Giới thiệu

Khoa Công nghệ Thông tin  »  Giới thiệu  »  Giới thiệu


Hình thành và phát triển

Hơn 25 năm trôi qua, Khoa Công nghệ thông tin đã trải qua một hành trình đầy biến động và phấn đấu không ngừng:

Năm học 1997 - 1998 đã đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong sự phát triển của Khoa Kỹ Sư Tin Học. Trong khoảng thời gian này, Khoa đã thực hiện đào tạo các hệ Kỹ sư Tin học và Trung cấp với các loại hình chính quy tập chung (ban ngày) và không chính quy (ban đêm), mở ra nhiều cơ hội mới cho sinh viên và người học trên toàn trường.

Năm học 2005 - 2006: Bước Tiến Mới Của Khoa với Ngành Hệ Thống Thông Tin (Khối D)

+ Hệ thống thông tin là một phần quan trọng của cuộc sống hiện đại, nơi mà tri thức và dữ liệu gặp nhau để tạo nên sự kết hợp độc đáo và mạnh mẽ.

+ Đào tạo kỹ sư nắm vững kiến thức cơ bản và chuyên sâu về hệ thống thông tin, đặc biệt là trong lĩnh vực cơ sở dữ liệu và hệ thống thông tin, là một nhiệm vụ quan trọng trong việc chuẩn bị cho tương lai và đáp ứng các yêu cầu về nghiên cứu, phát triển, và ứng dụng công nghệ thông tin trong xã hội.

+ Có khả năng xây dựng các hệ thống thông tin cho việc quản lý kinh tế, hành chính và dịch vụ, thương mại điện tử.

+ Khả năng tham mưu và tư vấn, cùng khả năng thực hiện nhiệm vụ trong lĩnh vực công nghệ thông tin, như phân tích hệ thống và quản trị cơ sở dữ liệu, là điều quan trọng trong sự phát triển của một chuyên viên trong ngành này.

+ Sinh viên tốt nghiệp ngành Hệ thống thông tin có nhiều cơ hội phát triển trong nhiều chức danh khác nhau, từ nghiên cứu viên, giảng viên đến cán bộ quản lý dự án

Thực hiện nhiệm vụ đào tạo

Trường Đại học Lạc Hồng hiện đào tạo hệ Cao đẳng nghề, Đại học, Thạc sĩ và Tiến sĩ Công nghệ thông tin.

Trong đó, 

+ Kỹ sư Công nghệ  thông tin chính quy 4 năm (ban ngày)

+ Thạc sĩ 1,5 năm và Tiến sĩ 3 năm. 

Hằng năm, Khoa Công nghệ thông tin không ngừng cố gắng và thực hiện một công việc xuất sắc trong lĩnh vực tuyển sinh và đào tạo cho các bậc, hệ theo đúng quy định. Với mục tiêu cao cả là cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cho ngành Công nghệ thông tin, cho đến nay, sau 25 khóa tuyển sinh và tổ chức đào tạo, Khoa đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể.

Khoa luôn coi trọng việc đảm bảo chất lượng trong đào tạo. Vì vậy, mọi quy trình, quy chế đào tạo được chấp hành nghiêm chỉnh. Các giờ thực hành được đặc biệt chú trọng và đảm bảo chất lượng. Vấn đề đổi mới nội dung, phương pháp giảng dạy và sử dụng thiết bị kỹ thuật tiên tiến phục vụ giảng dạy luôn được Khoa Công nghệ thông tin quan tâm đầu tư, đến nay hầu hết giáo viên đã ứng dụng Công nghệ thông tin vào quá trình giảng dạy đạt kết quả tốt.

Công tác thi và kiểm tra được tiến hành nghiêm túc, trên 50% số môn học được tiến hành thi vấn đáp và thi thực hành trực tiếp trên máy tính. Về cơ bản, đến nay Khoa Công nghệ thông tin đã xây dựng và sử dụng ngân hàng đề thi cho các môn học chuyên ngành.

Công tác nghiên cứu Khoa học

Trong năm 2007, Khoa Công nghệ thông tin đã chính thức ra mắt trang web của mình, đánh dấu một bước quan trọng trong quá trình phát triển và cải tiến công tác giảng dạy, nghiên cứu, và quản lý của Khoa. Trang web này là một sản phẩm của dự án nghiên cứu khoa học do sinh viên khóa 2002 thực hiện, và nó đã trở thành một công cụ hỗ trợ quan trọng cho cán bộ viên chức và học sinh, sinh viên (HSSV) trong việc cải thiện hiệu suất làm việc và học tập, cũng như trong quản lý và điều hành các hoạt động của Khoa.Trang web của Khoa không chỉ đóng vai trò quan trọng trong việc cung cấp thông tin cho HSSV và gia đình phụ huynh, mà còn tạo ra một môi trường dân chủ và cởi mở. Nó cho phép HSSV tham gia vào các diễn đàn, nơi họ có thể trao đổi thông tin với các bộ phận chức năng, giáo viên, và những người quản lý. Trang web cũng giúp HSSV dễ dàng truy cập các thông tin quan trọng như kết quả học tập, thời khóa biểu, lịch thi, và lịch thực hành.

