Tin tức



Du học hè tại Đại học Bách khoa Quế Lâm của sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc

Bạn có biết gì chưa? Mùa hè năm nay, 22 sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc Đại học Lạc Hồng đã có chuyến du học hè tại Quế Lâm, Trung Quốc. Chuyến đi kéo dài 2 tháng, bắt đầu từ 19/6/2023 – 20/8/2023 với chi phí hoàn toàn ưu đãi vì sự liên kết giữa Đại học Lạc Hồng và Đại học Bách khoa Quế Lâm (Trung Quốc). Hoạt động này thuộc khung chương trình hợp tác giữa hai trường dành cho sinh viên chuyên ngành tiếng Trung.

Giảng viên và sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc ĐH Lạc Hồng trước giờ bay 

Sáng ngày 22/6/2023 thầy trò ngành Ngôn ngữ Trung Quốc đã cùng nhau trải nghiệm chuyến bay “mơ ước” ngay khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Chương trình này, hoàn toàn thay thế chương trình thực tập cuối khóa tại Đại học Lạc Hồng. Với những chương trình du học hè liên kết như thế này giúp cho sinh viên có nhiều cơ hội tiếp cận với văn hóa, đời sống và ngôn ngữ của người bản địa một cách tường tận hơn. Được biết, để đưa cùng một lúc với số lượng lớn sinh viên sang thực tập trải nghiệm thực tế tại nước ngoài thì không phải đơn vị giáo dục nào cũng thực hiện được. Đây là bước tiến mới của ngành Ngôn ngữ Trung Quốc Đại học Lạc Hồng dành cho sinh viên của mình.

Sinh viên ngành Ngôn ngữ Trung Quốc  ĐH Lạc Hồng du học tại trường Đại học Bách Khoa Quế Lâm năm 2023

Trao đổi với ThS. Phan Thế Anh – Trưởng ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, ĐH Lạc Hồng, cho biết: “Tôi tin rằng, chuyến đi này sẽ thoả ước niềm đam mê tìm hiểu tiếng Trung, tìm hiểu về đời sống và nền văn hoá Trung Hoa của các bạn sinh viên. Đây cũng là cơ hội để trải nghiệm và trưởng thành hơn . Tôi mong các bạn sẽ trân trọng 2 tháng này để cọ xát thực tế, thực hành tiếng, và trau dồi thêm kiến thức về văn hóa – con người bản địa, lấy đó làm hành trang cho sau này sẽ vươn cao và xa hơn.”

Một tiết học cắt giấy nghệ thuật của sinh viên Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc Đại học Lạc Hồng

Đại diện cho đoàn sinh viên đi du học đợt này, bạn sinh viên Hoàng Mùi Lai lớp 20DT111, bày tỏ: “Trong chuyến đi này em đã có cơ hội được giao lưu với nhiều bạn bè Trung Quốc và các nước. Thông qua các buổi học và giao lưu em đã trải nghiệm được văn hóa của đất nước Trung Hoa là như thế nào, nhờ đó mà khả năng giao tiếp tiếng Trung của em được cải thiện hơn rất nhiều. Ngoài những buổi học trên lớp, em còn được thầy cô dẫn đi tham quan và tìm hiểu về đất nước bạn, mọi người ở đây rất tuyệt vời. 

Hàng năm, có nhiều suất học bổng dành cho sinh viên của trường đi du học. Đây sẽ là cơ hội cho các bạn yêu thích tiếng Trung và văn hóa Trung Hoa được ra nước ngoài học tập và nghiên cứu, nâng cao cơ hội cho bản thân.

Sinh viên Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc Đại học Lạc Hồng chụp hình lưu niệm cùng lãnh đạo trường Đại học Bách Khoa Quế Lâm

Sinh viên đi du học ngoài việc được trang bị khối kiến thức chuyên môn và kỹ năng, trường Đại học Bách khoa Quế Lâm còn thường xuyên tổ chức các lớp học thư pháp, võ thuật, cắt giấy, thái cực quyền…, mở ra nhiều sân chơi để sinh viên được áp dụng kiến thức vào thực tế, giúp cho việc học trở nên thiết thực hơn. Đặc biệt sinh viên được thầy cô dẫn đi tham quan mua sắm, tiếp xúc thực hành tiếng với người bản ngữ.

Sinh viên Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc Đại học Lạc Hồng chụp hình lưu niệm ngoài giờ học

Hiện nay, sinh viên ngành NN Trung Quốc sau khi ra trường được nhiều doanh nghiệp mời làm việc và được đánh giá cao về chất lượng đầu ra.

Sinh viên du học tham dự tiết mục lễ hội văn hoá và lế tốt nghiệp năm 2023

Du học Trung Quốc hành trình mơ ước của Sinh viên Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc Đại học Lạc Hồng

Thầy trò chụp hình lưu niệm khi trờ về thăm trường Đại học Sư phạm Quảng Tây

nơi ngày xưa thầy Trưởng ngành du học Thạc sĩ

Bạn yêu thích tiếng Trung và văn hóa Trung Hoa, còn gì thú vị hơn khi kết hợp giữa học tập và du lịch, chờ gì mà không gia nhập ngành Ngôn ngữ Trung Quốc trường Đại Học Lạc Hồng nhỉ? Nhất định bạn cũng sẽ có những chuyến bay “mơ ước” ở đây đấy nhé!


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  1,523,358       1/502