Tuyên truyền

Sinh viên đang học  »  Tuyên truyền


KỶ NIỆM 38 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM 20/11/1982 - 20/11/2020

KỶ NIỆM 38 NĂM NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM

20/11/1982 - 20/11/2020

Dù còn ở tuổi cắp sách tới trường, hay đã trưởng thành rời ghế Nhà trường, mỗi người Việt Nam vẫn luôn hướng đến ngày 20/11 với truyền thống tốt đẹp của dân tộc: Tôn sư trọng đạo.

Vài nét về lịch sử ngày truyền thống nhà giáo Việt Nam (ngày 20-11)

Sau chiến tranh thế giới lần thứ hai, tháng 7/1946 một tổ chức Quốc tế các nhà giáo tiến bộ được thành lập ở Paris lấy tên là Liên hiệp quốc tế các công đoàn giáo dục (F.I.S.E - Tesdertion Syndicale des Enseignants).

Năm 1949 tại hội nghị Vac-xa-va (thủ đô Ba Lan) tổ chức FISE xây dựng một bản "Hiến chương các nhà giáo" gồm 15 chương với nội dung chủ yếu là đấu tranh chống nền giáo dục tư sản, phong kiến, xây dựng nền giáo dục tiến bộ, bảo vệ những quyền lợi vật chất và tinh thần chính đáng của nghề dạy học và nhà giáo, đề cao trách nhiệm và vị trí của nghề dạy học và nhà giáo trong xã hội,…

Công đoàn giáo dục Việt Nam thành lập ngày 22/7/1951, năm 1953 được kết nạp làm thành viên của FISE.

Từ 26 dến 30/8/1957, tại thủ đô Vac-xa-va, Hội nghị FISE có 57 nước dự, trong đó có Công đoàn giáo dục Việt Nam. Tại Hội nghị này, FISE quyết định lấy ngày 20/11/1958 là ngày “Quốc tế hiến chương các nhà giáo”. Sự kiện này, được tổ chức trên toàn miền Bắc nước ta; những năm sau đó còn được tổ chức tại các vùng giải phóng ở miền Nam. Hàng năm vào dịp kỷ niệm 20/11, cơ quan tiểu ban giáo dục thường xuất bản, phát hành một số tập san đặc biệt để cổ vũ tinh thần đấu tranh của giáo giới ở vùng tạm chiến, động viên tinh thần chịu đựng gian khổ của anh chị em giáo viên trong kháng chiến.

Sau ngày đất nước được thống nhất, giáo giới Việt nam đoàn kết nhất trí xây dựng nền giáo dục theo đường lối cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam, theo định hướng xã hội chủ ghĩa. Giáo giới Việt Nam đã hoàn thành sứ mạng lịch sử đối với Bản hiến chương Nhà giáo và ngày 20/11 đã trở thành truyền thống của giáo giới Việt Nam và của nhân dan Việt Nam.

Chính vì thế, ngày 28/9/1982 theo đề nghị của của ngành giáo dục, Hội đồng Bộ trưởng đã ban hành Quyết định số 167-HĐBT, lấy ngày 20/11 hàng năm là ngày nhà giáo Việt Nam.

Kể từ năm 1982, ngày 20/11 – Ngày Quốc tế hiến chương nhà giáo cũng chính là ngày Nhà giáo Việt Nam, đây là ngày truyền thống của ngành giáo dục để tôn vinh những người làm công tác trồng người.

Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 20/11 - ngày nhà giáo Việt Nam, trong mỗi chúng ta chắc hẳn ai cũng chung một cảm xúc trào dâng, một niềm xốn xang về kỉ niệm những ngày được đi học dưới mái trường thân yêu với sự dìu dắt của các Thầy cô, người đã mang lại cho ta niềm hạnh phúc và hành trang cuộc sống:

Có một nghề bụi phấn bám đầy tay

Người ta bảo là nghề cao quý nhất

Có mộtnghkhông trồngcâyvào đất

Nhưng ncho đờinhữngđóahoathơm.

Kính trọng thầy cô giáo là nét đẹp của dân tộc Việt Nam- một dân tộc có mấy nghìn năm văn hiến và có truyền thống hiếu học, tôn sư trọng đạo.Có thể nói, cha mẹ sinh ra và nuôi dưỡng ta khôn lớn, nhưng người khai tâm, khai trí, truyền thụ kiến thức, giúp ta nên người là phần lớn là công lao của thầy cô giáo. Công ơn của thầy cô lớn lao không kém công ơn sinh thành của cha mẹ, vì thế cha ông ta thường nhắc nhở:

“Muốn sang thì bắc cầu kiều

Muốn con hay chữ phải yêu lấy thầy”

Nhân ngày 20/11 - dịp để các thế hệ sinh viên “đền đáp” lại công ơn dưỡng dục của các thầy cô, là dịp để lớp lớp sinh viên ghi nhớ sâu sắc, gửi lòng thành biết ơn đến những người đưa đò thầm lặng.Hòa cùng với khí thế thi đua sôi nổi đó, trường Đại học Lạc Hồng như có thêm một luồng sinh khí mới. Các hoạt động thi đua diễn ra vô cùng sôi động. Các thầy cô thì miệt mài trên từng trang giáo án, các tiết dạy đều được chuẩn bị công phu, áp dụng công nghệ thông tin, linh hoạt và sáng tạo trong việc đổi mới phương pháp dạy học..với bầu không khí phấn khởi. Các Khoa thi viết bài kỷ niệm về thầy cô, tổ chức hội thi cắm hoa, thi văn nghệ

Khi chặng đường hướng về ngày 20/11 không còn xa, mong rằng tập thể quý  thầy cô giáo và các em sinh viên hãy tiếp tục phát huy truyền thống quê hương, cùng nhau phấn đấu vươn lên quyết tâm giành lấy nhiều hơn những đỉnh cao vinh quang của tri thức

Nhân kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 – 20/11/2020), xin trân trọng kính chúcquý thầy cô giáo cùng toàn thể cán bộ, nhân viên Ntrường nhiều sức khỏe, tiếp tục phát huy truyền thống nhà giáo, luôn vững bước trên con đường phát triển sự nghiệp giáo dục. Chúc các em sinh viên gặt hái được nhiều thành tích tốt đẹp.

Sưu tầm


  • Địa chỉ: Số 10, Huỳnh Văn Nghệ, P. Bửu Long, Tp. Biên Hòa - Tỉnh Đồng Nai
  • Điện thoại: 0251 3952 778
  • Email: lachong@lhu.edu.vn
  • © 2023 Đại học Lạc Hồng
  2,195,895       1/250