Trong tương lai, Khoa cam kết cải thiện trang web của mình để đáp ứng tốt hơn cho việc giảng dạy và học tập của cả cán bộ giảng viên và HSSV. Ngoài việc đảm bảo chất lượng đào tạo cho nguồn nhân lực Công nghệ thông tin cho tỉnh Đồng Nai, Khoa còn tích cực tham gia vào việc giảng dạy và bồi dưỡng kiến thức về tin học cho cán bộ ở các khu vực hẻo lánh và vùng sâu vùng xa. Điều này góp phần quan trọng vào việc thúc đẩy quá trình tin học hóa công tác quản lý hành chính của địa phương, cải thiện hiệu quả và hiện đại hóa trong lĩnh vực này. 

Công tác xây dựng đội ngũ

Công tác xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên và viên chức luôn được Khoa quan tâm ưu tiên hàng đầu. Khoa rất chú trọng tới việc bồi dưỡng nâng cao trình độ về mọi mặt cho đội ngũ CBCC. Nội dung chương trình đào tạo thường xuyên được cập nhật đổi mới, đáp ứng nhu cầu nhân lực có chất lượng cho xã hội đặc biệt về khả năng ứng dụng công nghệ vào thực tiễn. Hiện nay số giảng viên cơ hữu của Khoa có 23 người, trong đó có 3 giáo sư, 3 phó giáo sư, 1 tiến sĩ, 14 thạc sĩ và 2 kỹ sư.

Ngoài việc tạo điều kiện thuận lợi về mặt thời gian, Khoa cũng đã có những chính sách hỗ trợ kinh phí cho những CB, GV được cử đi học cao học. 

Về cơ sở vật chất, trang thiết bị

Được sự quan tâm của ban giám hiệu nhà trường, đến nay Khoa Công nghệ thông tin luôn luôn chú trọng tới việc đầu tư tăng cường cơ sở vật chất phục vụ đào tạo và đầu tư cho con người nhằm đảm bảo chất lượng đào tạo cũng như chiến lược phát triển lâu dài của Khoa. Về cơ bản đã có một cơ sở làm việc và tổ chức đào tạo phát huy hiệu quả tốt

+Một số clb:

  • Câu lạc bộ Lập trình - Khoa Công nghệ thông tin
  • Câu lạc bộ Mạng Cisco - Khoa Công nghệ thông tin
  • Câu lạc bộ Smartthings - Khoa Công nghệ thông tin
  • Câu lạc bộ Công nghệ Ứng dụng - Khoa Công nghệ thông tin

+Một số phòng Lab:

  •  phòng B301 – Cơ sở 1 Trường Đại học Lạc Hồng
  •  phòng lab AI – Cơ sở 1 Trường Đại học Lạc Hồng
  •  phòng lab lập trình – Cơ sở 1 Trường Đại học Lạc Hồng

+ Khu giảng đường A, B, C, D, E

+ Hệ thống mạng được xây dựng và phát huy hiệu quả trong đào tạo, NCKH - 1 phòng điều hành mạng cùng với 2 máy chủ.

+ 11 phòng thực hành về Công nghệ thông tin với hơn 500 máy. Sinh viên chuyên ngành Công Nghệ Thông Tin được sử dụng tự do phòng thực tập Cơ sở dữ liệu, mạng máy tính, máy chiếu để học nhóm, tự học, tra cứu tài liệu trên Internet,...

+ 01 phòng lắp ráp máy tính: được trang bị dây chuyền lắp ráp máy tính hiện đại để phục vụ thực hành môn lắp ráp và cài đặt máy tính cho sinh viên. Ngoài ra xưởng còn cung cấp những dòng máy chất lượng cao mang thương hiệu Lạc Hồng như Server, PC, Laptop phục vụ cho các cơ quan, ban ngành, các công ty trong các khu công nghiệp, chế xuất trong và ngoài tỉnh Đồng Nai.

+ Học viện mạng Cisco với hệ thống trang thiết bị mạng hiện đại, đồng bộ và máy tính có cấu hình mạnh đã đáp ứng đào tạo các khóa cấp chứng chỉ công nghệ mạng quốc tế CCNA của Mỹ.

 

 


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  34,142       1/529