Điều lệ Đảng

Đảng bộ  »  Điều lệ Đảng


Hội thảo “Đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ gắn kết với nhu cầu doanh nghiệp”

Đại học Lạc Hồng (Đồng Nai) là một ngôi trường trẻ so với các trường đại học uy tín khác trong cả nước nhưng đã từng bước khẳng định chất lượng đào tạo của mình và được Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng như xã hội đánh giá cao. Sau 15 năm thành lập và phát triển, trường Đại học Lạc Hồng – Đồng Nai đã cùng các doanh nghiệp xây dựng được mối quan hệ hợp tác trong đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực một cách hiệu quả. Trường đã chủ động liên hệ với doanh nghiệp, mời doanh nghiệp cùng tham gia góp ý xây dựng chương trình đào tạo, xây dựng chuẩn đầu ra, đẩy mạnh việc ký kết các thoả thuận hợp tác và cung ứng nguồn nhân lực. Tính đến năm học 2011 – 2012, trường Đại học Lạc Hồng đã ký kết được 558 thỏa thuận hợp tác đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực với doanh nghiệp. Đây cũng là ngôi trường thực hiện thành công mô hình “Nhà trường và doanh nghiệp cùng nghiên cứu khoa học và sử dụng kết quả nghiên cứu đó”. Giảng viên và sinh viên của trường kết hợp với các doanh nghiệp đã nghiên cứu nhiều đề tài có giá trị thực tiễn cao và cho ra đời các sản phẩm chuyển giao công nghệ thành công cho các doanh nghiệp trong và ngoài nước như công ty Nectokin Nhật Bản, công ty Plus….

Mối quan hệ giữa Nhà trường và Doanh nghiệp là mối quan hệ mà Bộ Giáo dục và Đào tạo đang khuyến khích mở rộng và phát triển theo chiều sâu trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Đại học Lạc Hồng đã và đang chuẩn bị cho mình một bước đi đúng hướng với các chủ trương mới của Bộ, phù hợp với luật giáo dục mới sắp được ban hành. Mô hình liên kết giữa Doanh nghiệp và Đại học Lạc Hồng cần phải nhanh chóng nhân rộng, chia sẻ với các trường đại học khác trong cả nước”. Đó là lời phát biểu của GS.TSKH Bùi Văn Ga – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo tại hội thảo “Đào tạo, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ gắn kết với nhu cầu doanh nghiệp” tổ chức tại trường Đại học Lạc Hồng vào ngày 6/10/2012.

GS.TSKH Bùi Văn Ga-Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu tại hội thảo

Cùng tham dự hội nghị có ông Bùi Anh Tuấn - Vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học; ông Đỗ Quốc Anh –Vụ trưởng, Giám đốc Cơ quan Bộ Giáo dục và Đào tạo tại TP HCM; Bà Hoàng Thị Lan Phương - Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học; Ông Nguyễn Thành Trí -Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai; Ông Nguyễn Mạnh Văn - Phó Ban quản lý các KCN Đồng Nai cùng nhiều lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh, hơn 100 doanh nghiệp, 45 cựu sinh viên và sinh viên đại diện 11 khoa trong trường.

Ông Nguyễn Thành Trí -Tỉnh ủy viên, Phó chủ tịch UBND Tỉnh Đồng Nai đánh giá cao mối quan hệ hợp tác giữa Nhà trường và Doanh nghiệp

Ông Nguyễn Mạnh Văn– Phó Ban Quản lý các KCN Đồng Nai nêu rõ nhu cầu nhân lực chất lượng cao tại các khu công nghiệp của tỉnh trong thời gian sắp tới

