Tuyên truyền

Sinh viên đang học  »  Tuyên truyền


Kỹ năng quản lý thời gian hiệu quả

    Các bạn sinh viên thân mến, sau kỳ nghỉ dịch Covid 19 dài hạn vừa qua, khi bắt tay vào việc học tập cho học kỳ mới chắc hẳn còn nhiều bạn chưa quen với nhịp độ học tập dẫn đến chán nản, không tiếp thu bài tốt, không có thời gian học tập hiểu quả và mất phương hướng. Một trong nhưng nguyên nhân chủ yếu là do các bạn chưa quản lý thời gian học tập của mình thật sự. Hôm nay mình sẽ chia sẽ cho các bạn một số mẹo nhỏ về cách quản lý thời gian để từ đó giúp các bạn nâng cao khả năng học tập và sinh hoạt hàng ngày nhé.

    Đầu tiên các bạn phải biết khái niệm quản lý thời gian là quá trình lên kế hoạch và tổ chức thời gian cho từng hoạt động cụ thể, chi tiết từng bước cho đến khi hoàn thành mọi mục tiêu đề ra.

Quản lý thời gian là sắp xếp, lên kế hoạch những việc cần làm một cách khoa học.

    Quy trình trình quản lý thời gian gồm 4 bước chính:

    Thứ nhất là liệt kê và xếp hạng ưu tiên nhiệm vụ theo ngày, theo tuần và theo tháng dựa trên mục tiêu và định hướng công việc và cuộc sống.

    Thứ hai là đo lường, ước lượng thời gian cần để hoàn thành những công việc được đề ra.

    Thứ ba là lập kế hoạch chi tiết, xác định thứ tự ưu tiên làm việc mỗi ngày.

    Thứ tư là tiến hành thực hiện, bám sát kế hoạch đặt ra.

    Mỗi bước quản lý thời gian trên đều có những công cụ, kỹ thuật, kỹ năng hỗ trợ để hình thành nên quy trình quản lý thời gian hiệu quả, phù hợp với tính chất công việc và cuộc sống của mỗi người. Việc cần làm là biết dùng các công cụ để hỗ trợ cho quá trình quản lý thời gian hiệu quả.

Sau đây là một số mẹo giúp quản lý thời gian hiệu quả hơn

    1. Bàn học ngăn nắp

    Bàn học bừa bộn sẽ làm giảm sự tập trung của bạn. Hãy dành thời gian sắp xếp, phân loại giấy tờ một cách gọn gàng, khoa học để bạn có thể tập trung vào công việc tốt hơn cũng như dễ tìm kiếm các dụng cụ học tập một cách nhanh chóng.

Không gian gọn gàn giúp tiết kiệm thời gian tìm kiếm của bạn hơn

    2. Chia nhỏ công việc

    Khi bắt đầu một nhiệm vụ, công việc lớn bạn có thể thấy áp lực và khó làm tốt. Thay vào đó, hãy chia nhỏ công việc và sắp xếp thành một quy trình gồm nhiều bước với các mốc deadline tương ứng. Khi bạn hoàn thành từng phần nhỏ công việc, bạn sẽ không còn cảm thấy khó khăn như lúc đầu.

Lên chi tiết những công việc để làm

     3. Ghi chú những nhiệm vụ lặp lại

    Nếu bạn cảm thấy mình cứ lặp đi lặp lại một nhiệm vụ mỗi ngày, bạn đang làm việc thiếu hiệu quả. Cải thiện tình trạng này bằng cách ghi chú lại quá trình cũng như thời gian thực hiện để rút kinh nghiệm và tìm ra những phương án tốt hơn.

     4. Nâng cao kĩ năng văn phòng

Nâng cao các kỹ năng văn bản giúp tiết kiệm nhiều thời gian

    Sử dụng tốt các kỹ năng văn phòng: vi tính, đánh máy, kỹ năng tìm kiếm trên mạng hay sử dụng các phần mềm hỗ trợ công việc sẽ giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian hoàn thành công việc. Bên cạnh đó, dành thời gian học thêm các công cụ hữu ích hoặc tham gia các khóa học để nâng cao kỹ năng học tập và làm việc, giúp bạn tăng năng suất làm việc một cách đáng kể.

    Đến đây chắc hẳn các bạn đã có cái nhìn tổng quát hơn về cách quản lý thời gian rồi, hãy bắt đầu kỹ năng quản lý thời gian ngay hôm nay để làm việc và học tập một cách hiệu quả hơn nhé.

Thanh Liêm


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  2,196,083       1/250