa & Thực phẩm Trường ĐH Lạc Hồng;

3. TS. Nguyễn Văn Tân – Trưởng khoa Quản trị Kinh tế Quốc tế Trường ĐH Lạc Hồng;

4. TS. Nguyễn Tài Chí – Trưởng khoa Dược Trường ĐH Lạc Hồng;

5. ThS. Phạm Công Xuyên – Phó Trưởng khoa Công nghệ Thông tin Trường ĐH Lạc Hồng;

6. TS. Nguyễn Vũ Quỳnh – Trưởng khoa Cơ điện Điện tử Trường ĐH Lạc Hồng;

7. TS.Trần Thị Ảnh – Trưởng khoa Đông Phương Trường ĐH Lạc Hồng;

8. ThS. Võ Xuân Lý – Phó giám đốc Trường ĐH Giao thông vận tải cs2

9. Ông Vũ Tuấn Anh – GĐ Tuyển sinh và hoạch định nghề nghiệp Viện đào tạo quốc tế NIIE, ĐH Nguyễn Tất Thành .TPHCM;

10. ThS. Nguyễn Quốc Anh – Trưởng phòng Tư vấn Tuyển sinh và Truyền thông Trường ĐH Công nghệ TP.HCM (HUTECH);

11. ThS. Phạm Như Huynh – Phó trưởng phòng Đào tạo, ĐH Kinh tế - Tài chính TP.HCM (UEF);

12. TS. Susan D’Aloia – Phó Hiệu trưởng Trường Broward College Việt Nam;

13. ThS. Lê Thị Thu Trang – GĐ Tuyển sinh Trường Broward College Việt Nam;

14. Bà Lê Thị Hồng Hạnh – Giám đốc FPT Polytechnic TP.HCM

15.Thầy Tôn Thất Nhật Khánh – Chủ nhiệm bộ môn CNTT, FPT Polytechnic TP.HCM

Diễm Nhi

tuyển sinh, tư vấn, nguyện vọng, 2014


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        21,170,244       4/325