Tin tức



Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc Đại học Lạc Hồng tổ chức vòng Chung kết Cuộc thi Hùng biện Tiếng Trung năm 2023

 Vòng chung kết cuộc thi "Hùng biện tiếng Trung năm 2023" đã diễn ra vào 13h00, ngày 20/5/2023, tại A301, Cơ sở 1, Trường Đại học Lạc Hồng với sự tranh tài của 10 thí sinh đến từ các lớp trong toàn ngành. Tham dự cuộc thi Về phía Tổng Lãnh sự quán nước Công hoà Nhân dân Trung Hoa tại Tp.HCM có sự tham dự của Ông Xu Zhou - Phó Tổng Lãnh sự; Ông Lu Bing - Lãnh sự, Bà Yuan Hui Na – Phó Lãnh sự.  

Đoàn đại biểu Tổng Lãnh sự quán nước Cộng hoà Nhân dân Trung Hoa tại TP. HCM tham dự tại Hội thi

Về phía lãnh đạo tỉnh Đồng Nai, có sự tham dự của Ông Trần Quốc Toản - Phó giám đốc Sở Ngoại vụ, Bà Trần Thị Mai - Uỷ viên Thường vụ Hội hữu nghị Việt Nam – Trung Quốc tỉnh Đồng Nai.

Ông Trần Quốc Toản - Phó giám đốc Sở Ngoại vụ tham dự và phát biểu tại cuộc thi Hùng biện tiếng Trung năm 2023

Về phía Trường Đại học Lạc Hồng có sự hiện diện của TS. Lâm Thành Hiển - Hiệu trưởng; PGS.TS. Nguyễn Vũ Quỳnh - Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Hữu Nghị - Trưởng khoa Đông phương học; ThS. Nguyễn Thị Hoàng Oanh - Trưởng phòng Quan hệ quốc tế kiêm Phó Trưởng khoa Đông phương học; ThS. Hoàng Tiến Dũng - Phó Trưởng phòng Quan hệ quốc tế; ThS. Phan Thế Anh - Trưởng Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc; ThS. Lương Vân Huy - Tổ trưởng bộ môn Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc.

TS. Lâm Thành Hiển - Hiệu trưởng tham dự và phát biểu tại cuộc thi Hùng biện tiếng Trung năm 2023

Đồng thời còn có sự tham dự của quý lãnh đạo Doanh nghiệp, Hiệp hội Doanh nghiệp, Lãnh đạo các phòng ban trong Nhà trường, thầy cô trong toàn khoa và toàn thể sinh viên ngành ngôn ngữ Trung. 

PGS. TS Nguyễn Vũ Quỳnh – Phó Hiệu trưởng nhà trường trao hoa cho

Ban Giám khảo cuộc thi

Ban Giám khảo cuộc thi chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu tham dự cuộc thi

Cũng tại sự kiện này, trong buổi lễ ngành Ngôn ngữ Trung Quốc đã trao giấy khen cho 10 thực tập sinh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học kì 2 năm học 2022-2023. Bên cạnh đó, ban tổ chức cuộc thi còn trao giấy khen cho những sinh viên đạt giải trong cuộc thi Trend Tiktok trang phục cổ trang.

Thực tập sinh nhận giấy khen hoàn thành xuất xắc nhiệm vụ Học kỳ 2

 năm học 2022-2023

Cuộc thi Hùng biện tiếng Trung là cuộc thi chuyên ngành được ngành ngôn ngữ Trung trường đại học Lạc Hồng tổ chức hằng năm nhằm tạo cơ hội giao lưu giữa sinh viên và doanh nghiệp, tăng cường hoạt động tìm kiếm việc làm cho sinh viên, tạo nguồn cảm hứng học tập, môi trường giao tiếp, nâng cao khả năng giao tiếp ngôn ngữ Trung Quốc cho sinh viên.

Tiết mục tài năng của thí sinh tham gia cuộc thi Hùng biện tiếng Trung năm 2023

Cuộc thi đã thu hút hơn 250 sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc tham gia. Ban tổ chức đã chọn được 10 thí sinh đến từ các lớp khác nhau dự thi vòng chung kết. Các bạn sinh viên đã tự tin trình bày nhiều chủ đề thú vị. Ngoài phần thuyết trình, các thí sinh còn tranh tài qua phần thi tài năng như hát, múa, ảo thuật...

Tiết mục tài năng của thí sinh tham gia cuộc thi Hùng biện tiếng Trung 2023

Qua một buổi làm việc đầy trách nhiệm, công tâm và nhanh chóng, Sau 2 vòng thi Ban giám khảo đã chọn ra được các tiết mục xuất sắc nhất để trao giải trong đêm chung kết :

- Giải Khuyến khích : Nguyễn Văn Sang, lớp: 22DT111;  Trần Thị Thúy Nga, lớp: 20DT113 ; Phan Thị Thúy, lớp: 21DT112; Võ Thị Mỹ Hạnh, Lớp: 22DT114

- Giải Ba : Đào Ngọc Trâm, lớp: 21DT113, Vũ Công Tỉnh- Võ Hùng Tâm, lớp: 20DT115

- Giải Nhì: Trần Hồ Ngọc Hiếu, lớp: 21DT114, Lê Thị Trí Kim, lớp: 20DT114

- Giải Nhất: Hồ Thanh Hà,  lớp: 20DT113 , Lê Thị Yến Nhi, lớp: 22DT112

Cuộc thi diễn ra trong không khí vui tươi và nhiều cảm xúc, hội thi Hùng biện tiếng Trung năm 2023 đã kết thúc, nhưng những dư âm sôi động và sắc màu của nó sẽ là một ấn tượng khó phai trong lòng khán giả cũng như các thí sinh tham gia dự giải.

Toàn cảnh Hội thi Hùng biện tiếng Trung năm 2023

 

 

 

 


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  1,520,985       1/480