Chuyển giao công nghệ

Khoa Cơ điện - Điện tử  »  Nghiên cứu khoa học  »  Chuyển giao công nghệ


Năm 2019 – Công ty TNHH Megasun - Nghiên cứu, thiết kế và chế tạo máy tự động in và sấy Logo

1. Tên tác giả: Phạm Văn Toản, Nguyễn Cường Phi, Lê Văn Đài, Hà Duy cảnh, Nguyễn Hữu Hưng, Nguyễn Đức Khuyến, Nguyễn Văn Trung, Trần Trọng Tín, Lương Trần Anh Dũng, Huỳnh Thị Thùy Trang

2. Tóm tắt:  Khoa Cơ điện – Điện tử, Trường Đại học Lạc Hồng đã tiến hành khảo sát thực tế từng công đoạn trong dây truyền sản xuất sản phẩm bình nước nóng sử dụng năng lượng mặt trời. Từ đó phân tích, lựa chọn các cơ cấu phù hợp nhằm đảm bảo đúng các yêu cầu về kỹ thuật và an toàn của công ty. Máy được thiết kế với 5 cụm cơ cấu chính và sử dụng cơ cấu truyền động như khí nén, xích, đai răng. Sử dụng PLC Mitsubishi FX3U- 48M và màn hình HMI để điều khiển, cài đặt và giám sát; các biến tần được sử dụng để điều khiển linh động quá trình in và sấy; đèn hồng ngoại được sử dụng để sấy các sản phẩm sau khi in.

Hình 1: Thiết kế hoàn chỉnh máy tự động in và sấy Logo

(1) Cơ cấu in, (2) Cấu tay kẹp, (3) Băng tải, (4) Buồng sấy, (5) Cơ cấu sắp xếp

Sau 3 tháng thiết kế, chế tạo và thử nghiệm dưới sự hướng dẫn của Nhóm Giảng viên Phạm Văn Toản, Nguyễn Cường Phi nhóm sinh viên trường Đại học Lạc Hồng đã chuyển giao thành công máy in và sấy Logo tự động vào ứng dụng sản xuất tại công ty Megasun. Máy hoạt động đạt năng suất cao 0.6 phút/sản phẩm gấp đôi so với sản xuất thủ công, chất lượng sản phẩm đồng đều hơn, tiết kiệm được 2 người công nhân (từ 3 người công nhân xuống còn một người điều khiển máy) và hàng năm tiết kiệm được cho công ty hơn 220 triệu đồng.

Hình 2. Sản phẩm đang được chuyển giao tại công ty

 


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  1,986,388       1/249