Các tham luận tại hội thảo tập trung xoay quanh vấn đề thực trạng đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực tại Đồng Nai và giải pháp đẩy mạnh hiệu quả trong hợp tác đào tạo và sử dụng nguồn nhân lực giữa trường Đại học Lạc Hồng với doanh nghiệp. Nhìn chung, đại diện các doanh nghiệp đều đánh giá cao chất lượng sinh viên trường Đại học Lạc Hồng nhất là trong các năm gần đây khi Nhà trường tích cực đẩy mạnh nhiều hoạt động liên kết với doanh nghiệp trong đào tạo. Phát biểu thảo luận tại hội thảo, ông Lê Hậu - đại diện công ty TNHH Chang Shin VN, cho biết Tôi rất hân hạnh đại diện cho công ty Chang Shin Viet Nam tham dự hội thảo hôm nay. Chúng tôi biết đến đại  học Lạc Hồng không chỉ qua báo chí, truyền hình, mà thực tế  là đã qua hợp tác nghiên cứu về tự động hóa trong một  số quy trình sản xuất. Tỉnh Đồng Nai có 16 nhà máy của năm tập đoàn sản xuất giầy NIKE với tổng số lao động hơn một trăm ngàn người. Với tình hình khan hiếm lao động như hiện nay, thì công việc đưa tự động hóa vào quy trình sản xuất là điều tất yếu phải thực hiện. Nhà máy chúng tôi rất cần sự phối hợp của nhà trường để nghiên cứu cải tiến các dây chuyền sản xuất, thành công điều này sẽ giảm chi phí nhân công đáng kể cho nhà máy”. Cũng trong thời gian thảo luận tại hội thảo, đại diện Công ty CP Thiết bị điện Sài Gòn khẳng định: “Thiết kế thời gian thực tập của sinh viên tại doanh nghiệp kéo dài 06 tháng như trường Đại học Lạc Hồng là rất phù hợp. Những năm qua, chúng tôi hài lòng về chất lượng của sinh viên trường Đại học Lạc Hồng khi thực tập tại doanh nghiệp. Họ có đủ kiến thức, tác phong làm việc, có phương pháp nghiên cứu tốt và đặc biệt là có nhiều công trình nghiên cứu chất lượng đang được ứng dụng tại công ty”.

Ô. Phan Anh Tuấn – P.Tổng Cty Sanko Mold VN

Ô. Phạm Văn Vui - Tổng vụ Cty VMEP VN

Lắng nghe tất cả các ý kiến đóng góp của đại diện 100 doanh nghiệp có mặt tại hội thảo, NGƯT.TS Đỗ Hữu Tài – Chủ tịch HĐQT, Hiệu trưởng Nhà trường bày tỏ lời cảm ơn sâu sắc đến sự quan tâm hợp tác của các doanh nghiệp với Nhà trường trong suốt thời gian qua. Thầy cho biết “Chúng tôi xin tiếp thu mọi ý kiến đóng góp và sẽ có những điều chỉnh chương trình đào tạo, chuẩn đầu ra… cho sát với yêu cầu doanh nghiệp. Trong thời gian sắp tới, trường Đại học Lạc Hồng sẽ giữ vững và tiếp tục phát triển mối quan hệ tốt đẹp này bằng cách huy động tối đa sự tham gia của các doanh nghiệp vào việc xác định nhu cầu đào tạo, xây dựng và đánh giá chương trình, hỗ trợ trong việc bố trí chỗ thực tập và tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp; triển khai tích cực các hợp đồng, thoả thuận đào tạo, sự dụng nhân lực đã ký kết. Đồng thời mở rộng các hình thức, nội dung liên kết giữa Nhà trường và Doanh nghiệp trong đào tạo, sử dụng nhân lực và nghiên cứu chuyển giao công nghệ”.

NGƯT.TS Đỗ Hữu Tài –Chủ tịch HĐQT- Hiệu trưởng nhà trường cám ơn qúy cơ quan, doanh nghiệp có mối quan hệ hợp tác với trường

 Kết thúc hội thảo, Bà Hoàng Thị Lan Phương - Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học nhận định: “Hội thảo này rất thiết thực, phù hợp với chiến lược, chủ trương mới mà Bộ giáo dục và Đào tạo đang chỉ đạo thực hiện. Đây là dịp để các nhà hoạch định chính sách như chúng tôi có thêm cơ sở và thông tin nhằm bổ sung, hiệu chỉnh trong thời gian tới giúp cho sự nghiệp Giáo dục và Đào tạo của nước nhà nâng cao chất lượng nguồn nhân lực và hội nhập quốc tế”.

Bà Hoàng Thị Lan Phương-Phó vụ trưởng Vụ Giáo dục Đại học phát biểu tổng kết

Hiệu trưởng tiếp nhận món quà từ tay Ông KATUHISA ISHIKAWA- P.Tổng giám đốc công ty Sanko Mold VN trao tặng

Đại biểu tham dự hội thảo chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo trường Đại học Lạc Hồng

 


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  2,546,596       7/543