Tin tức



Cuộc thi “Got Talent tìm kiếm tài năng ngành ngôn ngữ Trung Quốc năm 2023 tranh cúp Tổng lãnh sự quán Trung Quốc tại TP. Hồ Chí Minh”

Chiều ngày 18 tháng 11 năm 2023 tại khách sạn The Mira Central Park, ngành Ngôn ngữ Trung Quốc đã tổ chức đêm chung kết cuộc thi "Got Talent tìm kiếm tài năng ngôn ngữ Trung Quốc tranh cúp Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP. Hồ Chí Minh và Lễ trao học bổng cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn năm 2023.

 

Toàn cảnh cuộc thi “Got Talent” - Tìm kiếm tài năng Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc năm 2023

Cuộc thi “Got Talent Tìm kiếm tài năng Ngành Ngôn ngữ Trung Quốc năm 2023” là hoạt động nhằm tạo sân chơi để sinh viên thể hiện năng khiếu văn nghệ, ca hát của mình, đồng thời cũng phát triển mối giao lưu đoàn kết, gắn bó trong sinh viên thông qua hoạt động văn nghệ, âm nhạc, mở rộng giao lưu, học hỏi giữa sinh viên các trường đại học có đào tạo ngành Ngôn ngữ Trung Quốc. Sự kiện này cũng là một trong những kênh kết nối hiệu quả nhằm tìm kiếm học bổng, việc làm cho sinh viên ngành ngôn ngữ Trung Quốc, Trường Đại Học Lạc Hồng.

Đến dự cuộc thi có ông Xu Zhou, Phó Tổng lãnh sự Trung Quốc tại TP Hồ Chí Minh, Ông Fan Zhe Yi, Tuỳ viên Lãnh sự Trung Quốc tại TP Hồ Chí Minh, cùng đại diện các Hiệp hội Doanh nghiệp Trung Quốc tại Việt Nam trong vai trò là nhà tài trợ và Ban Giám khảo cuộc thi. Về phía Lãnh Đạo các cơ quan ban ngành của Tỉnh Đồng Nai có sự hiện diện của ông Trần Quốc Toản, Phó Giám đốc Sở Ngoại vụ. Bà Trần Thủy Tiên, Tổng thư ký Chánh Văn phòng Liên Hiệp Các tổ chức Hữu nghị tỉnh Đồng Nai, Bà Trần Thị Mai Uỷ viên Ban thường vụ Hội hữu nghị Việt Nam Trung Quốc tỉnh Đồng Nai Về phía Trường Đại học Lạc Hồng, có sự hiện diện của TS. Lâm Thành Hiển – Hiệu trưởng nhà trường, PGS. TS. Nguyễn Vũ Quỳnh, Phó Hiệu trưởng Nhà trường, TS. Nguyễn Hữu Nghị - Trưởng khoa Đông phương học, ThS. Nguyễn Thị Hoàng Oanh – Trưởng phòng Quan hệ Quốc tế, cùng toàn thể Lãnh đạo Nhà trường, Lãnh Đạo các Phòng ban và Khoa trong trường, Các cơ quan báo đài, các trường đại học khách mời gồm Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM, Đại học Nguyễn Tất Thành, Đại học Văn Lang, Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM, Đại học Văn Hiến và Đại học Công nghệ Đồng Nai cùng hơn 500 sinh viên tham dự chương trình.

Ông Xu Zhou, Phó Tổng lãnh sự Trung Quốc tại tp HCM phát biểu tại cuộc thi

Đại diện các Hiệp hội Doanh nghiệp tài trợ chụp hình lưu niệm

Phát biểu khai mạc vòng chung kết, ông Lâm Thành Hiển, Hiệu trưởng Trường Đại Học Lạc Hồng cho biết trong thời gian qua Trường Đại Học Lạc Hồng không ngừng mở rộng mối quan hệ giao lưu với các tổ chức đoàn thể cũng như doanh nghiệp trong và ngoài nước. Trong đó, ngành ngôn ngữ Trung Quốc, Khoa Đông phương học là một trong những ngành phát triển mạnh mẽ về mối quan hệ với các doanh nghiệp nước ngoài.

TS. Lâm Thành Hiển - Hiệu trưởng nhà trường trao thư cảm ơn cho Nhà tài trợ chính chương trình

ThS. Phan Thế Anh, Trưởng ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, Trưởng Ban tổ chức trao hoa cho đại diện các trường đại học khách mời

Cuộc thi nhằm tạo môi trường cho sinh viên ngành ngôn ngữ Trung Quốc có cơ hội tìm hiểu thêm về đất nước con người Trung Hoa, trau dồi kỹ năng ngoại ngữ; tạo sân chơi để các sinh viên thể hiện năng khiếu văn nghệ của mình. Cuộc thi cũng là nơi giao lưu hữu nghị giữa Trường Đại Học Lạc Hồng với Tổng Lãnh sự quán Trung Quốc tại TP Hồ Chí Minh, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài và các trường Đại Học có đào tạo ngành ngôn ngữ Trung Quốc ở phía nam như Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM, Đại học Nguyễn Tất Thành, Đại học Văn Lang, Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM, Đại học Văn Hiến và Đại học Công nghệ Đồng Nai...

Tiết mục dự thi "Hiệp ước bốn biển" của tập thể lớp 22DT113

Sau vòng thi sơ kết tối ngày 3/11/2023, Ban giám khảo đã chọn được 20 tiết mục vào tranh tài ở vòng thi chung kết. Trong đó, ĐH Lạc Hồng 15 tiết mục, các trường đại học khách mời mỗi trường một tiết mục.

 Tiết mục dự thi "Tinh Hoa Đông Phương" của tập thể lớp 21DT1111

Kết quả chung kết, Ban giám khảo đã bình chọn và trao 2 giải nhất, thuộc về tiết mục đơn ca của Đại học Nguyễn Tất Thành và tiết mục nhảy của Đại học Lạc Hồng. Trao 4 giải nhì với các tiết mục múa, thời trang, nhạc kịch cho Đại học Lạc Hồng. Trao 6 giải ba và 8 giải khuyến khích lần lượt được trao cho trường Đại học Lạc Hồng, và các trường Đại học khách mời.

Tiết mục đơn ca "Ngắm Bắc Kinh từ Thảo Nguyên" đạt giải nhất đến từ đại diện Trường Đại học Nguyễn Tất Thành

Nhân dịp này ngành Ngôn ngữ Trung Quốc, Đại học Lạc Hồng trao học bổng toàn phần cho 19 sinh viên có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền hơn 200 triệu đồng.

Trao học bổng cho các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn

20 tiết mục dự thi đã đem đến cho vòng Chung kết lần này những màn trình diễn mãn nhãn với nhiều thể loại đa dạng, mang đậm nét văn hoá Trung Hoa cũng như sự đầu tư công phu về đạo cụ và kỹ thuật biểu diễn. Cuộc thi đã đón nhận sự ủng hộ nhiệt tình từ phía các bạn sinh viên trong toàn ngành. Những dư âm sôi động và sắc màu của cuộc thi sẽ là một ấn tượng khó phai trong lòng khán giả cũng như các thí sinh tham dự giải lần này.

Một số hình ảnh từ cuộc thi: 


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  1,523,311       1/486