Tin tức

Kỷ niệm 57 năm ngày truyền thống Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam (15/10/1956-15/10/2013)

            Sau khi nước Việt Nam dân chủ cộng hoà ra đời, theo chỉ thị của chủ tịch Hồ Chí Minh, dưới sự lãnh đạo của Đảng, các tổ chức đoàn kết, tập hợp thanh niên do Đoàn thanh niên làm nòng cốt đã hoạt động liên tục và phát triển mạnh mẽ từ đó tới nay.

            Tháng 6/1946, tổng Đoàn thanh niên Việt Nam ra đời (gọi tắt là đoàn thanh niên Việt Nam), sau đổi tên thành liên đoàn thanh niên Việt Nam – là một tổ chức rộng rãi của mọi tầng lớp thanh niên yêu nước tự nguyện đứng vào hàng ngũ của liên đoàn. Với ý nghĩa mở rộng khối đại đoàn kết thanh niên, tăng thêm các thành viên tập thể của mắt trận đoàn kết tập hợp thanh niên (ở vùng tự do và vùng mời giải phóng) đại hội đại biểu toàn quốc liên đoàn thanh niên Việt Nam lần II (từ ngày 8 đến ngày 15/10/1956 tại thu đô Hà Nội) đã quyết định thành lập Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam và coi đại hội này là đại hội lần I thành lập hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam.

            Qua 57 năm cống hiến, xây dựng và trưởng thành, Hội liên hiệp thanh niên Việt Nam đã lập nhiều chiến công, viết những trang vàng vào lịch sử dân tộc gắn liền với những địa danh, những gương oanh liệt của tuổi trẻ Việt Nam. Ngày 15/10/1956 là ngày đánh dấu sự ra đời của hội liên hiệp thanh niên Việt Nam và ngày này hàng năm là ngày truyền thống của hội.

Hình 1: Thanh niên tình nguyện tham gia chiến dịch mùa hè xanh

Tiếp bước truyền thống của thế hệ đi trước, tuổi trẻ Lạc Hồng ngày nay đang ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện vì độc lập tự do của dân tộc, tình nguyện chung sức vì sự phồn vinh của đất nước, vì chủ nghĩa xã hội, vì hạnh phúc của nhân dân "Sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại”

Hình 2: Lãnh đạo trường thăm các bạn thanh niên tham gia chiến dịch Tiếp sức mùa thi

Hình 3: Tham gia cuộc thi Rocon 2013

Hình 4&5: Đại hội đại biểu HLHTN Việt Nam Tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2009-2014

Đoàn - Hội SV Trường

đoàn thanh niên, hội liên hiệp thanh niên


      • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
      • Điện thoại: 0251 3952 778
      • Email: lachong@lhu.edu.vn
      • © 2023 Đại học Lạc Hồng
        9,900,103       6/896